สถานะปัจจุบันของสหภาพปี 2024: เศรษฐกิจสหรัฐฯ

ข้อมูลเป็นข้อมูลเบื้องต้นเมื่อเผยแพร่ครั้งแรก1 หมายถึง % การเปลี่ยนแปลงในช่วงล่าสุดในช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน2 หมายถึง % การเปลี่ยนแปลงในช่วงก่อนหน้าในช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน สถิติบัญชีระดับประเทศ รวบรวมโดยกรมสถิติแห่งสิงคโปร์ เป็นตัวบ่งชี้ประสิทธิภาพที่ทันสมัยสำหรับเศรษฐกิจสิงคโปร์ ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศของอินเดียยังห่างไกลจากการแตะถึง four ล้านล้านดอลลาร์ แต่นักเศรษฐศาสตร์กล่าวว่าเหตุการณ์สำคัญอาจอยู่ไม่ไกลเกินไป แน่นอนว่าเรากำลังพูดถึงอนาคต และอนาคตเป็นสิ่งที่ไม่แน่นอนเสมอ แต่ฉันยินดีที่จะเดิมพันว่าหากปราศจากความร่วมมือกับตะวันตก ปราศจากความร่วมมือทางวิชาการ ปราศจากความร่วมมือทางธุรกิจ ปราศจากความร่วมมือทางเทคโนโลยี ก้าวของความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีของจีน กำลังจะชะลอตัวลงอย่างมาก การคำนวณดังกล่าวได้ขัดขวางไม่ให้ผู้คนออกมาประท้วงในอดีต แม้ว่าระดับความคับข้องใจจะสูงมากก็ตาม ความรู้สึกของการได้รับการยอมรับร่วมกันนั้นไม่มีมาก่อนยุคโควิด การประท้วงต่อต้านโควิด [นโยบาย] ที่เป็นศูนย์ ทำลายการแบ่งแยกดังกล่าว ประมาณการการใช้จ่ายจัดทำโดยฝ่ายวิเคราะห์งบประมาณ โดยมีนักวิเคราะห์จากฝ่ายอื่นๆ เป็นผู้จัดทำ งานดังกล่าวได้รับการดูแลโดย Theresa Gullo, Chad Chirico, Leo Lex (เดิมชื่อ CBO), Sam Papenfuss, Christina Hawley Anthony, Megan Carroll, Elizabeth Cove Delisle, Kathleen FitzGerald, Justin Humphrey, Paul Masi, Sarah Masi, David Newman และ Susan Willie จากแผนกวิเคราะห์งบประมาณ รวมถึงโดย Carrie H. Colla, Alexandra Minicozzi และ Chapin White จากแผนกวิเคราะห์สุขภาพ และโดย Sebastien Gay จากแผนกวิเคราะห์ทางการเงิน

การคาดการณ์ล่าสุดระบุว่าอัตราเงินเฟ้อจะยังคงลดลงต่อไปตลอดปี 2567 ส่งผลให้ธนาคารกลางสหรัฐต้องปรับลดอัตราดอกเบี้ย ในช่วงขาลง ความเชื่อมั่นผู้บริโภคลดลง ผู้ค้าปลีกประสบปัญหา และธุรกิจต่างๆ ถูกบังคับให้รับมือกับความไม่แน่นอน และในช่วงเวลาแห่งการเติบโต โครงสร้างพื้นฐานและนวัตกรรมที่สำคัญสามารถสร้างขึ้นออกมาได้ ในทางกลับกัน อุตสาหกรรมสำนักงานและอาคารพาณิชย์เผชิญกับแนวโน้มเลวร้าย แม้ว่าบริษัทหลายแห่งจะเลิกใช้นโยบายการทำงานจากที่บ้านในยุคที่มีการระบาดใหญ่ แต่อุปทานของสำนักงานยังคงสูงกว่าความต้องการ และเป็นเรื่องยากที่จะเห็นว่าการก่อสร้างใหม่จะมีความสำคัญเพียงใดในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า สมาชิกของ Conference Board จะได้รับสิทธิพิเศษในการเข้าถึงผลิตภัณฑ์และบริการเต็มรูปแบบที่นำเสนอ Trusted Insights สำหรับ What’s Ahead TM รวมถึงเว็บคาสต์ สิ่งพิมพ์ ข้อมูลและการวิเคราะห์ พร้อมส่วนลดสำหรับการประชุมและกิจกรรมต่างๆ Ginger Chambles เป็นหัวหน้าฝ่ายวิจัยเพื่อการธนาคารพาณิชย์ ในบทบาทนี้ เธอผลิตเนื้อหาความเป็นผู้นำทางความคิดที่คัดสรรมาสำหรับลูกค้า CB และทีมภายใน เนื้อหาของเธอมุ่งเน้นไปที่ข้อมูลเชิงลึกทางเศรษฐกิจและตลาด แนวโน้มของอุตสาหกรรม และตลาดทุน เชื่อมต่อบน LinkedIn

นักวิเคราะห์ของ EY คนหนึ่งกล่าวว่าการขยายตัวของสงครามอาจผลักดันให้ราคาน้ำมันอยู่ที่ 150 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ตัวอย่างเช่น สถาบันบรูคกิ้งส์คาดการณ์ว่าราคาน้ำมันพื้นฐานจะอยู่ที่ eighty one ดอลลาร์ต่อบาร์เรลในปี 2567 อย่างไรก็ตาม พวกเขาเตือนว่าความตึงเครียดที่ทวีความรุนแรงขึ้นในตะวันออกกลางอาจผลักดันราคาดังกล่าวให้สูงขึ้นได้มากถึง 30% ในเดือนมกราคม 2024 สถาบันบรูคกิ้งส์รายงานว่าความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ที่เพิ่มขึ้นเป็นความเสี่ยงที่สำคัญที่สุดต่อเศรษฐกิจโลก ตัวอย่างเช่น พวกเขากล่าวว่า AI ในอุตสาหกรรม CPG ซึ่งลงทุนอย่างมากในด้านการตลาดและการดำเนินงานของลูกค้า สามารถสร้างรายได้สูงถึง 660 พันล้านดอลลาร์ต่อปี IMF คาดการณ์ว่าระบบอัตโนมัติและ AI จะปรับปรุงประสิทธิภาพและประสิทธิผล ซึ่งจะเป็นการเพิ่มผลกำไรทางธุรกิจ

ประเทศจีนมี GDP ที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลกในรูปของเงินดอลลาร์ในปัจจุบันและใหญ่ที่สุดในแง่ของ PPP เศรษฐกิจของประเทศนี้มีการเติบโตเป็นประวัติการณ์ในช่วงสองทศวรรษที่ผ่านมา ทำให้นักเศรษฐศาสตร์บางคนคาดการณ์ว่าจีนอาจแซงหน้าสหรัฐฯ ในฐานะประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่ที่สุดในโลกในอนาคต GDP ของประเทศต่างๆ ทั่วโลกมีความผันผวนตามช่วงต่างๆ ของวงจรเศรษฐกิจที่แตกต่างกัน โดยมีฉากหลังเป็นการเติบโตทางเศรษฐกิจในระยะยาวเมื่อเวลาผ่านไป อย่างไรก็ตาม แม้จะมีขึ้นๆ ลงๆ แต่เศรษฐกิจอันดับต้นๆ เมื่อวัดจาก GDP ก็ไม่สามารถขยับเขยื่อนได้ง่ายจากตำแหน่งที่พวกเขาถืออยู่ ระดับที่ปัจจัยต่างๆ เหล่านี้มีอิทธิพลต่อการเงินของครัวเรือนจะแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญตามระดับรายได้ ราคาผู้บริโภคและราคาน้ำมันมีผลกระทบต่อครัวเรือนที่มีรายได้น้อยมากกว่าครัวเรือนที่มีรายได้ปานกลางถึงสูง 57% ของชาวอเมริกันที่มีรายได้น้อยกล่าวว่าราคาอาหารและสินค้าอุปโภคบริโภคส่งผลกระทบต่อสถานการณ์ทางการเงินในครัวเรือนของตนอย่างมาก เมื่อเทียบกับ 46% ของชาวอเมริกันที่มีรายได้ปานกลาง และเพียง 22% ของผู้ที่อยู่ในครัวเรือนที่มีรายได้สูง ในทำนองเดียวกัน 42% ของผู้ใหญ่ที่มีรายได้น้อยกล่าวว่าต้นทุนค่าน้ำมันมีผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อสถานการณ์ทางการเงินของพวกเขา เมื่อเทียบกับ 26% ของผู้ใหญ่ที่มีรายได้ปานกลาง และ 14% ของผู้ที่อยู่ในครัวเรือนที่มีรายได้สูง เมื่อมองไปสู่อนาคต ชาวอเมริกันประมาณครึ่งหนึ่ง (48%) กล่าวว่าพวกเขาคาดหวังว่าภาวะเศรษฐกิจจะประมาณเดียวกันในหนึ่งปี ประมาณหนึ่งในสาม (32%) กล่าวว่าเศรษฐกิจจะแย่ลง และเพียง 20% กล่าวว่าพวกเขาคิดว่าเศรษฐกิจ จะดีขึ้น.

คำร้องทั้ง eight คำของฮันเตอร์ ไบเดน ที่จะยกฟ้องการเรียกเก็บภาษีของรัฐบาลกลางทั้ง 9 ที่เขาเผชิญนั้นถูกผู้พิพากษาในแคลิฟอร์เนียปฏิเสธ คนงานที่ถูกสังหารในฉนวนกาซาเป็นส่วนหนึ่งของ World Central Kitchen ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงผลกำไรที่ก่อตั้งโดยเชฟชื่อดัง José Andrés ซึ่งตามข้อมูลขององค์กร ได้จัดส่งอาหารจำนวนมากให้กับชาวปาเลสไตน์ ผลสำรวจของ CBS News เมื่อเร็วๆ นี้พบว่า 48% ของผู้มีสิทธิเลือกตั้งในจอร์เจียกล่าวว่าพวกเขามีรายได้ทางการเงินที่ดีกว่าภายใต้นโยบายของอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ในการเปรียบเทียบ 22% กล่าวว่าพวกเขาดีกว่าภายใต้ประธานาธิบดีไบเดน ที่ปรึกษาทางการเมือง แอชลีย์ เอเตียน และโอลิเวีย เปเรซ คิวบาส์ เข้าร่วม “America Decides” เพื่อประเมินข้อค้นพบและความหมายที่มีต่อผู้สมัคร เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ประธานาธิบดีไบเดนเปิดเผยข้อตกลงมูลค่า eight.5 พันล้านดอลลาร์กับอินเทลยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีในรัฐแอริโซนา เงินทุนนี้เป็นส่วนหนึ่งของพระราชบัญญัติ CHIPS และจะสร้างงานด้านการผลิตและการก่อสร้าง 30,000 ตำแหน่ง เจเร็ด เบิร์นสไตน์ ที่ปรึกษาเศรษฐกิจทำเนียบขาว เข้าร่วม “America Decides” เพื่อหารือ

ในช่วงปี 2025-2027 อัตราเงินเฟ้อ PCE จะค่อยๆ ลดลงสู่เป้าหมายระยะยาวของธนาคารกลางสหรัฐที่ร้อยละ 2 ตามการคาดการณ์ของ CBO การลดลงดังกล่าวมีสาเหตุมาจากการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ช้าลง และการดำเนินการของธนาคารกลางสหรัฐได้เริ่มดำเนินการแล้ว เพื่อควบคุมอัตราเงินเฟ้อโดยการลดความสะดวกสบายทางการเงิน การกระทำเหล่านั้นส่งผลกระทบต่ออัตราเงินเฟ้อโดยการลดความต้องการสินค้าและบริการ และโดยการเพิ่มอัตราการว่างงาน ซึ่งหน่วยงานคาดว่าจะคงอยู่เหนืออัตราการว่างงานที่ไม่ใช่วัฏจักรในช่วงเวลานั้น12 ผลกระทบต่ออัตราการว่างงานจะสร้างแรงกดดันต่อทั้งค่าจ้างและ อัตราเงินเฟ้อราคาเนื่องจากอัตราการว่างงานที่เพิ่มขึ้นจะลดอำนาจการต่อรองเพื่อให้ได้ค่าจ้างที่สูงขึ้นและอำนาจการใช้จ่ายของครัวเรือน CBO คาดว่าการหยุดชะงักในการจัดหาสินค้าและบริการเมื่อเร็วๆ นี้ รวมถึงผลกระทบหลายประการของกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการแพร่ระบาดต่ออุปสงค์สินค้าและบริการ จะยังคงจางหายไป ในการคาดการณ์ของ CBO อัตราเงินเฟ้อจะลดลงในปี 2023 แต่ยังคงเพิ่มขึ้น (ดูรูปที่ 2-3 แผงด้านบน) อัตราการเติบโตของดัชนีราคา PCE ซึ่งเป็นหน่วยวัดอัตราเงินเฟ้อที่ Federal Reserve ต้องการ อยู่ที่ 5.5 เปอร์เซ็นต์ในปีที่แล้ว CBO คาดการณ์ว่าอัตราเงินเฟ้อ PCE (นั่นคือ อัตราเงินเฟ้อในดัชนีราคา PCE) จะอยู่ที่ร้อยละ three.three ในปี 2023 และร้อยละ 2.four ในปี 2024 ดัชนีราคา PCE หลักซึ่งไม่รวมราคาอาหารและพลังงาน เพิ่มขึ้น 4.7 เปอร์เซ็นต์ทั้งในปี 2021 และ 2022 หน่วยงานคาดการณ์ว่าดัชนีราคา PCE หลักจะเติบโตร้อยละ three.4 ในปี 2566 และเพิ่มขึ้นร้อยละ 2.7 ในปี 2567 ในการคาดการณ์พื้นฐานของ CBO การใช้จ่ายภาคบังคับอื่นๆ ซึ่งวัดเป็นส่วนแบ่งของ GDP ยังคงลดลงหลังจากปี 2024 แต่ในอัตราที่ช้าลง โดยลดลงเหลือ 2.6 เปอร์เซ็นต์เมื่อสิ้นสุดระยะเวลาประมาณการ การลดลงที่คาดการณ์ไว้ส่วนหนึ่งเกิดขึ้นเนื่องจากจำนวนผลประโยชน์สำหรับหลายโปรแกรมเหล่านั้นมีการปรับตามอัตราเงินเฟ้อในแต่ละปี และในการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจของ CBO การเติบโตของ GDP ที่ระบุมีมากกว่าอัตราเงินเฟ้อ การเติบโตของผลประโยชน์ของทหารผ่านศึก ซึ่งโดยเฉลี่ยร้อยละ 8 ต่อปี (ในแง่ที่กำหนด) หลังจากปี 2023 ช่วยชดเชยการลดลงของค่าใช้จ่ายบังคับอื่นๆ ได้บางส่วน

เส้นทางการดำเนินนโยบายการเงินยังไม่แน่นอนเช่นกัน ในการคาดการณ์ของ CBO ระดับสุดท้ายของอัตราเงินกองทุนของรัฐบาลกลางและระยะเวลาของช่วงที่ภาวะการเงินตึงตัวนั้นมีความไม่แน่นอน ซึ่งส่งผลให้เกิดความไม่แน่นอนเกี่ยวกับเส้นทางของอัตราดอกเบี้ยในหลักทรัพย์ของกระทรวงการคลัง หากอัตราเงินเฟ้อสูงกว่าที่ CBO คาดไว้ในอีกไม่กี่ไตรมาสข้างหน้า Federal Reserve อาจขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายให้สูงขึ้นหรือปล่อยให้สูงต่อไปอีกต่อไป และอัตราดอกเบี้ยของหลักทรัพย์กระทรวงการคลังอาจจะสูงกว่าโครงการ CBO แต่หากภาวะเศรษฐกิจอ่อนตัวลงอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีข้างหน้า ธนาคารกลางสหรัฐอาจกลับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายเร็วขึ้น และอัตราดอกเบี้ยของหลักทรัพย์กระทรวงการคลังอาจจะต่ำกว่าที่ CBO คาดไว้ อุปสงค์และราคาที่อยู่อาศัยลดลงในช่วงเดือนสุดท้ายของปี 2022 เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยจำนองที่สูงและมาตรฐานการให้กู้ยืมที่เข้มงวดมากขึ้น มาตรฐานการให้สินเชื่อที่เข้มงวดยิ่งขึ้นอาจทำให้การลดลงดังกล่าวแย่ลง และทำให้ครัวเรือนลดการซื้อลง การใช้จ่ายของผู้บริโภคที่ลดลงอย่างกะทันหัน ประกอบกับอัตราดอกเบี้ยที่สูง อาจทำให้การลงทุนทางธุรกิจลดลงอีก อีกทางหนึ่ง เส้นทางของธนาคารกลางสหรัฐในการดำเนินนโยบายการเงินที่เข้มงวดอาจเปลี่ยนไป หากอัตราเงินเฟ้อลดลงเร็วกว่าที่ CBO คาดไว้ ธนาคารกลางสหรัฐสามารถผ่อนคลายนโยบายการเงินเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้ในปัจจุบัน ซึ่งจะผ่อนคลายเงื่อนไขทางการเงินและสนับสนุนราคาสินทรัพย์ มีความไม่แน่นอนอย่างมากเกี่ยวกับอัตราค่าจ้างและราคาผู้บริโภคที่จะเติบโต ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการเติบโตของค่าจ้างเกี่ยวข้องกับความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการเติบโตทางเศรษฐกิจ ตลอดจนความต้องการแรงงานตอบสนองต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างไร การเปลี่ยนแปลงของอุปสงค์แรงงานส่งผลต่อการเติบโตของค่าจ้างอย่างไร และอัตราเงินเฟ้อในอดีตป้อนเข้าสู่ค่าจ้างในอนาคตอย่างไร หากการเติบโตของค่าจ้างเร็วกว่าโครงการ CBO ธุรกิจต่างๆ อาจส่งต่อต้นทุนของค่าจ้างที่สูงขึ้นเหล่านั้นได้โดยการเพิ่มราคาผู้บริโภค ซึ่งอาจส่งผลให้อัตราเงินเฟ้อสูงกว่าที่หน่วยงานคาดไว้ แต่การเติบโตของค่าจ้างที่ช้ากว่าที่คาดอาจส่งผลให้อัตราเงินเฟ้อต่ำกว่าที่ CBO คาดไว้ การคาดการณ์อัตราการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานของ CBO ก็มีความไม่แน่นอนอย่างมากเช่นกัน หากคนงานที่ลาออกจากกำลังแรงงานในช่วงการแพร่ระบาด เนื่องจากปัญหาด้านสุขภาพ การดูแลเด็ก และความรับผิดชอบในการดูแลที่บ้าน หรือการเกษียณอายุก่อนกำหนด กลับกลับเข้ามาทำงานอีกครั้งในจำนวนมากกว่าที่ CBO คาดไว้ อัตราการเติบโตของค่าจ้างและเงินเดือนอาจเกิดขึ้นได้ ลดลงเร็วกว่าที่ CBO คาดไว้ หากคนงานเหล่านั้นกลับเข้ามาทำงานน้อยกว่าที่ CBO คาดไว้ อัตราการเติบโตของค่าจ้างและเงินเดือนที่สูงขึ้นอาจคงอยู่ได้นานกว่าที่ CBO คาดการณ์ไว้ในปัจจุบัน ในการคาดการณ์ของ CBO นั้น GDP ที่เป็นไปได้ที่แท้จริงจะเติบโตในอัตราเฉลี่ยต่อปีที่ 1.8 เปอร์เซ็นต์ในช่วงปี 2023–2027 และ 2028–2033 ซึ่งเป็นอัตราโดยประมาณที่เท่ากับค่าเฉลี่ยนับตั้งแต่จุดสูงสุดของวงจรธุรกิจในช่วงปลายปี 2007 (ดูตารางที่ 2-3 ). การเติบโตต่อปีของกำลังแรงงานที่มีศักยภาพคือประมาณร้อยละ zero.4 ทั้งในช่วงแรกและช่วงที่สอง และการเติบโตของผลิตภาพของกำลังแรงงานที่มีศักยภาพโดยเฉลี่ยร้อยละ 1.3 ในช่วงแรกและร้อยละ 1.four ในช่วงที่สอง (ดูรูปที่ 2-5)

ในวันที่ 8 เมษายน จะมองเห็นสุริยุปราคาเต็มดวงตั้งแต่เท็กซัสถึงนิวอิงแลนด์ หากคุณกำลังคิดจะไปเที่ยวที่ใดที่หนึ่งบนเส้นทางแห่งความสมบูรณ์เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับฝูงชนและราคาที่สูง Robbie Owens จาก CBS News รายงาน ค่าแรงขั้นต่ำของรัฐสูงสุดสำหรับพนักงานฟาสต์ฟู้ดในประเทศจะมีผลบังคับใช้ในวันจันทร์ที่แคลิฟอร์เนีย Jeff Nguyen พิจารณาถึงผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น สุริยุปราคาเต็มดวงจะเคลื่อนผ่านพื้นที่ส่วนใหญ่ของสหรัฐอเมริกาในวันที่ eight เมษายน และคาดว่าจะมีผู้คนมากถึง four ล้านคนเดินทางไปใน “เส้นทางแห่งความสมบูรณ์” สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่บ่อยนัก มันจะอัดฉีดเงินประมาณ 1 พันล้านดอลลาร์สู่เศรษฐกิจท้องถิ่น

หลังจากคำนึงถึงความต้องการในการกู้ยืมของรัฐบาลทั้งหมดแล้ว หนี้สาธารณะที่ถืออยู่ก็เพิ่มขึ้นจาก 24.3 ล้านล้านดอลลาร์ ณ สิ้นปี 2022 เป็น forty six.4 ล้านล้านดอลลาร์ ณ สิ้นปี 2033 ตามการคาดการณ์พื้นฐานของ CBO (ดูตารางที่ 1-3) เมื่อคำนวณเป็นเปอร์เซ็นต์ของ GDP แล้ว หนี้ดังกล่าวคาดว่าจะอยู่ที่ร้อยละ 118  ณ สิ้นปี 2576 ซึ่งสูงกว่าเมื่อสิ้นปี 2565 ประมาณ 21 เปอร์เซ็นต์ และประมาณสองเท่าครึ่งของค่าเฉลี่ยในช่วง 50 ปีที่ผ่านมา (ดู รูปที่ 1-2) ในการคาดการณ์ของ CBO การเติบโตของ GDP ที่แท้จริงจะหยุดลงในปี 2023 เพื่อตอบสนองต่ออัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงปี 2022 จากนั้น เมื่อธนาคารกลางสหรัฐลดช่วงเป้าหมายสำหรับอัตราเงินกองทุนของรัฐบาลกลาง การเติบโตของ GDP ที่แท้จริงก็ฟื้นตัวขึ้น ซึ่งนำโดยดอกเบี้ย – ภาคเศรษฐกิจที่มีความอ่อนไหว โดยเฉลี่ยร้อยละ 2.four ในช่วงปี 2567 ถึง 2570 และร้อยละ 1.eight ในช่วงปี 2571 ถึง 2576 หลังจากแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในปี 2022 รายรับจากภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาคาดว่าจะลดลงในปี 2023 เนื่องจากการรวบรวมจากภาษีจากกำไรจากการขายหุ้นและแหล่งที่มาอื่น ๆ ซึ่งมีความแข็งแกร่งในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ตกอยู่ในการคาดการณ์ของ CBO รายรับที่คาดการณ์ไว้จะเพิ่มขึ้นหลังปี 2025 เนื่องจากข้อกำหนดบางประการของพระราชบัญญัติภาษีปี 2017 จะหมดอายุ การเปลี่ยนแปลงประมาณการงบประมาณของ CBO การคาดการณ์การขาดดุลของ CBO ในปี 2566 ขณะนี้สูงกว่าที่เคยเป็นในเดือนพฤษภาคม 2565 ถึง zero.four ล้านล้านดอลลาร์ การคาดการณ์การขาดดุลสะสมในช่วงปี 2023–2032 ขณะนี้มีมูลค่าเพิ่มขึ้น 3.1 ล้านล้าน (หรือประมาณ 20 เปอร์เซ็นต์) ส่วนใหญ่เป็นเพราะกฎหมายที่บังคับใช้ใหม่และการเปลี่ยนแปลงการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจของ CBO รวมถึงการคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อและอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น (ดูภาคผนวก A) ในแง่ของการเติบโตของรายได้ สหรัฐอเมริกาเป็นตลาดที่โดดเด่นในช่วงปลายปี แม้ว่าแนวโน้มในประเทศอื่นๆ จะดีขึ้นก็ตาม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง อัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้นในญี่ปุ่นและยุโรปทำให้บริษัทต่างๆ ขึ้นราคาและเพิ่มอัตรากำไรได้ และการสิ้นสุดของอัตราดอกเบี้ยติดลบในทั้งสองประเทศน่าจะช่วยเพิ่มผลกำไรให้กับภาคการเงิน ซึ่งเป็นภาคส่วนสำคัญในทั้งสองตลาด แม้ว่าการมองโลกในแง่ร้ายทั่วประเทศจีนจะมีน้ำหนักต่อประมาณการรายได้ของตลาดเกิดใหม่ แต่ก็มีการทรงตัวในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา โดยบ่งบอกว่าการมองโลกในแง่ร้ายที่เลวร้ายที่สุดได้เข้ามาแทรกแซงแล้ว

ตลาดแรงงานยังคงน่าประหลาดใจ ในเดือนมกราคม เศรษฐกิจเพิ่มการจ้างงาน 354,000 ตำแหน่ง ซึ่งมากกว่าการจ้างงาน 33,000 ตำแหน่งที่ต้องใช้เพื่อตามให้ทันกับการเติบโตของกำลังแรงงาน แม้ว่าตลาดแรงงานจะไม่คับแคบเหมือนช่วงปลายปี 2565 ถึงต้นปี 2566 แต่การเติบโตของงานในช่วงที่ผ่านมาทำให้ตลาดแรงงานปรับตัวดีขึ้นในปีนี้ ในการคาดการณ์ จำนวนงานประเภทนี้ไม่ยั่งยืน การเติบโตของการจ้างงานที่ช้าลงทำให้อัตราการว่างงานเพิ่มขึ้นสู่จุดสูงสุดที่ three.9% ในการคาดการณ์พื้นฐานของเรา เนื่องจากการดำเนินการตามนโยบายในสหรัฐอเมริกาและประเทศต่างๆ ทั่วโลกยังคงฟื้นฟูเศรษฐกิจและการเติบโตของงาน ส่วนสำคัญของการฟื้นฟูคือการฟื้นฟูการขยายตัวทางการค้า ในช่วง 5 และ 1 ไตรมาสของการฟื้นตัวที่ผ่านมา (ตั้งแต่ไตรมาสที่ 2 ของปี 2552 ถึงไตรมาสที่ 3 ของปี 2557) GDP ที่แท้จริงของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 2.3% ในอัตรารายปี และการส่งออกมีส่วนสนับสนุนหนึ่งในสาม (0.7 จุดเปอร์เซ็นต์) การเติบโตนี้ ตำแหน่งงานที่ได้รับการสนับสนุนจากการส่งออกสินค้าและบริการของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นประมาณ 1.6 ล้านตำแหน่งตั้งแต่ปี 2552 มาเป็นประมาณ 11.3 ล้านตำแหน่งในปี 2556 ภาษีเงินได้นิติบุคคล CBO ลดประมาณการรายได้ภาษีเงินได้นิติบุคคลในปี 2023 ลง 13 พันล้านดอลลาร์ (หรือ three เปอร์เซ็นต์) และเพิ่มการคาดการณ์รายได้ดังกล่าวสำหรับช่วงปี 2023–2032 ขึ้น sixty five พันล้าน (หรือ 1 เปอร์เซ็นต์) ด้วยเหตุผลทางเทคนิค CBO ปรับลดการคาดการณ์สำหรับปี 2023 เนื่องจากขณะนี้เอเจนซี่คาดการณ์ว่าจุดแข็งบางส่วนที่เห็นในคอลเลกชันในปี 2022 จะไม่ดำเนินต่อไป หลังจากปี 2023 การเพิ่มขึ้นของรายรับภาษีเงินได้นิติบุคคลที่คาดการณ์ไว้ ซึ่งมีมูลค่าประมาณ 78 พันล้านดอลลาร์ระหว่างปี 2024 ถึง 2032 ส่วนใหญ่เป็นผลมาจากการจัดหาเงินทุนเพิ่มเติมสำหรับการบังคับใช้ IRS ตามพระราชบัญญัติการกระทบยอดปี 2022 นอกจากนี้ หน่วยงานได้ปรับปรุงแนวทางในการประมาณเครดิตภาษีต่างประเทศและภาษีย้อนหลัง ซึ่งทำให้รายรับสุทธิลดลงในปีต่อๆ ไปของช่วงประมาณการ การส่งเงินสำรองของรัฐบาลกลาง CBO ลดประมาณการการส่งเงินจาก Federal Reserve ลง 29 พันล้าน (หรือ ninety seven เปอร์เซ็นต์) ในปี 2023 และ ninety nine พันล้าน (หรือ sixteen เปอร์เซ็นต์) ในช่วงปี 2023–2032 การเปลี่ยนแปลงเหล่านั้นสามารถอธิบายได้ด้วยอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นที่คาดการณ์ไว้ที่สูงขึ้นในปี 2566 และ 2567 ซึ่งจะทำให้ดอกเบี้ยจ่ายของธนาคารกลางสหรัฐเพิ่มขึ้น ขณะนี้ CBO ประมาณการว่าระบบธนาคารกลางสหรัฐโดยรวมจะมีต้นทุนที่เกินรายได้จนถึงปี 2567 ส่งผลให้การส่งเงินกลับใกล้ศูนย์เป็นเวลาหลายปี อย่างไรก็ตาม ประมาณการพื้นฐานของหน่วยงานแสดงการส่งเงินจำนวนเล็กน้อยทุกปี เพื่อพิจารณาถึงความเป็นไปได้ที่ธนาคารกลางสหรัฐบางแห่งอาจบันทึกผลกำไรและส่งเงินเข้ากระทรวงการคลัง

พวกเขาอาจไม่ส่งผลกระทบในการเร่งปฏิกิริยาเหมือนไฟไหม้อพาร์ตเมนต์ แต่เราอาจเห็นการประท้วงเพิ่มขึ้นต่อรายได้ ค่าจ้าง ปัญหาเศรษฐกิจ และอะไรทำนองนั้น การประท้วงเป็นตัวเปลี่ยนเกม ไม่ใช่ในแง่ที่ว่าพวกเขาจะโค่นล้มรัฐบาล พวกเขาเป็นผู้เปลี่ยนเกมในแง่ที่ว่า — และนี่ถือเป็นหัวใจสำคัญของหนังสือของฉัน — พวกเขานำกลุ่มคนที่แตกต่างกันมารวมกัน Nicholas Abushacra, Grace Berry, Kelly Durand, Madeleine Fox, William Ma, Amber Marcellino, Omar Morales, Tess Prendergast, Justin Riordan, Jordan Trinh, Olivia Yang และ Lucy Yuan ตรวจสอบข้อเท็จจริงในรายงานนี้ Aaron Betz ประสานงานการเตรียมตัวเลขและตารางที่เกี่ยวข้องกับการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจ Nicholas Abushacra, Grace Berry, Aaron Feinstein, Omar Morales, Tess Prendergast, Dan Ready, Jordan Trinh และ Olivia Yang รวบรวมข้อมูลและข้อมูลเสริม และ Annette Kalicki ประสานงานการนำเสนอเอกสารเหล่านั้น คณะที่ปรึกษาเศรษฐกิจของ CBO แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจเวอร์ชันแรกๆ ที่เกี่ยวข้องกับรายงานนี้ในการประชุมในเดือนพฤศจิกายน 2022 ในเวลานั้น สมาชิกของคณะผู้อภิปราย ได้แก่ Katharine Abraham, Alan Auerbach, David Autor, Markus Brunnermeier, Seth Carpenter, Steven Davis , แคธรีน โดมิงเกซ, คาเรน ไดแนน, โรเบิร์ต ฮอลล์, แจน แฮตซิอุส, โดนัลด์ โคห์น, เกรกอรี่ มานกิว, เอมิ นากามูระ, โจนาธาน พาร์เกอร์, เจมส์ พอตเตอร์บา, วาเลอรี รามีย์, โจชัว ราอูห์, อายเชกุล ชะฮิน, เจมส์ สต็อก, เควิน วอร์ช และมาร์ค แซนดี Ricardo Reis เข้าร่วมการประชุมของคณะผู้อภิปรายในฐานะแขก และ Joe Beaulieu, David Wilcox และ Ellen Zentner ให้ความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ แม้ว่าที่ปรึกษาภายนอกของ CBO จะให้ความช่วยเหลือเป็นจำนวนมาก แต่พวกเขาก็ไม่รับผิดชอบต่อเนื้อหาของรายงานนี้ การเปลี่ยนแปลงโดยเฉลี่ยต่อเดือนคำนวณโดยการหารด้วย 12 การเปลี่ยนแปลงของเงินเดือนนอกภาคเกษตรจากไตรมาสที่สี่ของปีงบประมาณหนึ่งปีจนถึงไตรมาสที่สี่ของปีถัดไป

​แต่ในฐานะส่วนแบ่งของรายได้ที่ใช้แล้วทิ้ง หนี้บัตรเครดิตจึงต่ำกว่าค่าเฉลี่ย 20 ปี ซึ่งหมายความว่าไม่อยู่ในระดับที่อาจเสี่ยงต่อระบบการเงิน ผู้คนจำนวนมากที่ทำงานจากที่บ้านและอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นกำลังทำให้มูลค่าของอาคารสำนักงานเชิงพาณิชย์ลดลง ความเครียดในตลาดอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์อาจส่งผลให้เกิดวิกฤตสินเชื่อสำหรับธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง การควบคุมภาวะเงินเฟ้อยังคงเป็นความท้าทาย ดัชนีราคาผู้บริโภคซึ่งเป็นตัวชี้วัดราคาผู้บริโภคที่กว้างที่สุด เพิ่มขึ้น three.4% ต่อปีในเดือนธันวาคม เพิ่มขึ้นจาก 3.1% ในเดือนพฤศจิกายน อัตราเงินเฟ้อเพิ่มขึ้น zero.3% ต่อเดือน การลงทุนทางธุรกิจและการใช้จ่ายของผู้บริโภคผลักดันให้เศรษฐกิจเติบโต three.3% ในไตรมาสที่สี่ของปี 2566 ความจริงก็คือ อัตราเงินเฟ้อเกิดจากปัจจัยทางเศรษฐกิจที่ชัดเจนและเป็นที่เข้าใจกันดี ราคาสูงขึ้นเมื่อเรามีเงินมากเกินไปโดยไล่ล่าสินค้าและบริการน้อยเกินไป ธุรกิจตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงราคาเหล่านี้ ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) วัดผลผลิตทั้งหมดของประเทศ และใช้เป็นมาตรวัดความสมบูรณ์ของเศรษฐกิจและขนาดของเศรษฐกิจ ประเทศต่างๆ ต่างวัดการเติบโตของ GDP อย่างสม่ำเสมอ เพื่อเป็นแนวทางในการพิจารณาว่าเศรษฐกิจมีการดำเนินงานอย่างไร และต้องดำเนินการอะไรบ้างเพื่อสร้างการเติบโตที่มั่นคง

มีคนมากถึง 200 ล้านคนทำงานเป็นส่วนหนึ่งของเศรษฐกิจของครีเอเตอร์ และ 4% ของพวกเขาสร้างรายได้มากกว่า 100,000 ดอลลาร์ต่อปี Q การคาดการณ์เศรษฐกิจสหรัฐส่งสัญญาณการกลับมาสู่ภาวะปกติ—ในตอนนี้ คงต้องรอดูกันว่าข้อตกลงเพดานหนี้ล่าสุดจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจอย่างไร และกำหนดความกังวลเกี่ยวกับการชะลอตัวที่กำลังจะเกิดขึ้น ในสหรัฐอเมริกาและยุโรป อัตราเงินเฟ้อพื้นฐานได้หยุดลดลงหรือสูงขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ ส่งผลให้การปรับลดอัตราดอกเบี้ยอ่อนลง การส่งออกของเกาหลีใต้ขยายตัวเป็นเดือนที่ 6 ติดต่อกันในเดือนมีนาคม ตามความต้องการที่แข็งแกร่งในต่างประเทศสำหรับเซมิคอนดักเตอร์ เรือ และสินค้าเกาหลีอื่นๆ ความเชื่อมั่นในหมู่ผู้ผลิตรายใหญ่ของญี่ปุ่นแย่ลงเป็นครั้งแรกในรอบสี่ไตรมาส แต่การสำรวจยังส่งสัญญาณเชิงบวกบางประการท่ามกลางการเก็งกำไรเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวครั้งต่อไปของธนาคารกลาง

ด้วยการเชื่อมโยงข้อมูลเกี่ยวกับควันไฟป่าและมลพิษกับข้อมูลการบริหารจัดการที่ครอบคลุมเกี่ยวกับการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนของคนงานในเท็กซัส Marika Cabral และ Marcus Dillender ประมาณการว่า ควันที่ปกคลุมเพิ่มเติมอีก 1 วันนำไปสู่การเรียกร้องการบาดเจ็บในที่ทำงานเพิ่มขึ้น 2.eight เปอร์เซ็นต์ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนงานใน มีความเสี่ยงสูงต่อการสัมผัสจากการประกอบอาชีพ ในการสนทนาอย่างกว้างขวางเกี่ยวกับผลกระทบของปัญญาประดิษฐ์ต่อหลายภาคส่วนของเศรษฐกิจ การดูแลสุขภาพได้รับความสนใจค่อนข้างน้อย แต่ดูเหมือนว่าไม่น่าเป็นไปได้ที่อุตสาหกรรมที่คิดเป็นเกือบหนึ่งในห้าของเศรษฐกิจจะสามารถหลีกหนีจากความหยุดชะงักของ AI ในด้านประสิทธิภาพและต้นทุนได้ ภารกิจของเราคือดำเนินการวิจัยเชิงลึกและไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด เพื่อปรับปรุงนโยบายและการกำกับดูแลในระดับท้องถิ่น ระดับประเทศ และระดับโลก จนกระทั่งเมื่อเร็วๆ นี้ ค่าจ้างที่ระบุมีมากกว่าที่จะก้าวตามอัตราเงินเฟ้อ ทำให้ค่าจ้างที่แท้จริงเพิ่มขึ้นนับตั้งแต่เริ่มมีการระบาดใหญ่

2554 ผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศต่อหัวของจีนมีมากกว่าประเทศไทย ส่งผลให้ประเทศหลังมีผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศต่อหัวที่ต่ำที่สุดเมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ จากข้อมูลของ IMF ในปี 2555 ประเทศไทยอยู่ในอันดับที่ ninety two ของโลกในด้าน GDP ต่อหัวที่ระบุ “ด้วยทักษะทางชาติพันธุ์วิทยาที่น่าทึ่งและความเข้าใจเชิงทฤษฎีที่น่าเกรงขาม The Current Economy แสดงให้เห็นว่าสิ่งต่างๆ ที่เราสันนิษฐานว่าเป็นเอกพจน์ เช่น โครงข่ายไฟฟ้า สามารถนำมาคูณกัน สร้างใหม่ให้เป็นแหล่งผลกำไร ต่อต้านการบุกรุกชีวิตของชนชั้นกลาง และอื่นๆ อีกมากมายได้อย่างไร นี่เป็นการอ่านที่จำเป็นสำหรับทุกคนที่สนใจที่จะค้นพบว่าจินตนาการทางเศรษฐกิจที่ครอบงำนั้นเป็นมากกว่าแนวทางการตลาดอย่างไร” เมื่อเผชิญกับภาวะเงินเฟ้อ ปัจจุบัน Gen Zers เกือบสามในสี่ใช้จ่ายน้อยลงกับสิ่งของจำเป็น เช่น น้ำมันและของชำ และวางแผนที่จะรักษานิสัยการใช้จ่ายเหล่านั้นไว้อย่างน้อยหนึ่งปี เพื่อที่จะมีชีวิตอยู่อย่างสบายตลอดวัยเกษียณ ธนาคารกลางสหรัฐกล่าวว่าคนทั่วไปจำเป็นต้องมีเงินออมรวม 967,000 ดอลลาร์

2538 ร้อยละ 28 ของประชากรจัดอยู่ในกลุ่มต่ำกว่าเส้นความยากจน เทียบกับเพียงร้อยละ 7 ในภาคกลางของประเทศไทย ในปี พ.ศ. 2543 รายได้ต่อหัวอยู่ที่ 26,317 บาท เทียบกับ 208,434 บาทในกรุงเทพฯ แม้แต่ในภาคอีสานก็ยังมีความแตกแยกในชนบท/เมือง ในปี พ.ศ. 2538 จังหวัดที่ยากจนที่สุด 10 จังหวัดของประเทศไทยทั้งหมดอยู่ในภาคอีสาน โดยจังหวัดที่ยากจนที่สุดคือจังหวัดศรีสะเกษ อย่างไรก็ตาม ความมั่งคั่งและการลงทุนส่วนใหญ่กระจุกตัวอยู่ใน four เมืองใหญ่ ได้แก่ โคราช อุบล อุดร และขอนแก่น สี่จังหวัดนี้คิดเป็นร้อยละ forty ของประชากรในภูมิภาค สมชาย วงศ์สวัสดิ์ พี่เขยของทักษิณ ขึ้นดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีต่อจากนายสมัคร สุนทรเวช เมื่อวันที่ 18 กันยายน ในสหรัฐอเมริกา วิกฤติการเงินถึงจุดสูงสุดในขณะที่คนเสื้อเหลืองยังอยู่ในทำเนียบรัฐบาล ซึ่งเป็นอุปสรรคต่อการดำเนินงานของรัฐบาล การเติบโตของ GDP ลดลงจากร้อยละ 5.2 (YoY) ในไตรมาสที่ three เป็นร้อยละ 3.1 (YoY) และร้อยละ −4.1 (YoY) ในไตรมาสที่ 3 และไตรมาสที่ 4 ตั้งแต่วันที่ 25 พฤศจิกายน ถึง three ธันวาคม 2551 กลุ่มคนเสื้อเหลืองประท้วงนายกรัฐมนตรีของสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ยึดสนามบิน 2 แห่งในกรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิและดอนเมือง) ทำลายภาพลักษณ์และเศรษฐกิจของประเทศไทย วันที่ 2 ธันวาคม ศาลรัฐธรรมนูญมีคำพิพากษายุบพรรคพลังประชาชน โดยถอดสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

ปัจจุบันกองทุนอธิปไตยทั่วโลกบริหารจัดการสินทรัพย์ภายใต้การบริหารรวมกันมากกว่า eleven.5 ล้านล้านดอลลาร์ กองทุนเหล่านี้มีพื้นฐานอยู่ในเศรษฐกิจที่ส่งออกสินค้าโภคภัณฑ์เป็นส่วนใหญ่ และสร้างรายได้จากการสร้างรายได้จากทรัพยากรธรรมชาติ โดยเฉพาะน้ำมันและก๊าซ กองทุนอธิปไตยแห่งแรกของโลกคือหน่วยงานการลงทุนคูเวต ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2496 จากรายได้จากน้ำมัน อย่างไรก็ตาม สินทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดภายใต้การบริหารคือ China Investment Corporation (CIC) ซึ่งตั้งอยู่ในจีน ซึ่งเป็นประเทศผู้นำเข้าสินค้าโภคภัณฑ์ชั้นนำของโลก ในปี 2022 CIC แซงหน้า Government Pension Fund ของนอร์เวย์ และกลายเป็นกองทุนอธิปไตยที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารมากกว่า 1.35 ล้านล้านดอลลาร์ ซึ่งเกินกว่า GDP ของเม็กซิโก ซึ่งมีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับ 15 ของโลก ความไม่พอใจที่คนงานรู้สึกมากขึ้นในงานที่มีค่าแรงต่ำไม่ใช่วิธีที่ไม่ดีในการกดดันนายจ้างให้ปรับปรุงค่าจ้างและสภาพการทำงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากยังคงอยู่ต่อไป9 และการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานบางส่วนที่ลดลงในหมู่คนงานสูงอายุ แม้ว่าจะเป็นเพียงชั่วคราวก็ตาม อาจจะหลีกเลี่ยงไม่ได้ เนื่องจากมูลค่าสินทรัพย์ของพวกเขาเพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา แต่การมีส่วนร่วมที่ลดลงในหมู่คนงานวัยทองและโดยเฉพาะผู้หญิง อาจถูกแก้ไขด้วยนโยบายที่เป็นมิตรกับครอบครัว เช่น การเพิ่มการดูแลเด็กและการลาโดยได้รับค่าจ้าง ในขณะที่มุมมองของชาวอเมริกันเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันยังคงเป็นไปในเชิงลบส่วนใหญ่ แต่แนวโน้มในอนาคตของพวกเขากลับแย่ลง ปัจจุบัน ประชาชน 46% กล่าวว่าพวกเขาคาดว่าภาวะเศรษฐกิจจะแย่ลงในปีหน้า ขณะที่ 36% คาดว่าสภาวะเศรษฐกิจจะใกล้เคียงกับที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน และ 17% คิดว่าเศรษฐกิจจะดีขึ้น เพื่อให้เป็นบวกมากขึ้น ใน UK Economic Outlook ล่าสุดของเรา เราคาดการณ์ว่า GDP จะเติบโตร้อยละ 0.9 ในปี 2024 แนวโน้มการเติบโตทางเศรษฐกิจนี้ค่อนข้างต่ำตามมาตรฐานในอดีต และเราคาดว่าจะยังคงอยู่ประมาณร้อยละ zero.9 สำหรับ ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า เว้นแต่จะมีการดำเนินนโยบายบางอย่างเพื่อกระตุ้นการเติบโต เช่น การเพิ่มการลงทุนภาครัฐ ถึงกระนั้น การเติบโตที่ต่ำก็ยังเติบโต และดีกว่าการเติบโตทางเศรษฐกิจแบบราบเรียบที่ยั่งยืน สวิตเซอร์แลนด์มีภาคบริการขนาดใหญ่ รวมถึงบริการทางการเงิน และภาคการผลิตที่มีเทคโนโลยีสูงซึ่งให้บริการโดยแรงงานที่มีทักษะสูง สถาบันทางกฎหมาย การเมือง และเศรษฐกิจคุณภาพสูง รวมถึงโครงสร้างพื้นฐานทางกายภาพที่แข็งแกร่งเป็นรากฐานสำหรับเศรษฐกิจที่มีประสิทธิผลโดยเป็นหนึ่งใน GDP ต่อหัวที่สูงที่สุดในโลก

ประธานคลีฟแลนด์ ประธานกลาส และสมาชิกของคณะกรรมาธิการ ขอขอบคุณที่เชิญผมให้เป็นพยานต่อหน้าคณะกรรมาธิการ ผมขอขอบคุณที่มีโอกาสมาปรากฏตัวต่อหน้าคุณในวันนี้เพื่อเป็นพยานเกี่ยวกับคุณลักษณะที่โดดเด่นของกองทุนอธิปไตยของจีน และวิวัฒนาการของกองทุนดังกล่าวในการให้ทุนสนับสนุนความทะเยอทะยานระดับโลกของพรรคคอมมิวนิสต์จีน (CPC) นับตั้งแต่ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ขึ้นสู่อำนาจ ในทางตรงกันข้าม มุมมองของพรรคเดโมแครตต่อระบบเศรษฐกิจมีเสถียรภาพในช่วงเวลาเดียวกัน ปัจจุบัน 85% ของพรรคเดโมแครตกล่าวว่าระบบเศรษฐกิจไม่ยุติธรรม ในขณะที่ 15% บอกว่ามันยุติธรรมสำหรับชาวอเมริกันส่วนใหญ่ การเปลี่ยนแปลงนี้เกิดขึ้นเกือบทั้งหมดในหมู่พรรครีพับลิกัน ปัจจุบัน 68% ของผู้ฝักใฝ่พรรครีพับลิกันและพรรครีพับลิกันมองว่าระบบเศรษฐกิจในสหรัฐฯ ไม่ยุติธรรม เพิ่มขึ้นจาก 60% ที่พูดสิ่งนี้ในเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว และสูงกว่า 55% ที่พูดสิ่งนี้ในเดือนกรกฎาคม 2021 มาก ประมาณหนึ่งในสามของ พรรครีพับลิกันกล่าวว่าระบบเศรษฐกิจของสหรัฐฯ โดยทั่วไปมีความเป็นธรรมในปัจจุบัน

ฝรั่งเศสมี GDP ใหญ่เป็นอันดับ 7 ของโลก การท่องเที่ยวเป็นอุตสาหกรรมที่สำคัญ และฝรั่งเศสมีนักท่องเที่ยวมาเยือนมากที่สุดในแต่ละประเทศ ตลอดรายการและบทความนี้ คำว่า GDP หมายถึง GDP ที่ระบุในสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ในปัจจุบัน เว้นแต่จะระบุไว้เป็นอย่างอื่น ชาวอเมริกันที่มีรายได้ปานกลางมีแนวโน้มที่จะมีหนี้บัตรเครดิตมากที่สุด – 59% เป็นหนี้ เทียบกับ 51% ของผู้มีรายได้น้อยและ 41% ของผู้ใหญ่ที่มีรายได้สูง อย่างไรก็ตาม ชาวอเมริกันที่มีรายได้น้อยมีแนวโน้มที่จะมีหนี้การรักษาพยาบาล (42%) มากกว่าผู้ที่อยู่ในระดับรายได้ระดับกลาง (28%) หรือระดับสูง (10%) ชาวอเมริกันที่มีรายได้สูงมีแนวโน้มที่จะมีสิ่งเหล่านี้เป็นพิเศษ ชาวอเมริกันที่มีรายได้สูงประมาณเก้าในสิบมีบัญชีออมทรัพย์ (89%) และบัญชีเกษียณ (87%) น้อยกว่า (68%) มีหุ้นหรือการลงทุนส่วนบุคคลอื่น ๆ

ข้อตกลงดังกล่าวมีมูลค่า 5 พันล้านดอลลาร์ เกิดจากข้อกล่าวหาที่ Google รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับผู้คนที่ใช้โหมดไม่ระบุตัวตน การแข่งขันที่ดุเดือดระหว่างเคทลิน คลาร์ก และแองเจิล รีส กระตุ้นให้เกิดความสนใจในการแข่งขัน March Madness หญิง และทำให้ราคาตั๋วพุ่งสูงขึ้น อิหร่านกล่าวว่าจะตอบสนองต่อการโจมตีที่มีสาเหตุมาจากอิสราเอล ซึ่งทำลายสถานกงสุลของตนในกรุงดามัสกัส เมืองหลวงของซีเรีย และสังหารผู้คนไป 7 คน ในนั้นรวมถึงนายพลชาวอิหร่าน 2 คน

current economy

เมื่อแยกตามประเทศ อัตราเงินเฟ้อทั่วไปประจำปีในเดือนกุมภาพันธ์อยู่ที่ 2.7% ในเยอรมนี, three.1% ในฝรั่งเศส, 0.9% ในอิตาลี, 2.9% ในสเปน, 2.7% ในเนเธอร์แลนด์ และ three.6% ในเบลเยียม ในทางกลับกัน การปล่อยก๊าซเรือนกระจกเพิ่มขึ้น 5.2% ในจีน และเพิ่มขึ้น 7.0% ในอินเดีย จีนเป็นผู้ปล่อยคาร์บอนรายใหญ่ที่สุด IEA กล่าวว่า 40% ของการปล่อยก๊าซเรือนกระจกทั่วโลกที่เพิ่มขึ้นในปีที่แล้วเกิดจากการเผาเชื้อเพลิงฟอสซิลเพื่อทดแทนพลังงานน้ำ ภัยแล้งที่เกิดจากสภาพภูมิอากาศส่งผลให้ความสามารถในการผลิตไฟฟ้าพลังน้ำลดลง นับจากนี้ไป นี่อาจเป็นปัญหาร้ายแรง ประการแรก ควรสังเกตว่า generative AI มีศักยภาพที่จะช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนให้เหลือน้อยที่สุด รวมถึงประโยชน์อื่นๆ สามารถตรวจจับการรั่วไหลของท่อและมีส่วนช่วยในการพัฒนาวัสดุและกระบวนการใหม่ๆ ที่ประหยัดพลังงานมากขึ้น ถึงกระนั้น การใช้อุปกรณ์นับพันล้านเครื่องที่เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต และโดยเฉพาะอย่างยิ่งการใช้ศูนย์ข้อมูล ยังนำไปสู่การใช้ไฟฟ้าจำนวนมาก นี่ยังไม่รวมถึงเครื่องปรับอากาศที่จำเป็นในการทำให้ศูนย์ข้อมูลเย็นลง แต่อัตราแลกเปลี่ยนมีการเปลี่ยนแปลงด้วยเหตุผลอื่น ในความเป็นจริง เงินเยนแข็งค่าขึ้นอย่างมีนัยสำคัญแล้วในความคาดหมายของการดำเนินการในวันนี้ ดังนั้น การเคลื่อนไหวของสกุลเงินในปัจจุบันอาจเป็นผลมาจากอัตราแลกเปลี่ยนที่เกินขีดจำกัดไปแล้ว นอกจากนี้ ค่าเสื่อมราคาในวันนี้อาจสะท้อนถึงความคาดหวังที่เพิ่มขึ้นว่าธนาคารกลางสหรัฐอาจชะลอการปรับอัตราดอกเบี้ยให้เป็นปกติเมื่อมีการประกาศนโยบายในวันพรุ่งนี้ สุดท้ายนี้ หากนักลงทุนเริ่มคาดหวังว่า BOJ จะเข้มงวดมากขึ้น นั่นก็มีแนวโน้มว่าจะส่งผลให้ค่าเงินเยนแข็งค่าขึ้น ข้อเท็จจริงดังกล่าวอาจขัดขวางไม่ให้ BOJ เข้มงวดมากขึ้นอีก

การเปลี่ยนแปลงประมาณการรายได้ของ CBO การคาดการณ์รายได้ในปัจจุบันของ CBO ซึ่งวัดเป็นเปอร์เซ็นต์ของ GDP นั้นต่ำกว่าการคาดการณ์ในเดือนกรกฎาคม 2022 ตลอดช่วงปี 2033-2052 ประมาณ zero.1 เปอร์เซ็นต์ หน่วยงานได้แก้ไขประมาณการภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาให้ลดลง เนื่องจากขณะนี้คาดการณ์ว่าการกระจายจากแผนการเกษียณอายุในปีเหล่านั้นจะน้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้ในเดือนกรกฎาคม แม้ว่า CBO ประมาณการว่าระบบโดยรวมจะอยู่ในสถานะขาดทุนสุทธิจนถึงปี 2024 แต่การคาดการณ์พื้นฐานของหน่วยงานแสดงการส่งเงินจำนวนเล็กน้อยในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า เพื่อพิจารณาถึงความเป็นไปได้ที่ธนาคารกลางสหรัฐบางแห่งอาจบันทึกผลกำไรและส่งกลับ ไปยังกระทรวงการคลัง เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อที่ลดลงทำให้ Federal Reserve ลดอัตราดอกเบี้ยได้ ระบบจึงกลับมามีความสามารถในการทำกำไรสุทธิในปี 2025 ตามการคาดการณ์ของ CBO กำไรเหล่านั้นจะค่อยๆ ลดสินทรัพย์รอการตัดบัญชีจนถึงปี 2570 หลังจากนั้น การส่งเงินกลับจะอยู่ระหว่างร้อยละ 0.2 ถึง 0.3 ของ GDP ซึ่งเท่ากับมูลค่าเฉลี่ยเมื่อเทียบกับขนาดเศรษฐกิจในช่วง 25 ปีก่อนเกิดวิกฤตทางการเงินในปี 2551 การประมาณการการส่งเงินของ CBO อาจมีความไม่แน่นอนอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวกับเส้นทางของอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นในช่วงระยะเวลาประมาณการ จำนวนต้นทุนดอกเบี้ยสุทธิของรัฐบาลกลางถูกกำหนดโดยหนี้คงค้างและอัตราดอกเบี้ยเฉลี่ยของหนี้นั้น การเติบโตของต้นทุนดอกเบี้ยสุทธิส่วนใหญ่ได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงของอัตราดอกเบี้ยเฉลี่ยของหนี้ของรัฐบาลกลางและจากการขาดดุลหลัก ซึ่งกำหนดให้รัฐบาลต้องกู้ยืมมากขึ้น และทำให้หนี้สาธารณะเพิ่มขึ้น20 การกู้ยืมเพื่อจ่ายสำหรับต้นทุนดอกเบี้ยที่สูงขึ้นผลักดันให้สูงขึ้น ต้นทุนสุทธิของดอกเบี้ยเพิ่มเติม—ส่วนใหญ่เนื่องมาจากวิธีที่อัตราดอกเบี้ยเฉลี่ยเพิ่มขึ้นและการขาดดุลหลักส่งผลกระทบต่อกันและกัน

2531 เปรม ติณสูลานนท์ ลาออกและรับช่วงต่อโดย ชาติชาย ชุณหะวัณ นายกรัฐมนตรีคนแรกที่ได้รับการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตยของไทยนับตั้งแต่ พ.ศ. ผู้ใหญ่ที่อายุมากที่สุดและอายุน้อยที่สุดในอเมริกาบางคนกำลังเผชิญกับแรงกดดันทางการเงินที่ไม่เหมือนใคร แรงกดดันเหล่านี้ถูกกำหนดให้ส่งผลกระทบต่อการใช้จ่ายของผู้บริโภค ค่าใช้จ่ายด้านการรักษาพยาบาล และเครื่องหมายทางเศรษฐกิจอื่นๆ ของประเทศในปีต่อๆ ไป ผู้นำบางคนกังวลว่าการรักษาอัตราดอกเบี้ยให้สูงไว้นานเกินไปจะทำให้การใช้จ่ายและการกู้ยืมของผู้บริโภคและธุรกิจลดลงอย่างมาก สองสิ่งนี้มีศักยภาพที่จะทำให้ประเทศเข้าสู่ภาวะถดถอยได้ Q US Economic Forecast สำรวจสถานะของเศรษฐกิจสหรัฐฯ ท่ามกลางความท้าทาย เช่น การปรับขึ้นของอัตราดอกเบี้ยเพื่อต่อสู้กับภาวะเงินเฟ้อ ความผันผวนของนโยบายงบประมาณของรัฐบาลกลาง และความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ที่เพิ่มมากขึ้น ความตึงเครียดทางการค้าที่เพิ่มสูงขึ้นกับจีน สงครามรัสเซีย-ยูเครนที่กำลังดำเนินอยู่ และความขัดแย้งในตะวันออกกลาง ล้วนชี้ให้เห็นถึงความไม่แน่นอนและความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นต่อไปในปี 2024 แม้ว่าจนถึงขณะนี้ผลกระทบโดยตรงต่อเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ยังมีจำกัด แต่ความเสี่ยงที่ใหญ่กว่านั้นก็คือภาวะอุปทานชะงักของ สินค้าโภคภัณฑ์หรือสินค้าที่สำคัญ เช่น พลังงาน อาหาร เซมิคอนดักเตอร์ ที่ทำให้เกิดการหยุดชะงักของตลาดอย่างมีนัยสำคัญ การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในปีหน้าอาจส่งผลกระทบมากกว่าวัฏจักรทางภูมิศาสตร์การเมืองล่าสุด เนื่องจากความตึงเครียดที่เพิ่มสูงขึ้นแล้ว การขาดดุลการคลังเพิ่มขึ้นประมาณสองเท่าเป็น 1.eighty four ล้านล้านดอลลาร์ หรือ 7.4% ของ GDP ในปีงบประมาณ 2023 จาก 950 พันล้านดอลลาร์ในปี 2022 แม้ว่าการขยายการขาดดุลเต็มจำนวนในปีนี้จะไม่ถือเป็นมาตรการกระตุ้นในแง่คลาสสิก แต่ก็ชัดเจนว่ารัฐบาลกลางรับเข้ามา เงินสดน้อยกว่าที่ส่งออกไปมาก เมื่อพิจารณาถึงปี 2024 เราคาดว่าการขาดดุลของรัฐบาลกลางจะแคบลงเหลือเพียง 5.9% ของ GDP ที่ยังคงมีขนาดใหญ่มาก ซึ่งสะท้อนถึงความตึงเครียดเล็กน้อยในด้านการใช้จ่าย ซึ่งชดเชยบางส่วนด้วยการใช้จ่ายดอกเบี้ยที่สูงขึ้นสำหรับหนี้ภาครัฐ

การลงทุนด้านสินค้าคงคลังคือการเปลี่ยนแปลงในสินค้าคงคลังภาคเอกชน (เป็นพันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในปี 2012) จากไตรมาสหนึ่งไปยังไตรมาสถัดไปในอัตรารายปี การเติบโตของการลงทุนด้านสินค้าคงคลังวัดจากการเปลี่ยนแปลงในการลงทุนด้านสินค้าคงคลังตั้งแต่ไตรมาสที่สี่ของหนึ่งปีถึงไตรมาสที่สี่ของปีหน้า ความต้องการแรงงานตามที่ระบุโดยจำนวนตำแหน่งงานที่เปิดรับ เพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ยเร็วกว่าจำนวนคนงานว่างในปี 2565 การขาดแคลนแรงงานว่างเมื่อเทียบกับความต้องการแรงงานส่งผลให้ค่าตอบแทนเติบโตอย่างแข็งแกร่ง . ในการคาดการณ์พื้นฐานของ CBO การขาดดุลในปี 2571 อยู่ที่ร้อยละ 5.6 ของ GDP หน่วยงานประเมินว่ามีโอกาสประมาณสองในสามที่การขาดดุลในปีนั้นจะอยู่ระหว่างร้อยละ 3.2 ของ GDP และร้อยละ 8.0 ของ GDP ไม่รวมค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับการบริหารโปรแกรมซึ่งเป็นดุลยพินิจ สำหรับประกันสังคม ค่าใช้จ่ายไม่รวมถึงใบเสร็จรับเงินที่หักล้างภายในรัฐบาลอันเนื่องมาจากส่วนแบ่งภาษีเงินเดือนของนายจ้างที่จ่ายให้กับกองทุนประกันสังคมโดยหน่วยงานรัฐบาลกลางในนามของพนักงาน

ความแตกต่างในนโยบายแรงงานของประเทศอาจทำให้การเปรียบเทียบอัตราการว่างงานในด้านเศรษฐศาสตร์เป็นเรื่องยากเป็นพิเศษ แต่ถึงกระนั้น สถิติการว่างงานในยุคโควิดก็แสดงให้เห็นความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญในกลุ่ม G7 สหรัฐอเมริกาและแคนาดาประสบปัญหาอัตราการว่างงานพุ่งสูงในเดือนเมษายนและพฤษภาคมปี 2020 และให้การสนับสนุนคนงานผ่านการประกันการว่างงานเพิ่มเติม ในขณะที่ประเทศในยุโรปหลายแห่งที่มีโครงการแบ่งปันงานมีอัตราการว่างงานลดลง ด้วยตัวชี้วัดความสามารถในการจ่ายที่อยู่อาศัยที่ระดับต่ำสุดในรอบ 40 ปี เมื่อรวมกับ 75% ของการจำนองที่ถูกล็อคไว้ที่ 4% หรือต่ำกว่า ตลาดที่อยู่อาศัยในสหรัฐฯ จึงถูกแช่แข็งอย่างมีประสิทธิภาพ การลงทุนที่อยู่อาศัยจริงร่วงลงด้วยอัตรารายปีที่ปรับตามฤดูกาล 12% ในช่วงหกไตรมาสที่ผ่านมา ในขณะเดียวกัน มูลค่าบ้านเพิ่มขึ้น 6% ในปี 2023 สู่ระดับสูงสุดตลอดกาล ท่ามกลางอุปทานที่ตึงตัวและตำแหน่งงานว่างที่ต่ำเป็นประวัติการณ์ เนื่องจากการลดลงอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เราคิดว่าตลาดที่อยู่อาศัยเป็นพื้นที่หนึ่งของเศรษฐกิจที่อาจมีประสิทธิภาพดีขึ้นในปี 2567 มากกว่าในปี 2566 แม้ว่าแนวโน้มจะยังคงอ่อนตัวในระยะสั้นก็ตาม GDP สูงถึง 27.four ล้านล้านดอลลาร์ในปี 2023 การเพิ่มขึ้นของ GDP ที่แท้จริง (หรือ GDP ที่ปรับตามอัตราเงินเฟ้อ) มีสาเหตุหลักมาจากการใช้จ่ายของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้น การลงทุนคงที่ที่ไม่ใช่ที่อยู่อาศัย การใช้จ่ายภาครัฐ และการส่งออก ดังนั้นอุปสรรคสำคัญในการทำให้อัตราเงินเฟ้อลดลงเหลือเป้าหมาย 2% คือบริการที่ใช้แรงงานเข้มข้น แท้จริงแล้ว อัตราการว่างงานในยูโรโซนขณะนี้อยู่ที่ 6.4% ต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ ในขณะที่ค่าจ้างจริง (ปรับตามอัตราเงินเฟ้อ) ก็เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงไตรมาสที่ three ของปี 2023 ด้วยเหตุนี้ จึงมีแนวโน้มว่าศูนย์กลางยุโรป ธนาคาร (ECB) จะรอนานกว่านี้ก่อนที่จะลดอัตราดอกเบี้ย ในขณะเดียวกัน อัตราเงินเฟ้อพื้นฐาน (ไม่รวมอาหารและพลังงาน) ยังคงลดลงอย่างต่อเนื่อง ในเดือนกุมภาพันธ์ ราคาหลักเพิ่มขึ้น 2.8% จากปีก่อนหน้า ซึ่งเป็นอัตราที่ต่ำที่สุดนับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2022 ซึ่งหมายความว่าอัตราเงินเฟ้อพื้นฐานกำลังเคลื่อนไหวไปในทิศทางที่ถูกต้อง อย่างไรก็ตาม ราคาหลักเพิ่มขึ้น 0.7% ในเดือนกุมภาพันธ์จากเดือนก่อนหน้า ซึ่งบ่งบอกถึงปัญหา แน่นอนว่าปัญหาอยู่ที่การบริการ ประการแรก ราคาสินค้าอุตสาหกรรมที่ไม่ใช่พลังงานเพิ่มขึ้นเพียง 1.6% จากปีก่อนหน้า และเพิ่มขึ้น zero.3% จากเดือนก่อน ในทางกลับกัน ราคาบริการเพิ่มขึ้น 3.9% จากปีก่อนหน้า และเพิ่มขึ้น zero.8% จากเดือนก่อนหน้า ในยุโรป เช่นเดียวกับในสหรัฐอเมริกา อุปสรรคที่ใหญ่ที่สุดในการลดอัตราเงินเฟ้อให้เหลือเป้าหมาย 2.0% คือตลาดแรงงาน ทั้งในยุโรปและสหรัฐอเมริกา อัตราเงินเฟ้อของราคาบริการยังคงอยู่ในระดับสูง นอกจากนี้การบริการยังต้องใช้แรงงานเข้มข้นอีกด้วย ดังนั้น ECB และธนาคารกลางอื่นๆ จึงจับตาดูสภาวะตลาดแรงงานอย่างระมัดระวัง ลาการ์ดกล่าวว่าเธอจะ “มุ่งเป้าไปที่ศูนย์และมุ่งความสนใจไปที่เลเซอร์ เพื่อดูว่ามีการยืนยันสิ่งที่เรากำลังเริ่มเห็นหรือไม่ ซึ่งก็คือ การกลั่นกรองในส่วนค่าจ้าง และการดูดซับต้นทุนค่าจ้างที่สูงขึ้นเหล่านั้นด้วยอัตรากำไร ” หากอัตราเงินเฟ้อค่าจ้างผ่อนคลายลง ECB น่าจะสามารถลดอัตราดอกเบี้ยได้เร็วกว่าในภายหลัง

ประกันสุขภาพ ค่าใช้จ่ายสำหรับ Medicaid ยังได้รับผลกระทบจากกฎหมายอื่นนอกเหนือจากพระราชบัญญัติกระทบยอดปี 2022 ผลกระทบของกฎหมายเหล่านั้นทำให้ CBO ลดการคาดการณ์ค่าใช้จ่าย Medicaid ในปี 2023 ลง 13 พันล้านดอลลาร์และ 8 พันล้านดอลลาร์ในช่วงปี 2023-2032 อัตราการว่างงานที่ไม่ใช่วัฏจักรคืออัตราการว่างงานที่เกิดจากทุกแหล่ง ยกเว้นความผันผวนของอุปสงค์รวม อัตราส่วนของผลผลิตที่เป็นไปได้ต่อจำนวนชั่วโมงการทำงานที่เป็นไปได้ในภาคธุรกิจนอกภาคเกษตรกรรม นอกจากนี้ CBO คาดการณ์ว่า Federal Reserve จะยังคงลดขนาดของงบดุลจนถึงปี 2026 หลังจากนั้น Federal Reserve คาดว่าจะซื้อหลักทรัพย์กระทรวงการคลังเพียงพอที่จะรักษาทุนสำรองให้คงที่โดยคิดเป็นส่วนแบ่งของ GDP

อัตราส่วนการออมต่อรายได้ของครัวเรือนเพิ่มขึ้นจาก 1.9% เป็น three.2% และกลับมาสู่ช่วงการเติบโต 3.0% นับตั้งแต่ไตรมาสเดือนธันวาคม 2565 การเติบโตของผลผลิตน่าจะช่วยสร้างการเติบโตของค่าจ้างที่แท้จริงบางส่วนที่เราสังเกตเห็น และอาจมีบทบาทมากยิ่งขึ้นในอนาคต ตำแหน่งงานว่างที่สูงและอัตราการลาออกในธุรกิจสันทนาการ/การต้อนรับ และการค้าปลีก เห็นได้ชัดว่าทำให้การเติบโตของค่าจ้างแข็งแกร่งขึ้นที่เราสังเกตเห็นในภาคส่วนเหล่านี้ โดยรวมแล้ว GDP ที่แท้จริงคาดว่าจะเพิ่มขึ้น 0.3% ในปี 2024 และ 1.2% ในปี 2025 สำหรับปี 2024 นี่หมายถึงการปรับลดลงจากที่คาดการณ์ไว้ 0.8% ในการพยากรณ์ฤดูใบไม้ร่วง ในขณะที่การคาดการณ์สำหรับปี 2025 ยังคงไม่เปลี่ยนแปลง ผลกระทบหลักบางประการต่ออัตราเงินเฟ้อมาจากที่อยู่อาศัยและบริการในครัวเรือน โดยเฉพาะราคาก๊าซและไฟฟ้า

การส่งออกบริการเพิ่มขึ้น zero.5% เนื่องจากจำนวนนักเดินทางขาเข้าและนักศึกษาต่างชาติยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง การนำเข้าสินค้าและบริการลดลง 3.4% โดยได้แรงหนุนจากการนำเข้าการบริโภคและสินค้าทุนที่ลดลง การนำเข้าสินค้าอุปโภคบริโภคลดลงโดยรวม ในขณะที่การนำเข้าสินค้าทุนลดลงเนื่องจากการนำเข้าอุปกรณ์อุตสาหกรรมและการนำเข้าเครื่องจักรกลการเกษตรลดลงตามการเก็บเกี่ยวฤดูหนาวที่น้อยลง การนำเข้าบริการลดลงเนื่องจากชาวออสเตรเลียใช้จ่ายเงินในต่างประเทศน้อยลง Desmond Ang, Panka Bencsik, Jesse M. Bruhn และ Ellora Derenoncourt บันทึกว่าจำนวนกระสุนปืนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วและปริมาณการโทร 911 ที่ลดลงอย่างรวดเร็วทั่ว thirteen เมืองใหญ่ ๆ ของสหรัฐอเมริกาภายหลังการฆาตกรรมจอร์จ ฟลอยด์

ส่วนหนึ่งเนื่องมาจากผลกระทบที่แตกต่างกันดังที่กล่าวข้างต้น การฟื้นตัวของ GDP ที่แท้จริงในประเทศผู้ส่งออกพลังงาน (สหรัฐอเมริกาและแคนาดา) ได้รวดเร็วกว่าในประเทศผู้นำเข้าพลังงาน (ประเทศที่เหลือในรูป) “[เศรษฐกิจปัจจุบัน] เป็นหนังสือที่ยอดเยี่ยมที่มีเนื้อหาให้มีส่วนร่วมมากมาย สำหรับนักมานุษยวิทยาที่สนใจในความเชี่ยวชาญ พลังงาน และการสร้างตลาด หนังสือเล่มนี้มีส่วนสนับสนุนหัวข้อเหล่านี้ได้ทันท่วงทีและถือเป็นการอ่านที่จำเป็น เขียนให้เข้าถึงได้ง่าย เชิญชวนนักศึกษาระดับปริญญาตรี บัณฑิตศึกษา และนักวิจัยผู้มีประสบการณ์” “ไฟฟ้าเป็นสิ่งธรรมดา ไฟฟ้าเป็นสิ่งที่ไม่ธรรมดา ในชาติพันธุ์วรรณนาที่ไม่ธรรมดานี้ Canay Özden-Schilling แนะนำให้เรารู้จักกับพลังงานรูปแบบธรรมดานี้อีกครั้งผ่านกระบวนการทางการตลาดล่าสุดของบริษัท นี่คือวิทยากรที่ล้ำสมัยในแนวทางทางมานุษยวิทยาต่อระบบทุนนิยมและโครงสร้างพื้นฐาน บัญชีของสินค้าที่เตะกลับ ” ความขัดแย้งระดับโลกเมื่อเร็วๆ นี้ส่งผลให้ภาคกลาโหมและการบินและอวกาศของเศรษฐกิจสหรัฐฯ เติบโตขึ้นอย่างมาก การผลิตเพิ่มขึ้น 17.5% ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา การขยายตัวของความขัดแย้งระหว่างอิสราเอลและฮามาสอาจขัดขวางการเติบโตของ GDP ทั่วโลก และทำให้อัตราเงินเฟ้อพุ่งสูงขึ้นอีกครั้ง ในช่วงสามเดือนแรกของปี 2023 นักลงทุนทุ่มเงินมากกว่า 358 พันล้านดอลลาร์ให้กับพลังงานหมุนเวียน ซึ่งสูงกว่าช่วงเวลาเดียวกันในปี 2022 ถึง 22%

หลังจากแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในปี 2022 รายรับจากภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาคาดว่าจะลดลงในปี 2023 เนื่องจากการรวบรวมจากภาษีจากกำไรจากการขายหุ้นและแหล่งที่มาอื่น ๆ ซึ่งมีความแข็งแกร่งในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ตกอยู่ในการคาดการณ์ของ CBO รายรับคาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีกครั้งหลังจากปี 2568 เนื่องจากการหมดอายุตามกำหนดเวลาของบทบัญญัติบางประการของพระราชบัญญัติภาษีปี 2560 ในการคาดการณ์ของ CBO อำนาจการใช้งบประมาณตามดุลยพินิจทั้งหมดเพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ยร้อยละ 2.6 ต่อปีหลังจากปี 2023 ค่าใช้จ่ายด้านการใช้ดุลยพินิจทั้งหมดเพิ่มขึ้นเร็วกว่าอำนาจงบประมาณในช่วงสองสามปีแรกของระยะเวลาประมาณการ สาเหตุหลักมาจากการใช้จ่ายที่เกิดจากอำนาจงบประมาณที่กำหนดไว้ในปีก่อนหน้า . หลังจากปี 2027 ค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นในอัตราเดียวกับหน่วยงานด้านงบประมาณ โดยเพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ย 2.4 เปอร์เซ็นต์ต่อปีจนถึงปี 2033 เมื่อวัดเป็นส่วนแบ่งของ GDP แล้ว ค่าใช้จ่ายในการตัดสินใจจะลดลงอย่างต่อเนื่อง จากร้อยละ 6.9 ในปี 2024 เป็นร้อยละ 6.0 ในปี 2033 ที่ ซึ่งจุดนั้นจะเท่ากับระดับต่ำสุดที่รายงานไว้ก่อนหน้านี้ (ดูรูปที่ 1-4) จากการเปรียบเทียบ การใช้จ่ายตามที่เห็นควรโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 8.0 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในช่วง 50 ปีที่ผ่านมา ในปี 2023 CBO ประมาณการว่า ค่าใช้จ่ายบังคับทั้งหมด (สุทธิจากรายรับที่หักล้าง) จะมีมูลค่า three.8 ล้านล้านดอลลาร์ภายใต้กฎหมายปัจจุบัน ซึ่งน้อยกว่าในปี 2022 อยู่ที่ 251 พันล้านดอลลาร์ (หรือร้อยละ 6) (ดูตารางที่ 1-4) เมื่อพิจารณาส่วนแบ่งของ GDP แล้ว ค่าใช้จ่ายดังกล่าวคาดว่าจะอยู่ที่ 14.6 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งน้อยกว่าค่าใช้จ่ายดังกล่าวเกือบ 2 เปอร์เซ็นต์ในปีที่แล้ว แต่ก็ยังสูงกว่า 10.9 เปอร์เซ็นต์ของ GDP โดยเฉลี่ยในแต่ละปีตั้งแต่ปี 1973 ถึง 2022 สำหรับบางโปรแกรม ค่าใช้จ่าย คาดว่าจะลดลง ส่วนหนึ่งเป็นเพราะการใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับโรคระบาดลดลง สำหรับรายอื่นๆ คาดว่ารายจ่ายจะเกินจำนวนเงินที่บันทึกไว้ในปี 2022

ความไม่เท่าเทียมกันของรายได้ การเมืองที่ผันผวน และภาระทางการคลังที่เพิ่มขึ้นยังคงเป็นอุปสรรคต่อเศรษฐกิจ นอกจากนี้ แม้จะมีบทบาทอย่างแข็งขันในด้านการค้า แต่สหรัฐฯ ก็ยังคงรักษาการขาดดุลการค้ามานานหลายทศวรรษ นอกจากนี้ การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ค่าใช้จ่ายด้านการรักษาพยาบาล และจำนวนประชากรสูงวัย ยังก่อให้เกิดความกังวลทางเศรษฐกิจในระยะยาว ภายใต้ประธานาธิบดีไบเดน ประเทศได้ใช้แนวทางที่นำโดยรัฐมากขึ้นในการจัดการเศรษฐกิจ โดยมุ่งเน้นไปที่การส่งเสริมการผลิตในประเทศและรับรองความปลอดภัยของห่วงโซ่อุปทาน โครงการริเริ่มต่างๆ รวมถึงการอุดหนุนพลังงานสีเขียวและการลดหย่อนภาษี สิ่งจูงใจทางการเงินสำหรับการผลิตเซมิคอนดักเตอร์ และข้อกำหนดเนื้อหาภายในประเทศสำหรับการจัดซื้อจัดจ้างของรัฐบาล นี่ไม่ใช่กรณีในญี่ปุ่น ในทางกลับกัน BOJ ยังคงดำเนินนโยบายการเงินที่ง่ายมากตลอดช่วงอัตราเงินเฟ้อที่เกิดขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ โดยมั่นใจว่าอัตราเงินเฟ้อเป็นผลข้างเคียงชั่วคราวจากการหยุดชะงักของอุปทาน และจะลดลงในที่สุด BOJ ไม่ได้กังวลว่าตลาดแรงงานจะรักษาอัตราเงินเฟ้อที่สูงได้เช่นเดียวกับกรณีอื่นๆ อย่างไรก็ตาม BOJ ยังคงถูกกดดันให้ยุตินโยบายการเงินแบบสบายๆ แม้ว่าจะมีการบอกเป็นนัยถึงการเปลี่ยนแปลงนโยบาย แต่ก็ยังไม่ได้ดำเนินการใดๆ ขณะเดียวกัน เมื่อไม่รวมราคาอาหารและพลังงานที่ผันผวน สิ่งที่เรียกว่าราคาคอร์คอร์ก็เพิ่มขึ้น 3.5% ในเดือนมกราคมจากปีก่อนหน้า ลดลงจาก three.7% ในเดือนธันวาคมและเป็นอัตราต่ำสุดในรอบ eleven เดือน อัตราเงินเฟ้อแกนกลางพุ่งสูงสุดในเดือนสิงหาคมที่ 4.3% มีความผันผวนอย่างมากตามประเภท โดยราคาจองโรงแรมเพิ่มขึ้น 26.9% ในเดือนมกราคมเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า (เนื่องจากอุปสงค์ของนักท่องเที่ยวที่แข็งแกร่ง) ในทางกลับกัน ราคาพลังงานลดลง 12.1% ขณะที่ราคาไฟฟ้าลดลง 21%

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ภาพหน้าจอของภาพที่ระบุว่า GDP ของอินเดียเพิ่มขึ้นเป็น 4 ล้านล้านดอลลาร์ถูกแพร่ระบาดบนโซเชียลมีเดีย และทำให้หลายคนยินดีกับการพัฒนา โดยสังเกตว่าในไม่ช้าอินเดียอาจกลายเป็นเศรษฐกิจที่ใหญ่เป็นอันดับสามของโลก BLS มุ่งมั่นที่จะให้ข้อมูลโดยทันทีและตามกำหนดเวลาที่กำหนดไว้ โปรแกรมดึงข้อมูลอัตโนมัติ (โดยทั่วไปเรียกว่า “โรบอต” หรือ “บอท”) อาจทำให้เกิดความล่าช้าและรบกวนการเข้าถึงข้อมูลของลูกค้ารายอื่นอย่างทันท่วงที ดังนั้นจึงห้ามกิจกรรมบอทที่ไม่สอดคล้องกับนโยบายการใช้งาน BLS มีความแตกต่างที่สำคัญในการขับเคลื่อนหลักในการผลิตในประเทศประเภทต่างๆ ในประเทศที่พัฒนาแล้ว ความไม่เท่าเทียมกันเป็นตัวทำนายที่สำคัญที่สุด รองลงมาคือทุนทางกายภาพและทุนมนุษย์ ในทางกลับกัน ทุนทางกายภาพ อายุขัย คุณภาพสถาบัน และการเข้าถึงอินเทอร์เน็ต เป็นตัวพยากรณ์ที่สำคัญที่สุดในประเทศกำลังพัฒนา การประมาณการของ PwC แสดงให้เห็นว่าประมาณ 40% ของผลผลิตของแอฟริกาใต้ถูกกำหนดโดยทุนมนุษย์ การขนส่ง และสถาบันต่างๆ

2550[59] แผนการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ของทักษิณไม่ได้รับการกล่าวถึงจนกระทั่งปี 2554 เมื่อน้องสาวของเขา ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เข้ารับตำแหน่ง ในปี 2550 เศรษฐกิจไทยขยายตัวร้อยละ 5 เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2550 รัฐบาลทหารได้จัดให้มีการเลือกตั้งทั่วไป พรรคพลังประชาชนที่สนับสนุนทักษิณ นำโดยสมัคร สุนทรเวช ได้รับชัยชนะอย่างถล่มทลายเหนือพรรคประชาธิปัตย์ของอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ การเติบโตของสหรัฐฯ ที่แข็งแกร่งเกินคาดยังคงผลักดันการเติบโตทั่วโลกในปี 2566 ที่น่าประหลาดใจ และ IMF ตั้งข้อสังเกตว่าแนวโน้มที่จะเกิดการลงจอดอย่างหนักได้ลดลง และความเสี่ยงด้านลบจากฤดูใบไม้ผลิที่แล้วได้ลดลงแล้ว แม้ว่าความเสี่ยงที่สำคัญสำหรับเศรษฐกิจสหรัฐฯ ยังคงอยู่ แต่ความก้าวหน้าที่เราสร้างขึ้นตอกย้ำคุณค่าของการตอบสนองนโยบายที่รวดเร็วและมุ่งเน้นการเติบโต ขณะเดียวกันก็ทำการลงทุนที่สำคัญในความสามารถในการผลิตในระยะยาวของเศรษฐกิจของเรา เราจึงสันนิษฐานว่าอัตราเงินเฟ้อทั่วไปจะยังคงอยู่ใกล้ระดับ 3% ในครึ่งแรกของปี 2567 โดยได้แรงหนุนส่วนหนึ่งจากราคาน้ำมันที่สูงขึ้นชั่วคราว ก่อนที่จะลดลงอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ครึ่งปีหลัง ในทางกลับกัน อัตราเงินเฟ้อพื้นฐานจะลดลงเข้าสู่กลุ่มเป้าหมายโดยเริ่มตั้งแต่ไตรมาสที่สองของปี 2567 ส่งผลให้ธนาคารกลางสหรัฐมีทางเลือกในการปรับลดอัตราดอกเบี้ย การคาดการณ์ของเรายังตั้งอยู่บนสมมติฐานที่ว่าอัตราเงินเฟ้อแนวโน้มระยะยาวจะมาบรรจบกันที่ 2% เราเชื่อว่าเฟดจะทำทุกอย่างที่จำเป็นเพื่อทำให้อัตราเงินเฟ้อมาบรรจบกันที่ 2% แม้ว่าจะหมายถึงการปรับลดอัตราดอกเบี้ยที่ช้าลงหรือการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพิ่มเติมก็ตาม ความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์เพิ่มขึ้นเมื่อสงครามในยุโรปและตะวันออกกลางทวีความรุนแรงขึ้น ส่งผลให้กิจกรรมการค้าและเศรษฐกิจหยุดชะงักในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ ในสถานการณ์นี้ GDP ของยูโรโซนทรงตัวในปี 2024 และลดลง 0.3% ในปี 2025 ซึ่งในทางกลับกัน ส่งผลกระทบต่อดุลการค้าของสหรัฐฯ เนื่องจากการส่งออกของอเมริกาไหลไปยังลูกค้ารายใหญ่รายหนึ่งน้อยลง ความขัดแย้งที่ทวีความรุนแรงยังส่งผลให้ราคาน้ำมันเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ในฐานะผู้ส่งออกน้ำมันสุทธิ สหรัฐอเมริกาจะได้รับประโยชน์บางประการจากการเพิ่มขึ้นของราคาน้ำมัน แต่ขนาดของการเพิ่มขึ้นนี้ส่งผลกระทบโดยตรงต่อบริษัทและภาคครัวเรือน และช่วยรักษาอัตราเงินเฟ้อให้สูงขึ้นได้นานขึ้น

ราคาที่แสดงแบบเรียลไทม์หรือล่าช้าอย่างน้อย 15 นาที ข้อมูลการตลาดจัดทำโดย Factet ขับเคลื่อนและดำเนินการโดย FactSet Digital Solutions คำชี้แจงทางกฎหมาย ข้อมูลกองทุนรวมและ ETF จัดทำโดย Refinitiv Lipper การเปลี่ยนแปลงของเศรษฐกิจแบบวงกลมจะช่วยให้เรามีเครื่องมือในการรับมือกับความท้าทายระดับโลก และ… เนื่องจากราคาทรัพยากรและพลังงานมีความผันผวนมากขึ้น เศรษฐกิจเชิงเส้นในปัจจุบันสามารถ…

ในการคาดการณ์ของ CBO ระดับการออมสะสมที่สูงขึ้นยังคงส่งผลต่อการใช้จ่ายของผู้บริโภค การออมส่วนบุคคลพุ่งขึ้นสู่ระดับสูงในช่วงที่เกิดโรคระบาด ส่วนหนึ่งเป็นเพราะการสนับสนุนทางการเงินที่รัฐบาลมอบให้ครัวเรือนมากกว่าชดเชยรายได้การจ้างงานที่ลดลง แต่ยังเป็นเพราะครัวเรือนลดรายจ่ายลงด้วย สต็อกเงินออมส่วนเกินพุ่งถึงจุดสูงสุดในช่วงปลายปี 2564 และผู้บริโภคใช้จ่ายลดลง แม้ว่าสต็อกรวมของการออมส่วนเกินจะมีจำนวนมาก แต่หลักฐานในช่วงกลางปี ​​2022 แสดงให้เห็นว่าส่วนใหญ่ถือครองโดยผู้ที่มีรายได้สูงสุด ซึ่งมีแนวโน้มจะบริโภคเงินออมเพิ่มเติมใดๆ น้อยลง8 ความเชื่อมั่นที่ลดลงของผู้บริโภคเนื่องจากการว่างงานที่เพิ่มขึ้นอาจทำให้การใช้จ่าย- เงินออมลดลง CBO คาดการณ์ว่าภายในสิ้นปี 2568 ประมาณครึ่งหนึ่งของสต็อกที่ประหยัดส่วนเกินสูงสุดจะยังคงอยู่ ในการคาดการณ์ของ CBO การเติบโตของผลผลิตจะหยุดลงในปี 2566 เพื่อตอบสนองต่ออัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงปี 2565 จากนั้น เมื่ออัตราเงินเฟ้อที่ลดลงทำให้ธนาคารกลางสหรัฐสามารถลดช่วงเป้าหมายสำหรับอัตราเงินกองทุนของรัฐบาลกลาง การเติบโตของ GDP ที่แท้จริงจึงฟื้นตัวขึ้น นำโดยภาคเศรษฐกิจที่อ่อนไหวต่อดอกเบี้ย ในการคาดการณ์ของ CBO การขาดดุลของรัฐบาลกลางเพิ่มขึ้นจากร้อยละ 6.9 ของ GDP ในปี 2576 เป็นร้อยละ eleven.2 ของ GDP ในปี 2596 การเติบโตของการขาดดุลโดยรวมนั้นส่วนใหญ่ได้รับแรงหนุนจากการเพิ่มขึ้นของต้นทุนดอกเบี้ยและการใช้จ่ายใน Medicare การขาดดุลหลัก ซึ่งก็คือการขาดดุลโดยไม่รวมค่าใช้จ่ายสุทธิสำหรับดอกเบี้ย เติบโตน้อยกว่าการขาดดุลทั้งหมดอย่างมาก โดยเพิ่มขึ้นจากร้อยละ three.2 ของ GDP ในปี 2576 เป็นร้อยละ 3.9 ในปี 2596

โครงการช่วยเหลือด้านโภชนาการเสริมและโภชนาการเด็ก กฎหมายลดค่าใช้จ่ายที่คาดการณ์ไว้สำหรับโครงการโภชนาการในปี 2023 ลง 21 พันล้านดอลลาร์ แต่เพิ่มค่าใช้จ่ายดังกล่าวในช่วงปี 2023-2032 ลง three พันล้านดอลลาร์ สาเหตุหลักของการเปลี่ยนแปลงเหล่านั้นคือ CAA ปี 2023 ลดการใช้จ่ายสำหรับโครงการเสริมโภชนาการช่วยเหลือ (SNAP) ในปี 2023 ลง 23 พันล้านดอลลาร์ และเพิ่มการใช้จ่ายในโครงการโภชนาการเด็กในช่วงปี 2023-2032 ด้วยจำนวนที่เท่ากัน พระราชบัญญัติการกระทบยอดปี 2022 ในการประมาณการของ CBO การดำเนินการกระทบยอดในปี 2022 ทำให้ค่าใช้จ่ายในปี 2023 เพิ่มขึ้น 25 พันล้านดอลลาร์ และลดค่าใช้จ่ายสำหรับช่วงปี 2023-2032 ลง eight พันล้านดอลลาร์ ผลกระทบที่ใหญ่ที่สุดคือการลดลงสุทธิ 307 พันล้านดอลลาร์ในค่าใช้จ่ายที่คาดการณ์ไว้สำหรับ Medicare ตั้งแต่ปี 2023 ถึง 2032 ปัจจัยหลักที่ทำให้เกิดการลดลงดังกล่าวคือการปฏิรูปราคาสำหรับยาที่ต้องสั่งโดยแพทย์ ซึ่ง CBO ประมาณการว่าจะลดการใช้จ่ายยาที่ต้องสั่งโดยแพทย์ใน Medicare Part D และ Medicare Part B ขณะนี้ CBO คาดการณ์ว่าหากกฎหมายปัจจุบันยังคงบังคับใช้อยู่ การขาดดุลสะสมในช่วงปี 2023-2032 จะอยู่ที่ 18.eight ล้านล้านดอลลาร์ จำนวนเงินนั้นอยู่ที่ three.1 ล้านล้านดอลลาร์ (หรือ 20 เปอร์เซ็นต์) มากกว่าที่เอเจนซีคาดการณ์ไว้ในเดือนพฤษภาคม 2022 มูลค่า 15.7 ล้านล้านดอลลาร์ (ดูรูป A-1) การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวเป็นผลสุทธิของค่าใช้จ่ายที่คาดการณ์ไว้เพิ่มขึ้น 4 ล้านล้าน (หรือ 6 เปอร์เซ็นต์) และรายรับที่คาดการณ์เพิ่มขึ้น 0.9 ล้านล้าน (หรือ 2 เปอร์เซ็นต์) ในช่วงปี 2023-2032 การคาดการณ์ทั้งหมดจากธนาคารกลางสหรัฐอิงตามการคาดการณ์สูงสุดและต่ำสุดจากการคาดการณ์ทั้ง 19 ครั้งโดยคณะกรรมการผู้ว่าการและประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐคนหนึ่งไม่ได้ยื่นการคาดการณ์ในระยะยาวสำหรับการเปลี่ยนแปลงใน GDP ที่แท้จริง อัตราการว่างงาน หรืออัตราเงินกองทุนของรัฐบาลกลาง) แนวโน้มส่วนกลางอยู่ที่ประมาณสองในสามของช่วงทั้งหมด ซึ่งเกิดจากการถอดทั้งสามออก การคาดการณ์สูงสุดและต่ำสุดสามรายการ

รายได้ที่ใช้แล้วทิ้งที่กำหนดเพิ่มขึ้นเกือบ 7% เมื่อเทียบเป็นรายปีในปี 2566 และมูลค่าสุทธิของผู้บริโภคเพิ่มขึ้นมากกว่า 5% การใช้จ่ายของผู้บริโภคมีส่วนรับผิดชอบมากกว่าสองในสามของกิจกรรมทางเศรษฐกิจทั้งหมดในสหรัฐอเมริกา ข้อกังวลเหล่านี้กระตุ้นให้เฟดคาดการณ์การปรับลดอัตราดอกเบี้ยสามไตรมาสภายในสิ้นปี 2567 ซึ่งจะผลักดันให้อัตราดอกเบี้ยลดลงเหลือ four.6%

กำลังแรงงานประกอบด้วยผู้ที่มีอายุ sixteen ขึ้นไปในประชากรพลเรือนที่ไม่ใช่สถาบัน ซึ่งมีงานทำหรือพร้อมสำหรับการทำงาน และกำลังหางานหรือคาดว่าจะถูกเรียกกลับจากการเลิกจ้างชั่วคราว อัตราการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานคือกำลังแรงงานที่แสดงเป็นเปอร์เซ็นต์ของประชากรพลเรือนที่ไม่ใช่สถาบันซึ่งมีอายุ 16 ปีขึ้นไป กำลังแรงงานที่เป็นไปได้คือการประมาณการของ CBO เกี่ยวกับขนาดของกำลังแรงงานที่จะเกิดขึ้นหากผลผลิตทางเศรษฐกิจและตัวแปรสำคัญอื่นๆ อยู่ที่ปริมาณที่ยั่งยืนสูงสุด ขณะนี้ CBO คาดว่าอัตราดอกเบี้ยทั้งระยะสั้นและระยะยาวในช่วงครึ่งแรกของทศวรรษหน้าจะสูงขึ้นโดยเฉลี่ยมากกว่าที่คาดการณ์ไว้เมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว การปรับอัตราที่สูงขึ้นในช่วงปี 2022-2026 ส่วนใหญ่สะท้อนถึงการปรับอัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้น ขณะนี้หน่วยงานคาดการณ์ว่า เพื่อตอบสนองต่ออัตราเงินเฟ้อล่าสุดที่สูงขึ้นและครอบคลุมมากกว่าที่คาดไว้ ธนาคารกลางสหรัฐจะเพิ่มช่วงเป้าหมายสำหรับอัตราเงินกองทุนของรัฐบาลกลางให้สูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ เงื่อนไขทางการเงินที่เข้มงวดมากขึ้นหมายความว่าอัตราระยะสั้นคาดว่าจะสูงขึ้นโดยเฉลี่ยในช่วงปี 2022-2026 มากกว่าที่ CBO คาดไว้ในเดือนพฤษภาคม นอกจากนี้ยังหมายความว่าอัตราระยะยาวซึ่งส่วนหนึ่งสะท้อนถึงเส้นทางที่คาดหวังของอัตราระยะสั้นจะสูงขึ้นโดยเฉลี่ย การวัดอัตราเงินเฟ้อโดยรวมได้รับผลกระทบจากความผันผวนของตลาดพลังงานและอาหาร แหล่งที่มาของความไม่แน่นอนบางประการในการคาดการณ์ของ CBO สำหรับราคาพลังงานและอาหาร ได้แก่ ระยะเวลาและความรุนแรงของสงครามในยูเครนและการคว่ำบาตรที่เรียกเก็บจากรัสเซีย หากประเทศอื่นๆ กำหนดหรือบังคับใช้มาตรการคว่ำบาตรต่อรัสเซีย ซึ่งเป็นผู้ส่งออกปิโตรเลียมและก๊าซธรรมชาติรายใหญ่ อาจส่งผลให้ราคาพลังงานในสหรัฐฯ พุ่งสูงขึ้นอีก การเพิ่มขึ้นของราคาพลังงานทำให้ต้นทุนการขนส่งเพิ่มขึ้นและทำให้ราคาสินค้าเพิ่มขึ้นเนื่องจากผู้ค้าปลีกชดใช้ต้นทุนการผลิตและค่าขนส่ง ดังนั้นการเพิ่มขึ้นอย่างมากของราคาพลังงานอาจส่งผลให้ราคาสินค้าสูงขึ้นได้ การคว่ำบาตรน้ำมันรัสเซียอาจสิ้นสุดเร็วกว่าที่คาด ส่งผลให้ราคาพลังงานลดลง และส่งผลให้อัตราเงินเฟ้อโดยรวมลดลง การหยุดชะงักด้านอุปทานเป็นปัจจัยสำคัญที่กำหนดอัตราเงินเฟ้อในปี 2565 การหยุดชะงักเหล่านั้นยังคงเป็นต้นตอของความไม่แน่นอนจำนวนมากในปี 2566 เนื่องจากธุรกิจยังคงฟื้นตัวจากปัญหาด้านอุปทาน คนงานยังคงกลับมาเข้าสู่กำลังแรงงาน และผู้บริโภคใช้จ่ายเงินออมส่วนเกินที่สะสมไว้ ในช่วงที่มีการระบาดใหญ่ หากแรงกดดันด้านอุปทานไม่ลดลงต่อไป อัตราเงินเฟ้ออาจสูงกว่าโครงการ CBO โดยเฉพาะอย่างยิ่งในหมวดหมู่หลักๆ เช่น สินค้าคงทน สินค้าพลังงาน และอาหาร แต่หากธุรกิจเติมสต็อกสินค้าคงคลังอย่างรวดเร็ว และคนงานกลับเข้าสู่กำลังแรงงานเร็วกว่าที่คาดไว้ อัตราเงินเฟ้ออาจต่ำกว่าโครงการ CBO การพัฒนานอกสหรัฐอเมริกาเป็นอีกสาเหตุสำคัญของความไม่แน่นอน การเติบโตที่รวดเร็วยิ่งขึ้นในหมู่คู่ค้าของสหรัฐฯ จะช่วยเพิ่มการส่งออกของสหรัฐฯ และ GDP ในขณะที่การเติบโตที่ช้าลงจะสร้างแรงกดดันต่อเศรษฐกิจให้ลดลงอีก สงครามในยูเครนอาจสร้างแรงกดดันให้ราคาอาหารและพลังงานสูงขึ้นอีก ส่งผลให้รายได้ที่แท้จริงของผู้บริโภคลดลงและส่งผลให้การใช้จ่ายของพวกเขาลดลง การหยุดชะงักที่อื่นอาจส่งผลเช่นเดียวกัน

GDP ที่แท้จริงเพิ่มขึ้น 1.zero เปอร์เซ็นต์ในปี 2022 ตามการเติบโตที่ 5.7 เปอร์เซ็นต์ในปี 2021 การชะลอตัวของการลงทุนที่อยู่อาศัยและการสะสมสินค้าคงคลังที่ช้าลงขัดขวางการเติบโตในปี 2022 ข้อยกเว้นคือส่วนของเครดิตภาษีที่สามารถขอคืนได้ซึ่งเกินกว่าความรับผิดทางภาษีของผู้เสียภาษี จำนวนเงินนั้นจะถูกบันทึกไว้ในงบประมาณเป็นการใช้จ่ายภาคบังคับ ค่าธรรมเนียมเบ็ดเตล็ดและค่าปรับ รายรับจากค่าธรรมเนียมและค่าปรับอื่นๆ มีมูลค่ารวม 29 พันล้านดอลลาร์หรือ 0.1 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในปี 2022 โดยคาดว่ารายรับเหล่านั้นจะยังคงอยู่ที่ zero.1 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ทุกปีจนถึงปี 2033 การปฏิรูปเหล่านี้ยังนำมาซึ่งความยืดหยุ่นทางเศรษฐกิจที่ประเทศจะต้องรับมือกับผลกระทบระดับโลกที่ไม่คาดคิดในอนาคต

CBO ลดการคาดการณ์รายได้อื่นๆ ในทศวรรษหน้าลง fifty six พันล้านดอลลาร์ (หรือ 2 เปอร์เซ็นต์) เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงทางเทคนิค การเปลี่ยนแปลงที่ใหญ่ที่สุดคือการคาดการณ์รายได้จากค่าธรรมเนียมและค่าปรับ ซึ่ง CBO ลดลง 30 พันล้านดอลลาร์ (หรือ 7 เปอร์เซ็นต์) ตลอดระยะเวลาประมาณการเพื่อสะท้อนถึงคอลเลกชันที่อ่อนแออย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ CBO ได้ลดการคาดการณ์รายได้จากภาษีสรรพสามิตในทศวรรษหน้าลง 17 พันล้านดอลลาร์ การเปลี่ยนแปลงส่วนใหญ่นั้นอธิบายได้จากความคาดหวังของหน่วยงานว่ารถยนต์รุ่นใหม่และประหยัดเชื้อเพลิงมากขึ้นจะมีส่วนแบ่งระยะทางรวมที่มากขึ้น ส่งผลให้รายรับจากภาษีน้ำมันลดลงอย่างมาก ด้วยเหตุผลทางเทคนิค CBO ได้ลดประมาณการรายได้ภาษีเงินเดือนในปี 2023 ลง 5 พันล้านดอลลาร์ (หรือน้อยกว่า 1 เปอร์เซ็นต์) แต่เพิ่มการคาดการณ์รายได้ดังกล่าวในช่วงปี 2023-2032 รวมเป็น seventy two พันล้านดอลลาร์ (หรือน้อยกว่า 1 เปอร์เซ็นต์) . รายได้ในปี 2023 ลดลงเนื่องจากจำนวนเงินสูงสุดที่ต้องเสียภาษีจริงสำหรับปีปฏิทิน 2023 ($160,200) ต่ำกว่าที่ CBO ประมาณการไว้ก่อนหน้านี้ (163,500 ดอลลาร์) สูงสุดที่ต้องเสียภาษีสำหรับปี 2023 ซึ่งกำหนดโดยสำนักงานประกันสังคมนั้นขึ้นอยู่กับรายได้เฉลี่ยในปี 2021 ซึ่งต่ำกว่าที่ CBO คาดการณ์ไว้ จำนวนเงินสูงสุดที่ต้องเสียภาษีที่ต่ำกว่าหมายถึงรายได้ที่มากขึ้นอยู่เหนือเพดานนั้น และด้วยเหตุนี้ไม่ต้องเสียภาษีเงินเดือน ซึ่งจะลดรายรับภาษีเงินเดือน เนื่องจากขั้นตอนการบัญชีดังกล่าว ผลกระทบของการให้อภัยเงินกู้นักเรียนต่อการขาดดุลงบประมาณและหนี้ของรัฐบาลกลางจึงเกิดขึ้นในเวลาที่ต่างกัน ค่าใช้จ่าย 379 พันล้านดอลลาร์ของการยกโทษให้กู้ยืมเพื่อการศึกษาที่ฝ่ายบริหารบันทึกไว้ในปี 2022 เป็นการประเมินเงินอุดหนุนเครดิตอีกครั้งซึ่งสะท้อนถึงมูลค่าปัจจุบันของการลดการเก็บเงินต้นในอนาคตของทั้งการชำระคืนเงินต้นและดอกเบี้ย ต้นทุนดังกล่าวทำให้ค่าใช้จ่ายและการขาดดุลเพิ่มขึ้นในปี 2565 โดยไม่ส่งผลกระทบต่อหนี้สินในปี 2565 เนื่องจากไม่ได้สะท้อนถึงกระแสเงินสดของรัฐบาลในปีนั้น มันเป็นธุรกรรมภายในรัฐบาล—การชำระเงินจากบัญชีโปรแกรมเงินกู้นักเรียนไปยังบัญชีการจัดหาเงินทุนเงินกู้นักเรียน การใช้จ่ายดอกเบี้ยสุทธิ การเปลี่ยนแปลงทางเทคนิคทำให้การคาดการณ์การใช้จ่ายดอกเบี้ยสุทธิของ CBO ในช่วงปี 2023-2032 เพิ่มขึ้น 188 พันล้านดอลลาร์ (หรือ 2 เปอร์เซ็นต์) การเพิ่มขึ้นส่วนใหญ่นั้นเกิดจากการลดยอดคงเหลือของบัญชีการเงินที่ไม่ใช่งบประมาณซึ่งบันทึกการรวบรวมและการเบิกจ่ายของเงินกู้ของรัฐบาลกลางและโปรแกรมค้ำประกันเงินกู้

ค่าสำหรับปี 2000 ถึง 2022 (เส้นบาง) สะท้อนถึงข้อมูลอัตราดอกเบี้ยสำหรับทั้งเดือนเดือนธันวาคม 2022 ข้อมูลเหล่านั้นไม่พร้อมใช้งานเมื่อ CBO พัฒนาการคาดการณ์ในปัจจุบันสำหรับปี 2022 ถึง 2033 (เส้นหนา) อัตราเงินกองทุนของรัฐบาลกลางคืออัตราดอกเบี้ยที่สถาบันการเงินเรียกเก็บจากกันสำหรับการกู้ยืมเงินสำรองข้ามคืน หน่วยงานด้านงบประมาณหรือเงินทุน คือหน่วยงานที่กฎหมายของรัฐบาลกลางกำหนดไว้ในการก่อภาระผูกพันทางการเงิน ซึ่งจะส่งผลให้มีการใช้จ่ายเงินทุนของรัฐบาลกลางในทันทีหรือในอนาคต ในแต่ละปี โปรแกรมบังคับบางโปรแกรมจะได้รับการแก้ไขโดยบทบัญญัติในพระราชบัญญัติการจัดสรรประจำปี การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวอาจเพิ่มหรือลดการใช้จ่ายสำหรับโปรแกรมที่ได้รับผลกระทบเป็นเวลาหนึ่งปีหรือมากกว่านั้น นอกจากนี้ โปรแกรมบังคับบางโปรแกรม เช่น Medicaid โปรแกรมความช่วยเหลือด้านโภชนาการเสริม และสิทธิประโยชน์สำหรับผู้เกษียณอายุและผู้รับเงินปีของหน่วยยามฝั่ง ถือเป็นโปรแกรมบังคับ แต่กำหนดให้ต้องจ่ายผลประโยชน์จากจำนวนเงินที่ระบุไว้ในการดำเนินการจัดสรร

ประชาชนประมาณสามในสี่กล่าวว่าพวกเขากังวลอย่างมากเกี่ยวกับราคาอาหารและสินค้าอุปโภคบริโภค (72%) ในขณะที่คนส่วนใหญ่จำนวนไม่มาก (61%) กล่าวว่าพวกเขากังวลอย่างมากเกี่ยวกับค่าที่อยู่อาศัย ทั้งสองประเด็นนี้ยังเป็นข้อกังวลทางเศรษฐกิจอันดับต้นๆ ของสาธารณชนในเดือนมกราคมอีกด้วย ราคาก๊าซลดลง 31.0% ในปีจนถึงเดือนตุลาคม 2566 ในขณะที่ราคาไฟฟ้าลดลง 15.6% อัตราเงินเฟ้อเหล่านี้เป็นอัตราเงินเฟ้อรายปีต่ำสุดสำหรับก๊าซและไฟฟ้านับตั้งแต่เริ่มบันทึกในเดือนมกราคม พ.ศ. “ในขณะที่เรายังคงเห็นการยุบตัวของเงินเฟ้อผ่านระบบเศรษฐกิจ นั่นหมายความว่าค่าจ้างที่แท้จริงจะดีขึ้น” บรูซูลาสกล่าว “และเมื่อค่าจ้างที่แท้จริงดีขึ้น ทัศนคติก็จะเปลี่ยนไป และคุณจะเห็นสิ่งนั้น” การสำรวจของเฟดนิวยอร์กแสดงให้เห็นว่าความแข็งแกร่งมีแนวโน้มที่จะดำเนินต่อไป หลักฐานดังกล่าวสามารถพบได้ในความน่าจะเป็นเฉลี่ยของอัตราการว่างงานของสหรัฐอเมริกาที่จะสูงขึ้นในอีกหนึ่งปีนับจากนี้ การสำรวจพบว่าความน่าจะเป็นลดลง 1.4 เปอร์เซ็นต์เป็น 37.0% ดังที่คุณกล่าวไว้ ONS ยังไม่ได้เผยแพร่ข้อมูลอัปเดตจากแบบสำรวจภาวะแรงงานตั้งแต่เดือนตุลาคม 2023 เนื่องจากปัญหาบางประการเกี่ยวกับข้อมูล LFS ตามที่อธิบายไว้ใน Wage Tracker ล่าสุดของ NIESR LFS รวบรวมข้อมูลจากครัวเรือนเพื่อสร้างมาตรการตลาดแรงงานที่สำคัญ เช่น การจ้างงาน การว่างงาน และการไม่มีกิจกรรมทางเศรษฐกิจ (ใช้เพื่ออธิบายบุคคลที่ไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของกำลังแรงงานเพราะพวกเขาไม่ได้อยู่ในการจ้างงานและไม่ได้กำลังมองหางานอยู่ในปัจจุบัน)

เช่นเดียวกับการสำรวจของมหาวิทยาลัยมิชิแกน รายงานของเฟดนิวยอร์กแสดงให้เห็นถึงความแตกแยกในมุมมองของเศรษฐกิจที่ขึ้นอยู่กับข้อมูลประชากร การคาดการณ์รายได้ที่ลดลงนั้นนำโดยบุคคลที่มีประกาศนียบัตรมัธยมปลายมากที่สุด สำหรับผู้ที่สำเร็จการศึกษาระดับวิทยาลัย ความคาดหวังรายได้ไม่เปลี่ยนแปลง ในทำนองเดียวกัน ความไม่มั่นคงในการทำงานได้เพิ่มสูงขึ้นในหมู่ผู้ที่มีประกาศนียบัตรมัธยมศึกษาตอนปลายมากที่สุด แต่ยังคงลดลงสำหรับผู้ที่สำเร็จการศึกษาระดับวิทยาลัยและวิทยาลัยเป็นอย่างน้อย จนกระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ การเติบโตของอัตราเงินเฟ้อแซงหน้าการเติบโตของค่าจ้างที่รวดเร็วขนาดนี้ และการสำรวจของเฟดนิวยอร์กแสดงให้เห็นว่าการคาดการณ์ผลประกอบการลดลงเมื่อเดือนที่แล้วสู่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนเมษายน 2021 Joe Brusuelas หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของบริษัทที่ปรึกษา RSM กล่าวว่าผู้บริโภคพบว่าราคาตกต่ำที่ปั๊มน้ำมันและทางเดินขายของชำ และตอบสนองตามนั้น

การปฏิวัติอุตสาหกรรมยุติกับดักของมัลธัสเซียน ซึ่งรายได้ถูกกำหนดโดยขนาดของประชากร ทำให้ประเทศสามารถละทิ้งความยากจนอย่างน่าสังเวชไว้เบื้องหลังได้ สินค้าและบริการที่เราทุกคนต้องการไม่ได้อยู่แค่ตรงนั้นเท่านั้น แต่ยังต้องผลิตอีกด้วย และการเติบโตหมายความว่าคุณภาพและปริมาณจะเพิ่มขึ้น แน่นอนว่าการเติบโตทางเศรษฐกิจไม่ได้สะท้อนถึงทุกสิ่งที่เราให้ความสำคัญ ในโลกของเราในข้อมูล เรามีมาตรการหลายพันรายการที่พยายามรวบรวมมิติต่างๆ มากมายเหล่านี้ ครอบคลุมหัวข้อต่างๆ เช่น ความหลากหลายทางชีวภาพ มลพิษ การใช้เวลา สิทธิมนุษยชน และประชาธิปไตย ประวัติศาสตร์ของการเติบโตทางเศรษฐกิจจึงเป็นประวัติศาสตร์ของการที่สังคมละทิ้งความยากจนอย่างกว้างขวางไว้เบื้องหลัง ในประเทศต่างๆ ที่มีการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างมาก ปัจจุบันมีเพียงไม่กี่คนที่ไม่มีอาหาร เกือบทั้งหมดสามารถเข้าถึงการศึกษา และผู้ปกครองแทบจะไม่ต้องทนทุกข์กับการสูญเสียลูก ผลงานของนักประวัติศาสตร์แสดงให้เห็นว่านี่ไม่ใช่กรณีในอดีต การเติบโตทางเศรษฐกิจหมายถึงการเพิ่มปริมาณหรือคุณภาพของสินค้าและบริการจำนวนมากที่ผู้คนผลิต หัวข้อนี้แสดงให้เห็นว่าการเปลี่ยนไปสู่เศรษฐกิจหมุนเวียนด้านอาหารจะช่วยให้ผู้คนและธรรมชาติเจริญเติบโตได้อย่างไร

เส้นทางการดำเนินนโยบายการเงินยังไม่แน่นอนในระยะยาว หาก Federal Reserve พยายามที่จะบรรลุอัตราเงินเฟ้อที่ต่ำกว่าร้อยละ 2 ในช่วงเวลาหนึ่ง หลังจากที่อัตราเงินเฟ้อในปัจจุบันสูงกว่าเป้าหมายดังกล่าว อัตราดอกเบี้ยก็อาจสูงกว่าโครงการของหน่วยงาน อีกทางหนึ่ง หาก Federal Reserve พิจารณาว่าอัตราเงินเฟ้อที่สูงกว่า 2 เปอร์เซ็นต์นั้นสอดคล้องกับคำสั่งทางกฎหมายจากสภาคองเกรสในการส่งเสริมการจ้างงานสูงสุดและราคาที่มั่นคง อัตราดอกเบี้ยก็อาจต่ำกว่าที่ CBO คาดไว้ ราคาของสินทรัพย์ทางการเงินประเภทหลักๆ เช่น หุ้น พันธบัตร และหนี้บริษัท ลดลงในช่วงปี 2022 ตลาดสินเชื่อมีความเข้มงวดขึ้นอันเป็นผลจากการดำเนินการของธนาคารกลางสหรัฐ ตลาดหลักทรัพย์ของกระทรวงการคลังมีสภาพคล่องน้อยลงในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ดังบ่งชี้ได้จากผลกระทบจากการซื้อขายราคาที่มากกว่าปกติ การขาดสภาพคล่องดังกล่าวจะเพิ่มความไม่แน่นอนในตลาดหลักทรัพย์ของกระทรวงการคลัง ตลาดตราสารหนี้ภาคเอกชนเผชิญกับความเสี่ยงที่คล้ายกันซึ่งอาจทำให้สภาวะทางการเงินโดยทั่วไปแย่ลง ปัญหาในตลาดสำหรับสกุลเงินดิจิทัลอาจส่งผลกระทบต่อตลาดอื่นๆ นอกจากนี้ ความเสี่ยงทางภูมิรัฐศาสตร์ในรัสเซีย ยูเครน และจีนอาจส่งผลกระทบต่อตลาดการเงินโลก ในการคาดการณ์ของ CBO ค่าจ้างและเงินเดือนต่อส่วนแบ่งของ GDP เป็นไปตามรูปแบบวัฏจักรเดียวกันกับรายได้แรงงานต่อส่วนแบ่งของ GDP โดยเพิ่มขึ้นจากร้อยละ 43.6  ณ สิ้นปี 2022 เป็นร้อยละ 44.5 ในครึ่งแรกของปี 2024 ค่าจ้างและเงินเดือนตาม ส่วนแบ่งของ GDP คาดว่าจะลดลงอย่างต่อเนื่องจนถึงปี 2027 เนื่องจากการเติบโตของ GDP แซงหน้าการเติบโตของค่าจ้างและเงินเดือน หลังจากปี 2027 ค่าจ้างและเงินเดือนโดยคิดเป็นส่วนแบ่งของ GDP คาดว่าจะคงที่โดยประมาณ การคาดการณ์การจ้างงาน ค่าตอบแทนแรงงานต่อชั่วโมง การว่างงาน และการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานในช่วงปี 2028-2033 ของ CBO สะท้อนถึงการประเมินของหน่วยงานในด้านประสิทธิภาพโดยรวมของเศรษฐกิจและผลกระทบของแนวโน้มด้านประชากรในระยะยาว แนวโน้มด้านประชากรศาสตร์คาดว่าจะมีอิทธิพลอย่างมากต่อขนาดและองค์ประกอบของกำลังคนในทศวรรษต่อๆ ไป การเติบโตของผลผลิตที่แท้จริงจะเร่งตัวขึ้นหลังปี 2566 และค่อย ๆ มาบรรจบกันสู่ผลผลิตที่มีศักยภาพ ช่องว่างผลผลิตแคบลงเหลือ ‒0.5 เปอร์เซ็นต์ภายในสิ้นปี 2570 หลังจากนั้นจะยังคงอยู่ในระดับนั้น ซึ่งสอดคล้องกับความสัมพันธ์ระยะยาวระหว่างผลผลิตจริงและผลผลิตที่เป็นไปได้13 การเติบโตของ GDP ที่แท้จริงโดยเฉลี่ยอยู่ที่ร้อยละ 1.eight ต่อปีในช่วงปี 2028–2033 เท่ากับการเติบโตของ GDP ที่เป็นไปได้ที่แท้จริง

เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นและการขาดดุลที่เพิ่มขึ้น ทำให้ต้นทุนดอกเบี้ยสุทธิเพิ่มขึ้นกว่าสองเท่าในช่วงปี 2033 ถึง 2053 ในการคาดการณ์ของ CBO โดยเพิ่มขึ้นจาก 3.6 เปอร์เซ็นต์ของ GDP เป็น 7.3 เปอร์เซ็นต์ อัตราดอกเบี้ยเฉลี่ยของหนี้รัฐบาลกลางคาดว่าจะเพิ่มขึ้นจากร้อยละ three.three เป็นร้อยละ 4.zero ในช่วงระยะเวลา 20 ปี2 โดยเฉลี่ยแล้ว ในการคาดการณ์ของ CBO อัตราดอกเบี้ยเฉลี่ยที่เพิ่มขึ้นคิดเป็นประมาณสามในห้าของการเพิ่มขึ้นของดอกเบี้ยสุทธิ ต้นทุนในช่วงเวลานั้น ในอีก 2 ปีข้างหน้า รายรับในการคาดการณ์ของ CBO ลดลงอีกตามขนาดเศรษฐกิจ โดยแตะ 8.8 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในปี 2025 (ดูตารางที่ 1-6) การลดลงดังกล่าวส่วนหนึ่งสะท้อนถึงความคาดหวังของ CBO ที่ว่าความแข็งแกร่งในการจัดเก็บภาษีล่าสุดจะไม่ดำเนินต่อไป นอกจากนี้ เราจะไม่มีการชำระภาษีบางส่วนที่เลื่อนออกไปในช่วงสองปีแรกของการแพร่ระบาดและชำระในปี 2022 และ 2023 อีกต่อไป หลังจากปี 2025 รายรับภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับ GDP เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงที่กำหนดไว้ในกฎหมายภาษีและการคืบคลานที่แท้จริง หนี้ของรัฐบาลกลางที่ถือครองโดยสาธารณะคาดว่าจะเพิ่มขึ้นจาก ninety eight เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในปี 2566 เป็น 118 เปอร์เซ็นต์ในปี 2576 ซึ่งเพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ย 2 เปอร์เซ็นต์ต่อปี ในช่วงเวลาดังกล่าว การเติบโตของต้นทุนดอกเบี้ยและการใช้จ่ายภาคบังคับจะแซงหน้าการเติบโตของรายได้และเศรษฐกิจ ซึ่งส่งผลให้หนี้สินเพิ่มขึ้น ปัจจัยเหล่านี้ยังคงมีอยู่หลังจากปี 2576 ส่งผลให้หนี้ของรัฐบาลกลางสูงขึ้นเป็น 195 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในปี 2596 เพื่อต่อสู้กับภาวะเงินเฟ้อที่สูง ธนาคารกลางสหรัฐได้เพิ่มช่วงเป้าหมายสำหรับอัตราเงินกองทุนของรัฐบาลกลางอย่างรวดเร็วในปี 2565 ในการคาดการณ์ของ CBO อัตราเงินเฟ้อจะค่อยๆ ชะลอตัวลงในปี 2566 เนื่องจากแรงกดดันผ่อนคลายลงจากปัจจัยต่างๆ ที่ทำให้ความต้องการเติบโตเร็วกว่าในช่วงกลางปี ​​2563 จัดหา.

ในการคาดการณ์ของ CBO นั้น GDP ที่เป็นไปได้ที่แท้จริงจะเติบโตในช่วงห้าปีข้างหน้าในอัตราที่ใกล้เคียงกับอัตราการเติบโตนับตั้งแต่ภาวะเศรษฐกิจถดถอยในปี 2550-2552 เนื่องจากประชากรมีอายุมากขึ้น กำลังแรงงานที่มีศักยภาพจึงเติบโตช้ากว่าในช่วงก่อนหน้า แต่การเติบโตที่ช้าลงนั้นถูกชดเชยด้วยการเติบโตที่เร็วขึ้นในผลิตภาพของกำลังแรงงานที่มีศักยภาพ การนำเข้ามีความแข็งแกร่งผิดปกติในช่วงต้นปี 2022 เนื่องจากบริษัทต่างๆ สร้างสินค้าคงคลังขึ้นมาใหม่และฟื้นตัวจากปัญหาในห่วงโซ่อุปทาน CBO คาดการณ์ว่าการเติบโตของการบริโภคภายในประเทศที่อ่อนแอและการหดตัวของการลงทุนในประเทศในปี 2023 จะยับยั้งการเติบโตของการนำเข้าที่แท้จริง ซึ่งคาดว่าจะลดลง 3.0 เปอร์เซ็นต์ เนื่องจากการเติบโตของการบริโภคและการลงทุนกลับมาเติบโตอย่างรวดเร็วในช่วงปี 2024 ถึง 2027 CBO คาดการณ์ว่าอัตราการเติบโตของการนำเข้าที่แท้จริงจะเพิ่มขึ้น โดยเฉลี่ย 2.5 เปอร์เซ็นต์ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา การลงทุนทางธุรกิจ CBO คาดว่าการลงทุนคงที่ของธุรกิจจริง เช่น การซื้ออุปกรณ์ใหม่ โครงสร้างที่ไม่ใช่ที่อยู่อาศัย และผลิตภัณฑ์ทรัพย์สินทางปัญญา เช่น ซอฟต์แวร์ จะเพิ่มขึ้นเพียง 0.three เปอร์เซ็นต์จากไตรมาสที่สี่ของปี 2022 ถึงไตรมาสที่สี่ของปี 2023 โดยถูกจำกัดโดยความต้องการทางธุรกิจที่ลดลง ‘ ผลผลิตและด้วยต้นทุนหนี้และทุนที่เพิ่มขึ้น การลงทุนจริงคาดว่าจะลดลงในปี 2566 โดยไม่ต้องบรรเทาปัญหาการขาดแคลนเซมิคอนดักเตอร์ ซึ่งคาดว่าจะเพิ่มความสามารถของธุรกิจในการซื้อยานพาหนะขนาดเล็กใหม่ CBO คาดการณ์ว่าการลงทุนจริงในอุปกรณ์และการลงทุนจริงในโครงสร้างที่ไม่ใช่ที่อยู่อาศัย ซึ่งได้รับผลกระทบจากวัฏจักรและต้นทุนหนี้และทุนที่เพิ่มขึ้น จะลดลงในปี 2566 การลงทุนในผลิตภัณฑ์ทรัพย์สินทางปัญญาจะเติบโต แต่จะช้ากว่ามาก ในปีที่ผ่านมา.

รายงานของชาวอเมริกันเกี่ยวกับผลกระทบของราคาที่สูงก็แตกต่างกันอย่างมากในแต่ละพรรค โดยพรรครีพับลิกันและพรรคอิสระบรรยายสถานการณ์ในเชิงลบมากกว่าพรรคเดโมแครต โดยรวมแล้ว 72% ของพรรครีพับลิกันและ 64% ของพรรคอิสระกล่าวว่าภาวะเงินเฟ้อเป็นปัญหาสำหรับพวกเขา เทียบกับ 51% ของพรรคเดโมแครต ในปัจจุบัน 63% บอกว่าราคาที่สูงขึ้นเป็นความยากลำบากส่วนบุคคล สะท้อนให้เห็นถึงความกังวลสูงสุดอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับมาตรการนี้ นับตั้งแต่ Gallup เริ่มติดตามมาตรการนี้ในเดือนพฤศจิกายน 2021 จากการอ่านครั้งแรกนั้น 45% รายงานว่ามีความยากลำบากรุนแรงหรือปานกลาง อัตราดังกล่าวเพิ่มขึ้นในปี 2565 แม้ว่าอัตราเงินเฟ้อจะลดลง ซึ่งอาจสะท้อนถึงผลกระทบสะสมของราคาที่สูงขึ้นมากกว่าตัวอัตราเอง Gallup ติดตามการจัดอันดับภาวะเศรษฐกิจของประเทศของชาวอเมริกันในแต่ละเดือน และมุมมองของพวกเขาว่าเศรษฐกิจกำลังดีขึ้นหรือแย่ลง คำตอบที่รวมกันจะใช้เพื่อสร้างดัชนีความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจของ Gallup (ECI) ซึ่งมีช่วงทางทฤษฎีที่ one hundred (หากผู้ตอบทั้งหมดบอกว่าเศรษฐกิจดีเยี่ยมหรือดีและกำลังดีขึ้น) ถึง -100 (ถ้าทุกคนบอกว่าเป็น ยากจนและแย่ลง) ใน a hundred and eighty ปีที่ผ่านมา สหรัฐอเมริกาเติบโตขึ้นจนกลายเป็นเศรษฐกิจอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ที่มีการบูรณาการ คิดเป็นประมาณหนึ่งในห้าของเศรษฐกิจโลก ในกระบวนการดังกล่าว GDP ต่อหัวของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นแซงหน้าประเทศอื่นๆ มากมาย โดยเข้ามาแทนที่จักรวรรดิอังกฤษที่อยู่ด้านบนสุด เศรษฐกิจยังคงรักษาค่าแรงไว้สูง ดึงดูดผู้อพยพหลายล้านคนจากทั่วทุกมุมโลก[83] ในช่วงทศวรรษที่ 1820 และ 1830 การผลิตจำนวนมากได้เปลี่ยนเศรษฐกิจส่วนใหญ่จากช่างฝีมือมาเป็นโรงงาน กฎระเบียบใหม่ของรัฐบาลเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับสิทธิบัตร

แม้ว่าเป้าหมาย 5.0% อาจดูไม่สูงมากนัก เนื่องจากเศรษฐกิจมีรายงานว่าในปี 2566 เติบโต 5.2% แต่ก็เป็นที่น่าสังเกตว่าการเติบโตของปีที่แล้วได้รับแรงหนุนจากผลกระทบของฐานที่ต่ำในปี 2565 (ปีที่เติบโตช้ามาก เนื่องจากมาตรการล็อคดาวน์ covid) ดังนั้นเพื่อให้สอดคล้องกับการเติบโตของปีที่แล้วในปี 2567 จะต้องมีการเปลี่ยนแปลงประสิทธิภาพทางเศรษฐกิจอย่างมีนัยสำคัญ อย่างไรก็ตาม มีความกังวลว่าอาจมีข้อจำกัดเกี่ยวกับชิ้นส่วนและซอฟต์แวร์ของจีนที่ผู้ผลิตในสหรัฐฯ ใช้ นอกจากนี้ ข้อจำกัดใดๆ จะหมายความว่าผู้บริโภคในสหรัฐฯ จะต้องเผชิญกับราคาสำหรับ EV ที่สูงขึ้นกว่าอย่างอื่น ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าของจีนบางรายกำลังลงทุนในการผลิตนอกประเทศจีน ยังไม่ชัดเจนว่าข้อจำกัดของสหรัฐฯ จะนำไปใช้กับยานพาหนะที่ผลิตในเม็กซิโกหรือไม่ ในขณะเดียวกัน สหภาพยุโรปและสหราชอาณาจักรต่างกำลังสืบสวนรถยนต์ไฟฟ้าของจีนโดยคำนึงถึงข้อจำกัดในการนำเข้าที่อาจเกิดขึ้น ในฐานะผู้อาศัยอยู่ในแคลิฟอร์เนีย ฉันจำได้ว่าประมาณหนึ่งทศวรรษที่แล้ว เราประสบปัญหาไฟฟ้าดับชั่วคราวแต่ร้ายแรง ส่วนหนึ่งเป็นเพราะความต้องการที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เกือบทั้งหมดเกิดจากการเปิดตัวเซิร์ฟเวอร์และศูนย์ข้อมูลใหม่อย่างรวดเร็วในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีขนาดใหญ่ของรัฐของเรา ฉันคิดว่านี่เป็นคำเตือนเกี่ยวกับสิ่งที่อาจเกิดขึ้นทั่วโลกในปีต่อ ๆ ไป

แต่ขณะนี้ความเชื่อมั่นอยู่เพียง 7% ขี้อายของค่าเฉลี่ยในอดีตของปี 1978 จากการสำรวจของรัฐมิชิแกนเผยให้เห็น และการให้คะแนนล่าสุดแสดงให้เห็นว่าพรรคเดโมแครตและรีพับลิกันแสดงคะแนนนิยมมากที่สุดนับตั้งแต่ช่วงฤดูร้อนปี 2564 และการสำรวจการเงินเพื่อผู้บริโภคของธนาคารกลางสหรัฐประจำเดือนธันวาคมซึ่งเผยแพร่เมื่อต้นเดือนนี้ แสดงให้เห็นว่าการรับรู้เกี่ยวกับสถานการณ์ทางการเงินของภาคครัวเรือนในปัจจุบันดีขึ้น โดยมีผู้ตอบแบบสอบถามน้อยลงที่รายงานว่าแย่ลงกว่าปีที่แล้ว นั่นอาจเป็นสัญญาณการสิ้นสุดของสิ่งที่บางคนเรียกว่า “vibes-cession” ซึ่งแม้จะมีการว่างงานต่ำหลายสิบปีและอัตราเงินเฟ้อที่ลดลง แต่บางสิ่งก็ยังคงรู้สึกไม่ดีเล็กน้อยเกี่ยวกับเศรษฐกิจ

ในอีกทศวรรษข้างหน้า แนวโน้มการคลังของสหรัฐอเมริกายังมีความท้าทาย ในการคาดการณ์ของ CBO การขาดดุลงบประมาณจะเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับ GDP เนื่องจากการเติบโตของค่าใช้จ่าย (ส่วนใหญ่ได้รับแรงหนุนจากต้นทุนดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นและการใช้จ่ายในโครงการ Medicare ที่เพิ่มขึ้น) แซงหน้าการเติบโตของรายได้ การขาดดุลที่เพิ่มขึ้นเหล่านี้ทำให้หนี้ของรัฐบาลกลางเพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงสามทศวรรษข้างหน้า (ดูตารางที่ 1-8) ในปี 2596 หนี้คาดว่าจะสูงถึงร้อยละ 195 ของ GDP ซึ่งสูงกว่าที่เคยเป็นมามาก และมีแนวโน้มว่าจะเพิ่มมากขึ้นอีก (ดูรูปที่ 1-2) รายจ่ายภาษีมีผลกระทบอย่างมากต่องบประมาณของรัฐบาลกลาง ในปีงบประมาณ 2023 มูลค่าของรายจ่ายภาษีมากกว่า 200 รายในระบบภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาและนิติบุคคล (รวมถึงผลกระทบต่อภาษีเงินเดือน) คาดว่าจะอยู่ที่ 1.9 ล้านล้านดอลลาร์หรือ 7.4 เปอร์เซ็นต์ของ GDP27 จำนวนเงินดังกล่าวซึ่งคำนวณไว้ โดย CBO บนพื้นฐานของการประมาณการที่จัดทำโดย JCT เท่ากับประมาณ forty เปอร์เซ็นต์ของรายได้ของรัฐบาลกลางทั้งหมดในปี 2023 และสูงกว่าค่าใช้จ่ายที่คาดการณ์ไว้สำหรับโปรแกรมการตัดสินใจทั้งหมดรวมกัน (ดูรูปที่ 1-6) ในอดีต เมื่อการว่างงานอยู่ในระดับต่ำ การขาดดุลจะน้อยกว่ามากเมื่อคิดเป็นเปอร์เซ็นต์ของ GDP มากกว่าการขาดดุลในการคาดการณ์ของ CBO ในปัจจุบัน ตั้งแต่ปี 2024 ถึง 2033 ซึ่งเป็นช่วงที่อัตราการว่างงานโดยเฉลี่ยคาดว่าจะยังคงอยู่ที่หรือต่ำกว่าร้อยละ 5.0 ในแต่ละปี การขาดดุลในการคาดการณ์พื้นฐานของ CBO จะไม่น้อยกว่าร้อยละ 5.5 ของ GDP ตั้งแต่ปี 1973 ถึง 2022 อัตราการว่างงานอยู่ที่หรือต่ำกว่าร้อยละ 5.0 ในรอบ 12 ปี การขาดดุลในช่วง 12 ปีที่ผ่านมา (ปรับให้ไม่รวมผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงเวลา) เฉลี่ยอยู่ที่ 1.5 เปอร์เซ็นต์ของ GDP หากไม่รวมการใช้จ่ายดอกเบี้ยสุทธิ งบประมาณโดยเฉลี่ยแสดงให้เห็นการเกินดุลหลักที่ zero.three เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในช่วง 12 ปีที่ผ่านมา ในข้อมูลพื้นฐานของ CBO การขาดดุลหลักเฉลี่ยอยู่ที่ 2.9 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ตั้งแต่ปี 2024 ถึง 2033 การคาดการณ์งบประมาณพื้นฐานของ CBO มีไว้เพื่อเป็นเกณฑ์มาตรฐานที่ผู้กำหนดนโยบายสามารถใช้เพื่อประเมินผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจากการเปลี่ยนแปลงนโยบาย ไม่ได้มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้การคาดการณ์ผลลัพธ์ด้านงบประมาณในอนาคต การดำเนินการทางกฎหมายในอนาคตอาจนำไปสู่ผลลัพธ์ที่แตกต่างอย่างเห็นได้ชัด แต่แม้ว่ากฎหมายของรัฐบาลกลางจะยังคงไม่เปลี่ยนแปลงในทศวรรษหน้า ผลลัพธ์ด้านงบประมาณที่แท้จริงอาจแตกต่างจากการคาดการณ์พื้นฐานของ CBO ไม่เพียงเพราะสภาพเศรษฐกิจที่ไม่คาดคิดเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะปัจจัยอื่น ๆ อีกมากมายที่ ส่งผลกระทบต่อรายได้และค่าใช้จ่ายของรัฐบาลกลาง ตลาดที่อยู่อาศัยมีเสถียรภาพในระดับที่ตกต่ำ และในขณะที่การเติบโตในภาคส่วนนี้ไม่น่าจะเป็นไปได้ เนื่องจากอัตราการจำนองที่สูงขึ้น อุปทานที่ตึงตัวบ่งชี้ว่ากิจกรรมการฟื้นตัวมีแนวโน้มมากกว่าการลดลงอีกครั้ง การค้าอาจเป็นอุปสรรคต่อเศรษฐกิจเล็กน้อยเนื่องจากเงินดอลลาร์ที่ยังคงแข็งค่าและการเติบโตทั่วโลกที่ซบเซาซึ่งส่งผลต่อการส่งออก ในขณะเดียวกัน การใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นในโครงสร้างพื้นฐานสาธารณะและการจ้างงานที่แข็งแกร่งขึ้นน่าจะสนับสนุนการใช้จ่ายของรัฐบาลต่อไป การเติบโตทั่วโลกคาดว่าจะชะลอตัวอีกในปีนี้ ท่ามกลางนโยบายการเงินที่ตึงตัว เงื่อนไขทางการเงินที่จำกัด และการค้าและการลงทุนทั่วโลกที่อ่อนแอ ความเสี่ยงด้านลบ ได้แก่ ความขัดแย้งที่เพิ่มขึ้นในตะวันออกกลาง ความเครียดทางการเงิน อัตราเงินเฟ้อที่คงอยู่ การกระจายตัวของการค้า และภัยพิบัติที่เกี่ยวข้องกับสภาพภูมิอากาศ ความร่วมมือระดับโลกเป็นสิ่งจำเป็นในการบรรเทาหนี้ อำนวยความสะดวกในการบูรณาการทางการค้า จัดการกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และบรรเทาความไม่มั่นคงด้านอาหาร ในบรรดาตลาดเกิดใหม่และประเทศกำลังพัฒนา (EMDE) ผู้ส่งออกสินค้าโภคภัณฑ์ยังคงต่อสู้กับความคล่องตัวและความผันผวนของนโยบายการคลัง นโยบายเศรษฐกิจมหภาคและโครงสร้างที่เหมาะสม ตลอดจนสถาบันที่ดำเนินงานได้ดีใน EMDE ทั้งหมด มีความสำคัญอย่างยิ่งในการช่วยเพิ่มการลงทุนและโอกาสในระยะยาว

ผลกำไรของบริษัทในประเทศโดยแบ่งตามส่วนแบ่งของ GDP คาดว่าจะลดลงจากร้อยละ 9.7 ในปี 2022 เป็นร้อยละ 7.5 ในปี 2024 เนื่องจากส่วนแบ่งของ GDP จะเป็นค่าตอบแทนของพนักงานและการจ่ายดอกเบี้ยของธุรกิจเพิ่มขึ้น ระหว่างปี 2024 ถึง 2027 ส่วนแบ่งกำไรจะเปลี่ยนกลับไปเป็นค่าเฉลี่ยในอดีตที่ประมาณ 8.0 เปอร์เซ็นต์ จากนั้นจะค่อนข้างทรงตัวตลอดช่วงที่เหลือของระยะเวลาประมาณการ แถบแสดงอัตราการเติบโตเฉลี่ยต่อปีในช่วงเวลาที่กำหนด อัตราเหล่านั้นคำนวณโดยใช้ข้อมูลปีปฏิทิน อัตราเงินเฟ้อโดยรวมคืออัตราการเติบโตของดัชนีราคา PCE อัตราเงินเฟ้อพื้นฐานไม่รวมราคาอาหารและพลังงาน CBO ประมาณการจำนวนผู้เข้าร่วมที่ขาดหายไปทั้งหมดสำหรับกลุ่มประชากร 516 กลุ่ม ซึ่งกำหนดตามอายุ เพศ เชื้อชาติ และการศึกษา จากนั้นจึงบวกจำนวนผู้เข้าร่วมที่ขาดหายไป ซึ่งเป็นความแตกต่างระหว่างตัวเลขที่คาดหวัง (ขึ้นอยู่กับอัตราการเข้าร่วมในอดีต) และจำนวนที่คาดการณ์ไว้ —จากแต่ละกลุ่มเพื่อให้ได้ยอดรวม

การเปลี่ยนแปลงในสินค้าคงคลังลดลง zero.3 เปอร์เซ็นต์จากการเติบโต โดยบันทึกมูลค่า 2.7 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาสเดือนธันวาคม สินค้าคงคลังจากการขุดลดลงเนื่องจากสินค้าคงคลังถ่านหินหมดลงเพื่อตอบสนองความต้องการระหว่างประเทศที่เพิ่มขึ้น สินค้าคงคลังการค้าส่งก็ประสบภาวะซบเซาเช่นกันโดยได้รับแรงหนุนจากการผลิตธัญพืชที่ลดลง เพื่ออธิบายการเพิ่มขึ้นของอัตราส่วนความมั่งคั่งต่อรายได้สำหรับภาคครัวเรือนของสหรัฐฯ ในช่วงสามทศวรรษก่อนเกิดโรคระบาด การศึกษาของ Paul Beaudry, Katya Kartashova และ Césaire Meh มุ่งเน้นไปที่อัตราดอกเบี้ยที่ลดลงและความต้องการเกษียณที่เพิ่มขึ้น ความมั่งคั่ง. ประกันสังคมอาจอธิบายได้ว่าทำไมความต้องการสินทรัพย์ของกลุ่มผู้มีรายได้น้อยจึงเพิ่มขึ้นน้อยกว่ากลุ่มที่มีรายได้สูงกว่า การมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานที่ลดลงในขณะนี้เป็นสาเหตุของ “การขาดงาน” เกือบทั้งหมด (สัมพันธ์กับตลาดแรงงานก่อนการแพร่ระบาด) ในสหรัฐอเมริกาในปัจจุบัน ในทางตรงกันข้าม การเติบโตรายปีสำหรับค่าจ้างปกติ (ไม่ปรับตามอัตราเงินเฟ้อ) อยู่ที่ 7.7% ในเดือนกรกฎาคมถึงกันยายน 2023 แม้ว่าจะต่ำกว่าช่วงก่อนหน้าเล็กน้อย แต่ก็ยังคงเป็นหนึ่งในอัตราการเติบโตประจำปีที่สูงที่สุดนับตั้งแต่บันทึกที่เทียบเคียงได้เริ่มขึ้นในปี 2001 การเติบโตของค่าจ้างรายปีในแง่ที่แท้จริง (ปรับตามอัตราเงินเฟ้อ) ทั่วบริเตนใหญ่เพิ่มขึ้นในปีนี้ 1.4% สำหรับการจ่ายทั้งหมด (รวมโบนัส) และ 1.3% สำหรับการจ่ายปกติ (ไม่รวมโบนัส) ตามลำดับ ตามข้อมูลล่าสุดจากแรงงานในสหราชอาณาจักร สำรวจตลาด.

เครดิตภาษีที่ขอคืนได้ซึ่งสร้างขึ้นโดยพระราชบัญญัติกระทบยอดปี 2022 ก็ทำให้รายได้ลดลงเช่นกัน ตามที่อธิบายไว้ด้านล่าง เงินทุนที่ให้ไว้ในการดำเนินการจัดสรรประจำปีและค่าใช้จ่ายที่เป็นผลมาจากการจัดสรรดังกล่าว โดยทั่วไปจะจัดประเภทตามดุลยพินิจ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Congressional Budget Office, Estimates of the Cost of Federal Credit Programs in 2023 (มิถุนายน 2022), /publication/58031 ในส่วนนี้ การเติบโตของ GDP ในปี 2022 มาจากการคาดการณ์ที่ CBO จะแล้วเสร็จในวันที่ 6 ธันวาคม 2022 สำหรับการอภิปรายเกี่ยวกับวิธีการที่ใช้ในการวัดปริมาณความไม่แน่นอน โปรดดูที่ Congressional Budget Office, CBO’s Current View of the Economy in 2023 และ 2024 และ the Budgetary Implications (November 2022), Box 1, /publication/58757 CBO ใช้การประมาณการเบื้องต้นสำหรับการกระทำเหล่านั้นเพื่อจัดทำโครงการระดมทุนตามดุลยพินิจสำหรับปีงบประมาณ 2024 และต่อๆ ไป ตามขั้นตอนที่ระบุไว้ในกฎหมาย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับขั้นตอนเหล่านั้น โปรดดูบทที่ 1

สุดท้ายนี้ แทนที่จะมุ่งเน้นไปที่การส่งเสริมความต้องการของผู้บริโภค นโยบายของรัฐบาลจีนคือการเปลี่ยนการลงทุนจากอสังหาริมทรัพย์และโครงสร้างพื้นฐานไปสู่เทคโนโลยีขั้นสูงและพลังงานสะอาด ประเทศประสบความสำเร็จในด้านเหล่านี้ แต่ก็ยังไม่ชัดเจนว่าจะเพียงพอที่จะขับเคลื่อนเศรษฐกิจทั้งหมดหรือไม่ นอกจากนี้ ข้อจำกัดของชาติตะวันตกเกี่ยวกับการไหลเวียนของเทคโนโลยีไปยังประเทศจีน และการนำเข้าจากประเทศจีน ท้าทายความสำเร็จของจีนในการยกระดับห่วงโซ่คุณค่าของเทคโนโลยี ข้อจำกัดเกี่ยวกับความสามารถในการส่งออกของจีนอาจทำให้ปัญหากำลังการผลิตส่วนเกินรุนแรงขึ้น ในทางกลับกันก็มีส่วนทำให้เกิดแรงกดดันภาวะเงินฝืด อย่างไรก็ตาม หากการลงทุนทั้งด้านอสังหาริมทรัพย์และโครงสร้างพื้นฐานลดลงตามส่วนแบ่งของ GDP อะไรจะมาแทนที่สิ่งเหล่านี้? คำตอบควรเป็นการใช้จ่ายของผู้บริโภค ซึ่งถูกระงับไว้เป็นส่วนแบ่งของ GDP หากการใช้จ่ายของผู้บริโภคไม่เร่งตัวเพียงพอที่จะชดเชยการลงทุนที่ลดลง เศรษฐกิจจะเติบโตช้า ผลลัพธ์ก็คือดัชนีแรงกดดันด้านห่วงโซ่อุปทานทั่วโลกซึ่งเผยแพร่โดย Federal Reserve Bank of New York แม้ว่าจะเพิ่มขึ้นจากกลางปี ​​2023 ก็อยู่ในระดับที่เทียบเคียงได้กับค่าเฉลี่ยในช่วงทศวรรษก่อนเกิดโรคระบาด นั่นคือความกดดันในห่วงโซ่อุปทานทั่วโลกเป็นเรื่องปกติ ในกรณีที่ไม่มีการหยุดชะงักของห่วงโซ่อุปทานอย่างรุนแรง ไม่น่าเป็นไปได้ที่วิกฤตทะเลแดงจะนำไปสู่การเพิ่มขึ้นของอัตราเงินเฟ้อในยุโรปอย่างมีนัยสำคัญ โดยทั่วไป ผลผลิตจะได้รับผลกระทบจากนวัตกรรมในเทคโนโลยีหรือกระบวนการทางธุรกิจ สิ่งเหล่านี้อาจได้รับผลกระทบจากการใช้จ่ายด้านการวิจัยและพัฒนาที่แข็งแกร่ง มหาวิทยาลัยคุณภาพสูง การปรับปรุงคุณภาพของทุนมนุษย์ โครงสร้างพื้นฐานที่ดีขึ้น อุปสรรคต่อประสิทธิภาพที่ลดลงผ่านกฎระเบียบที่ดีขึ้น/น้อยลง และตลาดทุนที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น นอกจากนี้ การแข่งขันจากต่างประเทศที่เพิ่มขึ้นยังสร้างแรงจูงใจในการเพิ่มผลผลิตเพื่อรักษาความสามารถในการแข่งขัน การเพิ่มขึ้นอย่างมากของค่าเงินเยนของญี่ปุ่นจะส่งผลต่อกระแสการค้าเมื่อเวลาผ่านไป เยนที่มีมูลค่าสูงกว่าจะลดความสามารถในการแข่งขันของการส่งออกของญี่ปุ่น ผู้รับผลประโยชน์หลักจากสิ่งนั้นอาจเป็นจีนซึ่งมีความกดดันต่อมูลค่าเงินหยวนลดลงแล้ว ส่วนสำคัญของยุทธศาสตร์เศรษฐกิจของจีนเกี่ยวข้องกับการส่งเสริมการส่งออกรถยนต์ สินค้าทุน และเทคโนโลยีพลังงานสะอาด ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ สิ่งเหล่านี้ยังเป็นจุดแข็งของบริษัทที่มุ่งเน้นการส่งออกของญี่ปุ่นอีกด้วย แม้ว่าจีนพยายามหลีกเลี่ยงการอ่อนค่าของสกุลเงิน แต่การแข็งค่าของเงินเยนจะช่วยเพิ่มความสามารถในการแข่งขันในการส่งออกของจีนโดยไม่จำเป็นต้องอ่อนค่าของเงินหยวน

U.S. Census Bureau มุ่งมั่นที่จะให้ข้อมูลคุณภาพสูงในลักษณะที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพแก่ลูกค้าของเรา โปรแกรมดึงข้อมูลอัตโนมัติ (โดยทั่วไปเรียกว่า “โรบอต” หรือ “บอท”) ทำให้เกิดความล่าช้าซึ่งอาจส่งผลเสียต่อการเข้าถึงข้อมูลของลูกค้ารายอื่นอย่างทันท่วงที ดังนั้นจึงห้ามกิจกรรมโรบ็อตมากเกินไปบนเว็บไซต์ Census การประมาณการทั้งหมดจะมีการปรับตามฤดูกาล ยกเว้นอัตราค่าเช่าว่างและอัตราการเป็นเจ้าของบ้าน ไม่มีการปรับประมาณการใดๆ สำหรับการเปลี่ยนแปลงราคา ยอดขายค้าปลีกและบริการอาหารของสหรัฐในเดือนกุมภาพันธ์ 2567 อยู่ที่ seven hundred.7 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 0.6 เปอร์เซ็นต์ (/-0.5 เปอร์เซ็นต์) จากเดือนก่อนหน้า คำสั่งซื้อใหม่สำหรับสินค้าคงทนที่ผลิตในเดือนกุมภาพันธ์ เพิ่มขึ้นหลังจากการลดลงสองเดือนติดต่อกัน เพิ่มขึ้น 3.7 พันล้านดอลลาร์หรือ 1.4 เปอร์เซ็นต์เป็น 277.9 พันล้านดอลลาร์

นอกจากนี้ CAA ปี 2023 ยังจัดสรรเงินล่วงหน้าจำนวน 162 พันล้านดอลลาร์สำหรับปี 2024 ซึ่งส่วนใหญ่เพื่อสวัสดิการและบริการของทหารผ่านศึก และเพื่อการศึกษา การฝึกอบรม การจ้างงาน และบริการสังคม13 เงินทุนล่วงหน้านั้นมากกว่าจำนวนเงิน 18 พันล้านดอลลาร์ (หรือ 12 เปอร์เซ็นต์) คาดการณ์ไว้ในข้อมูลพื้นฐานประจำเดือนพฤษภาคม 2022 ของ CBO การวัดมูลค่าการแลกเปลี่ยนของเงินดอลลาร์ของ CBO นั้นเป็นอัตราแลกเปลี่ยนถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักการส่งออกระหว่างดอลลาร์และสกุลเงินของคู่ค้าชั้นนำของสหรัฐอเมริกา สำหรับการคาดการณ์เดือนกุมภาพันธ์ 2566 ค่าที่แสดงอิงตามการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจที่ CBO ดำเนินการแล้วเสร็จในวันที่ 6 ธันวาคม 2565 ค่าสำหรับปี 2019 ถึง 2022 (เส้นบาง) สะท้อนถึงข้อมูลที่มีอยู่จากสำนักวิเคราะห์เศรษฐกิจและสำนักสถิติแรงงานในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2023 ข้อมูลประกอบด้วยค่าสำหรับไตรมาสที่สี่ของปี 2022 ซึ่งไม่พร้อมใช้งานเมื่อ CBO พัฒนาค่าปัจจุบัน การคาดการณ์ในอีก 5 ปีข้างหน้า (เส้นหนา) และวิเคราะห์ความไม่แน่นอน เพื่อหาปริมาณความไม่แน่นอนของการคาดการณ์ในช่วงห้าปีข้างหน้า CBO ได้ทำการจำลองตัวแปรเศรษฐศาสตร์มหภาคที่สำคัญหลายตัวจำนวน 1,000 ครั้ง เพื่อสร้างการแจกแจงความน่าจะเป็นสำหรับเส้นทางในอนาคตของตัวแปรเหล่านั้น สำหรับการอภิปรายเกี่ยวกับวิธีการที่ใช้ในการวัดปริมาณความไม่แน่นอน โปรดดูสำนักงานงบประมาณรัฐสภา “การประมาณความไม่แน่นอนของการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจโดยใช้โมเดลการสลับมาร์คอฟแบบขยายของ CBO” (มกราคม 2023) /publication/58884; และ “การประมาณความไม่แน่นอนของการพยากรณ์เศรษฐกิจโดยใช้แบบจำลอง Bayesian Vector Autoregression ของ CBO” (มกราคม 2566) /สิ่งพิมพ์/58883 – – – อัตราดอกเบี้ยเฉลี่ยของตั๋วเงินคลังอายุ 10 ปีจะอยู่ระหว่างร้อยละ 3.2 ถึงร้อยละ 4.6

Guide to the Markets ซึ่งขณะนี้อยู่ในปีที่ 20 ได้รับการจัดทำขึ้นเพื่อพยายามแสดงให้เห็นปัจจัยพื้นฐานทางเศรษฐกิจ โอกาสและความเสี่ยงในการลงทุน อย่างไรก็ตาม การทำสิ่งนี้อย่างกระชับเป็นสิ่งสำคัญ คู่มือมีมากกว่า 60 หน้า แต่นั่นมากเกินไปสำหรับการสนทนาเกี่ยวกับตลาด เมื่อฤดูกาลภาษีดำเนินไป IRS รายงานว่าได้รับการคืนภาษีมากกว่า seventy one.5 ล้านรายการ และได้คืนเงินให้กับชาวอเมริกันไปแล้วมากกว่า forty nine ล้านรายการ ด้วยการคืนเงินโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 3,109 ดอลลาร์ Jill Schlesinger นักวิเคราะห์ธุรกิจของ CBS News ให้คำแนะนำว่าชาวอเมริกันสามารถใช้ประโยชน์สูงสุดจากการคืนภาษีได้อย่างไร ส่วนแบ่งของพลังงานหมุนเวียนในการใช้ไฟฟ้าก็เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญเช่นกัน ในขณะที่ประมาณ 46% ของการใช้ไฟฟ้าถูกปกคลุมไปด้วยไฟฟ้าที่เป็นกลางต่อสภาพภูมิอากาศในปี 2565 ตัวเลขนี้ได้เพิ่มขึ้นเป็น 52% ภายในปี 2566 เป้าหมายคือการบรรลุอย่างน้อย 80% ภายในปี 2573 เป้าหมายการขยายถูกกำหนดไว้ในพลังงานทดแทน พระราชบัญญัติแหล่งที่มา (EEG) แหล่งพลังงานทั่วไปที่ใหญ่ที่สุดในปี 2023 คือลิกไนต์ซึ่งมีส่วนแบ่ง 17.4% ของการผลิตทั้งหมด รองลงมาคือก๊าซธรรมชาติ (11.2%) และถ่านหินแข็ง (8.9%) ในปี 2551 ดัชนีราคาผู้บริโภคเพิ่มขึ้นเกินร้อยละ 5 เป็นเวลาสองเดือน เนื่องจากราคาก๊าซพุ่งสูงขึ้น น้ำมันดิบ West Texas Intermediate หนึ่งบาร์เรลมีราคาสูงกว่า one hundred forty ดอลลาร์ในเดือนกรกฎาคม 2551 เทียบกับ 70 ดอลลาร์ในปีก่อนหน้า เหตุการณ์เงินเฟ้อครั้งที่ 5 นี้เกิดขึ้นเมื่ออิรักบุกคูเวต นำไปสู่สงครามอ่าวครั้งแรก ราคาน้ำมันดิบเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญเนื่องจากความไม่แน่นอนที่เพิ่มขึ้น ส่งผลให้อัตราเงินเฟ้อสูงระยะสั้น

ธนาคารกลางสหรัฐคงอัตราเงินกองทุนไว้ที่ใกล้ศูนย์ และด้วยความช่วยเหลือจากการซื้อหลักทรัพย์จำนองและธนารักษ์ในอดีต อัตราดอกเบี้ยตั้งแต่สินเชื่อบ้านไปจนถึงสินเชื่อรถยนต์และสินเชื่อส่วนบุคคลอยู่ที่หรือใกล้ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ ซึ่งช่วยกระตุ้นการเติบโตทางเศรษฐกิจ แต่ในการประชุมเดือนธันวาคม 2564 คณะกรรมการได้ประกาศว่าจะลดการซื้อคลังและหลักทรัพย์ค้ำประกันในอัตราเร่ง (“เรียว”) ซึ่งเป็นตัวบ่งชี้ว่าอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นจะเกิดขึ้นในไม่ช้า ค่าใช้จ่ายในการโอนกรรมสิทธิ์ (3.5%) ก็เพิ่มขึ้นเช่นกันโดยมีการเพิ่มขึ้นทั่วรัฐส่วนใหญ่ เนื่องจากกิจกรรมตลาดที่อยู่อาศัยยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง การส่งออกสินค้าและบริการลดลง 0.3% โดยได้แรงหนุนจากการส่งออกสินค้า (-0.4%) การส่งออกทองคำที่ไม่ใช่ตัวเงินส่งผลให้ราคาลดลงตามความแข็งแกร่งในไตรมาสเดือนกันยายน การส่งออกสินค้าชนบทก็ลดลงเช่นกันเนื่องจากความต้องการธัญพืชของออสเตรเลียทั่วโลกลดลง สินค้านอกชนบทชดเชยความต้องการถ่านหินและแร่จากต่างประเทศที่เพิ่มขึ้น การลงทุนลดลง zero.1 เปอร์เซ็นต์จากการเติบโตของ GDP โดยทั้งการลงทุนภาคเอกชน (-0.2%) และการลงทุนภาครัฐ (-0.2%) ลดลงตลอดไตรมาส รูปแบบธุรกิจของบริษัทหุ้นเอกชน (PE) คือการได้มาซึ่งบริษัทเอกชน เพื่อเปลี่ยนกลยุทธ์และการดำเนินงานโดยมีเป้าหมายในการปรับปรุงความสามารถในการทำกำไรและการเติบโต และท้ายที่สุดคือการขายบริษัทเพื่อหากำไร ทีมผู้บริหารระดับสูงถูกแทนที่ด้วยการเข้าซื้อกิจการหุ้นนอกตลาดส่วนใหญ่ บริษัท PE มากกว่า 40 เปอร์เซ็นต์รายงานว่านี่เป็นวิธีสำคัญในการปรับปรุงความสำเร็จของการเข้าซื้อกิจการ ตัวชี้วัดคุณภาพโรงพยาบาลมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ข้อมูลสาธารณะเกี่ยวกับความแตกต่างในคุณภาพการดูแลของโรงพยาบาลต่างๆ มาตรการต่างๆ เช่น อัตราการเสียชีวิต 30 วัน และค่าใช้จ่ายในการรักษาในโรงพยาบาล 30 วันสำหรับผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล ได้รับการปรับตามลักษณะของประชากรผู้ป่วยแต่ละแห่งในโรงพยาบาล โดยหลักการแล้ว ตัวชี้วัดที่ปรับความเสี่ยงเหล่านี้จะไม่ได้รับผลกระทบหากโรงพยาบาลปฏิบัติต่อผู้ป่วยที่ไม่แข็งแรงเป็นพิเศษ อย่างไรก็ตาม หากการปรับความเสี่ยงไม่เพียงพอ มาตรการด้านคุณภาพอาจทำให้สถานะสุขภาพของผู้ป่วยสับสนกับคุณภาพของโรงพยาบาล

การอัปเกรดการเติบโตที่ใหญ่ที่สุดในเดือนนี้ส่งผลกระทบต่อเดนมาร์ก ซึ่งมีอัตราการเติบโตต่อปีที่น่าประทับใจที่ 8.2% สำหรับไตรมาสที่สี่ แหล่งที่มาหลักของการเติบโตคือการส่งออกที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก แม้ว่าสิ่งนั้นจะทำให้การคาดการณ์ในปี 2567 ของเราสูงขึ้น 1.8 จุด แต่การขาดการเสริมพิเศษอื่น ๆ ดังกล่าวน่าจะทำให้การเติบโตกลับมาช้าลงและยั่งยืนมากขึ้น 1.6% ในปี 2568 แนวโน้มพลังงานของ EIA จนถึงปี 2593 คาดการณ์ว่าราคาน้ำมันจะสูงขึ้น จากข้อมูลดังกล่าว ราคาน้ำมันเบรนท์โดยเฉลี่ยอาจเพิ่มขึ้นสู่ระดับสูงสุดที่ a hundred and seventy ดอลลาร์ต่อบาร์เรลในปี 2593 หรือเท่ากับดอลลาร์ในปี 2564 คงที่ การคาดการณ์นี้ไม่ได้คำนึงถึงความพยายามของรัฐบาลในการเพิ่มการผลิตพลังงานหมุนเวียนเพื่อพยายามหยุดภาวะโลกร้อน ในเดือนมีนาคม 2020 FOMC ได้จัดการประชุมฉุกเฉินเพื่อแก้ไขผลกระทบทางเศรษฐกิจจากการระบาดใหญ่ของโควิด-19 ซึ่งทำให้อัตราเงินเฟดลงที่ช่วง 0% และ 0.25% ในการประชุมวันที่ sixteen มีนาคม 2565 FOMC ประกาศว่าจะมีการขึ้นอัตราดอกเบี้ยเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2561 เพื่อต่อสู้กับอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้น ช่วงเป้าหมายเพิ่มขึ้น zero.25% (25 คะแนนพื้นฐาน) จาก 0% เป็น zero.25% เป็น 0.25% เป็น zero.50% การลดลงในไตรมาสเดือนกันยายนได้รับแรงหนุนจากภาษีเงินได้ที่ต้องชำระเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงระยะเวลาในการยื่นขอคืนภาษีขั้นสุดท้ายเมื่อเปรียบเทียบกับปีก่อนหน้า การออมเพิ่มขึ้นในไตรมาสเดือนธันวาคมเนื่องจากรายได้รวมที่เพิ่มขึ้นและรายได้ที่ต้องชำระลดลง ค่าตอบแทนพนักงาน (1.4%) สวัสดิการสังคม (5.9%) และดอกเบี้ยรับ (6.7%) ผลักดันการเติบโตของรายได้ ในขณะที่รายได้ที่ต้องชำระลดลงเนื่องจากภาษีเงินได้ที่ครัวเรือนจ่ายลดลง (-3.3%) ส่วนเกินทุนจากการดำเนินงานขั้นต้น (GOS) เพิ่มขึ้น 2.6% ความแข็งแกร่งได้รับแรงหนุนจากบริษัทเอกชนที่ไม่ใช่สถาบันการเงิน (2.9%) เนื่องจากกำไรจากการขุดดีดตัวขึ้นหลังจากลดลงห้าในสี่ ความต้องการปัจจัยการผลิตเหล็กในประเทศจีนส่งผลให้ราคาสินค้าโภคภัณฑ์และการส่งออกแร่เหล็กและถ่านหินโลหะวิทยาเพิ่มขึ้น อุตสาหกรรมที่ไม่ใช่เหมืองแร่ GOS ชดเชยการเพิ่มขึ้นด้วยผลกำไรที่ลดลงซึ่งได้แรงหนุนจากค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานที่สูงขึ้นและอุปสงค์ในประเทศที่ลดลง ผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (GDP) เพิ่มขึ้น 0.2% ได้แรงหนุนจากการใช้จ่ายภาครัฐและการลงทุนในธุรกิจเอกชน อุปสงค์ในประเทศยังคงชะลอตัวอย่างต่อเนื่องในไตรมาสเดือนธันวาคม เนื่องจากภาคครัวเรือนลดการใช้จ่ายตามที่เห็นสมควร ในขณะที่การลงทุนชะลอตัวลงหลังจากการเติบโตสามในสี่

ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับเส้นทางของอัตราดอกเบี้ยในระยะยาวทำให้เกิดความไม่แน่นอนเกี่ยวกับต้นทุนทางเศรษฐกิจจากการขาดดุลสาธารณะและหนี้สินที่สูงขึ้น ปัจจัยต่างๆ เช่น การออมที่เพิ่มขึ้นทั้งในและต่างประเทศ การเติบโตที่ช้าลงของผลผลิตรวม และการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานที่ลดลง ส่งผลให้อัตราดอกเบี้ยมีแนวโน้มลดลงในช่วงหลายทศวรรษที่ผ่านมา ความไม่แน่นอนยังคงมีอยู่มากเกี่ยวกับปัจจัยเหล่านั้นที่จะยังคงส่งผลต่ออัตราดอกเบี้ยในอีกหลายปีข้างหน้า นอกจากนี้ ขอบเขตและช่วงเวลาของแรงกดดันที่เพิ่มขึ้นต่ออัตราดอกเบี้ยอันเนื่องมาจากการกู้ยืมของรัฐบาลกลางที่เพิ่มขึ้นนั้นมีความไม่แน่นอนอย่างมาก ในรายงานนี้ สำนักงานงบประมาณรัฐสภาอธิบายถึงการคาดการณ์งบประมาณของรัฐบาลกลางและเศรษฐกิจสหรัฐฯ ภายใต้กฎหมายปัจจุบันสำหรับปีนี้และทศวรรษต่อๆ ไป การขาดดุลคาดว่าจะมีมูลค่ารวม 1.four ล้านล้านดอลลาร์ในปี 2566 การขาดดุลประจำปีโดยเฉลี่ย 2.zero ล้านล้านดอลลาร์ในช่วงปี 2567-2576 CBO คาดว่าการเติบโตทางเศรษฐกิจจะซบเซาและอัตราเงินเฟ้อจะชะลอตัวในปี 2566 เพื่อตอบสนองอัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงปี 2565 หลังจากนั้น ในการคาดการณ์ของ CBO ผลผลิตจะเติบโตในอัตราที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้น เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อยังคงลดลงอย่างต่อเนื่องไปสู่ระยะยาวของธนาคารกลางสหรัฐ เป้าหมาย 2 เปอร์เซ็นต์ ภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา การแก้ไขทางเทคนิคทำให้ CBO ประมาณการรายรับภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาในปี 2023 ได้มากขึ้น 13 พันล้านดอลลาร์ (หรือ 1 เปอร์เซ็นต์) แต่ลดการคาดการณ์รายรับดังกล่าวของหน่วยงานในช่วงปี 2023-2032 ลง 165 พันล้านดอลลาร์ (หรือ 1 เปอร์เซ็นต์) CBO เพิ่มประมาณการการรับภาษีเงินได้สำหรับปี 2023 เนื่องจากการเก็บภาษีในปี 2022 มีความแข็งแกร่งกว่าที่คาดไว้ ข้อมูลใหม่ระบุว่าการเพิ่มทุนในปี 2021 นั้นมีมากขึ้นตามส่วนแบ่งของ GDP มากกว่าจุดอื่นๆ ในช่วง forty ปีที่ผ่านมา ข้อมูลเหล่านี้อธิบายถึงความแตกต่างบางประการระหว่างรายได้ภาษีที่คาดการณ์ไว้กับรายได้จริงในปีก่อนหน้า แต่ CBO ไม่คาดหวังว่ารายรับที่สูงในอดีตเช่นนี้จะยังคงดำเนินต่อไป ในการคาดการณ์ของ CBO ซึ่งสะท้อนถึงสมมติฐานที่ว่ากฎหมายปัจจุบันที่ควบคุมภาษีของรัฐบาลกลางและการใช้จ่ายโดยทั่วไปยังคงไม่เปลี่ยนแปลง GDP ที่แท้จริงจะเติบโตเพียง zero.1 เปอร์เซ็นต์ในปี 2023 การชะลอตัวนี้มีสาเหตุมาจากการส่งออกและการลงทุนที่อยู่อาศัยที่ลดลง และการลงทุนในสินค้าคงคลังที่ลดลง ทั้งหมดนี้ได้รับอิทธิพลจาก อัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น (ดูตารางที่ 2-2) เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อที่ลดลงทำให้ธนาคารกลางสหรัฐสามารถลดอัตราดอกเบี้ยได้ การเติบโตของ GDP ที่แท้จริงจึงเร่งตัวขึ้นในปีต่อ ๆ ไป ซึ่งนำโดยภาคส่วนเศรษฐกิจที่อ่อนไหวต่อดอกเบี้ย หน่วยงานคาดว่า GDP ที่แท้จริงจะเติบโตในอัตราเฉลี่ย 2.4 เปอร์เซ็นต์ต่อปีตั้งแต่ต้นปี 2024 ถึงปี 2027

แต่มาตรการทางเศรษฐกิจอื่นๆ เช่น การมีงานทำหรือการขาดดุลงบประมาณ มีผลกระทบต่อการรับรู้เศรษฐกิจของประชาชนมากกว่าการเงินในครัวเรือนของตนเอง ในขณะที่ 45% กล่าวว่าความพร้อมของงานมีส่วนช่วยอย่างมากต่อความคิดเห็นของพวกเขาเกี่ยวกับเศรษฐกิจ แต่มีเพียงไม่กี่คน (28%) ที่บอกว่ามันมีผลกระทบอย่างมากต่อสถานการณ์ทางการเงินของพวกเขาเอง ในทำนองเดียวกัน คนอเมริกันมีแนวโน้มเป็นสองเท่าที่กล่าวว่าการขาดดุลงบประมาณของรัฐบาลกลางส่งผลกระทบต่อมุมมองของพวกเขาเกี่ยวกับเศรษฐกิจ ในขณะที่พวกเขากล่าวว่ามันมีผลกระทบสำคัญต่อการเงินในครัวเรือนของพวกเขา (32% เทียบกับ 16%) โดยทั่วไปแล้ว ตัวชี้วัดทางเศรษฐกิจสามารถแบ่งได้เป็นตัวบ่งชี้นำ บังเอิญ หรือล้าหลัง นั่นคืออธิบายถึงสภาวะเศรษฐกิจในอนาคต ภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน หรือสภาวะในอดีตที่ผ่านมา โดยทั่วไปแล้วนักเศรษฐศาสตร์จะสนใจตัวชี้วัดชั้นนำมากที่สุดเพื่อทำความเข้าใจว่าภาวะเศรษฐกิจจะเป็นอย่างไรในอีกสามถึงหกเดือนข้างหน้า ตัวอย่างเช่น ตัวชี้วัด เช่น คำสั่งซื้อใหม่สำหรับสินค้าที่ผลิตและใบอนุญาตที่อยู่อาศัยใหม่ บ่งชี้ถึงจังหวะของกิจกรรมทางเศรษฐกิจในอนาคต เนื่องจากเกี่ยวข้องกับอัตราผลผลิตการผลิตและการก่อสร้างที่อยู่อาศัย ภาวะเศรษฐกิจหมายถึงสถานะปัจจุบันของเศรษฐกิจในประเทศหรือภูมิภาค เงื่อนไขเหล่านี้เปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลาตามวัฏจักรเศรษฐกิจและธุรกิจ เนื่องจากเศรษฐกิจต้องผ่านช่วงการขยายตัวและการหดตัว ภาวะเศรษฐกิจจะถือว่าอยู่ในภาวะดีหรือเป็นบวกเมื่อเศรษฐกิจกำลังขยายตัว และจะถูกมองว่าเป็นผลลบหรือเป็นลบเมื่อเศรษฐกิจหดตัว ค่าจ้างที่แท้จริงเริ่มเพิ่มขึ้นในปี 2566 เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อลดลงจากจุดสูงสุดในปี 2565 และคนงานได้รับค่าจ้างที่เพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่ง ในปีที่สิ้นสุดในเดือนพฤศจิกายน ค่าจ้างที่แท้จริงเพิ่มขึ้นประมาณร้อยละ 0.eight สำหรับคนงานทั้งหมด และ 1.1 เปอร์เซ็นต์สำหรับคนงาน 80% ที่เป็นคนงานฝ่ายผลิตและคนงานที่ไม่อยู่ภายใต้การควบคุมดูแล นอกจากนี้ความไม่เท่าเทียมกันของค่าจ้างก็ลดลง อัตราส่วนของค่าจ้างที่เปอร์เซ็นไทล์ที่ 90 เทียบกับเปอร์เซ็นไทล์ที่ 10 ลดลงเกือบ 6 เปอร์เซ็นต์ต่อปี เหตุผลหนึ่งที่ยังคงมองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับแนวโน้มนี้ในปี 2024 ก็คือกิจกรรมของสหภาพแรงงานครั้งประวัติศาสตร์และชัยชนะในปี 2023 สหภาพแรงงานที่เข้มแข็งช่วยให้เศรษฐกิจเติบโตโดยการลดความไม่เท่าเทียมกันและเพิ่มรายได้

แม้ว่าอัตราเงินเฟ้อ CPI เมื่อเทียบเป็นรายปียังคงต่ำกว่าจุดสูงสุดในเดือนมิถุนายน 2022 ที่ 9.1% แต่ก็วนเวียนอยู่ที่ระดับ three.2% อย่างดื้อรั้นตั้งแต่เดือนตุลาคม ทำให้เกิดความกลัวว่าจะไม่ลดลงอย่างมีนัยสำคัญอีกต่อไป อย่างไรก็ตาม เราเชื่อว่ายังมีแรงกดดันจากเงินเฟ้อที่อาจช่วยรักษาอัตราเงินเฟ้อไว้ได้ บนเส้นทางขาลงในปีนี้ Morgan Asset Management และผมเป็นหัวหน้าทีมที่ผลิต Guide to the Markets ยินดีต้อนรับสู่การอัปเดตเศรษฐกิจและการตลาดสำหรับไตรมาสที่สองของปี 2024 เราย้อนกลับไปดูชีวิตและอาชีพของผู้ดำเนินรายการ “Sunday Morning” มายาวนาน และ “หนึ่งในผู้ดำเนินรายการที่เป็นที่รักและยั่งยืนที่สุด” ผู้ผลิตโทรศัพท์ รวมถึง Apple กำลังเปลี่ยนจากซิมการ์ดจริงไปใช้ eSIM สำหรับโทรศัพท์รุ่นใหม่ๆ การเปลี่ยนแปลงอาจทำให้ลูกค้าปวดหัวได้ Lisa Eadiicco บรรณาธิการอาวุโสของ CNET เข้าร่วม CBS News เพื่อหารือเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงนี้ ตั้งแต่การขาดแคลนแรงงานไปจนถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม เกษตรกรกำลังมองหา AI เพื่อช่วยปฏิวัติอุตสาหกรรมการเกษตร Farm-ng สตาร์ทอัพแห่งหนึ่งในแคลิฟอร์เนียใช้พลังของ AI และหุ่นยนต์เพื่อทำงานต่างๆ มากมาย รวมถึงการเพาะเมล็ด การกำจัดวัชพืช และการเก็บเกี่ยว

ประเทศสวิตเซอร์แลนด์บนเทือกเขาแอลป์เป็นประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับ 20 ของโลก รัฐบาลซาอุดีอาระเบียได้เริ่มแปรรูป Aramco อย่างน้อยบางส่วน โดยนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ซาอุดีอาระเบียผ่านการเสนอขายหุ้นแก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) ในเดือนธันวาคม 2562 GDP ที่ใหญ่เป็นอันดับ 10 ของโลกเป็นของอิตาลี นอกจากนี้ยังเป็นประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับสามของยูโรโซนอีกด้วย อันดับที่สี่ในกลุ่มเศรษฐกิจโลกคือเยอรมนี เยอรมนียังเป็นประเทศเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดของยุโรปอีกด้วย

มูลค่าที่แท้จริงคือค่าที่ระบุที่ได้รับการปรับเพื่อขจัดผลกระทบของอัตราเงินเฟ้อ การเติบโตของ GDP ที่แท้จริงวัดจากไตรมาสที่สี่ของปีปฏิทินหนึ่งไปจนถึงไตรมาสที่สี่ของปีถัดไป อัตราการว่างงานคือจำนวนคนที่ไม่ทำงานและว่างงานและกำลังหางานหรือคาดว่าจะถูกเรียกคืนจากการเลิกจ้างชั่วคราว โดยแสดงเป็นเปอร์เซ็นต์ของกำลังแรงงาน อัตราเงินเฟ้อขึ้นอยู่กับดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการอุปโภคบริโภคส่วนบุคคล อัตราเงินเฟ้อวัดจากไตรมาสที่สี่ของปีปฏิทินหนึ่งถึงไตรมาสที่สี่ของปีถัดไป แหล่งที่มาสำคัญของความไม่แน่นอนอีกประการหนึ่งในการคาดการณ์การเติบโตคือขนาดของผลกระทบของอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นต่อภาคส่วนเศรษฐกิจที่อ่อนไหวต่อดอกเบี้ย การชะลอตัวของการก่อสร้างบ้านใหม่และยอดขายบ้านที่มีอยู่อาจมีความรุนแรงมากกว่าหรือน้อยกว่าที่ CBO คาดการณ์ไว้ การซื้อบ้านมักจะนำไปสู่การซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคที่เกี่ยวข้อง ดังนั้น ความรุนแรงของยอดขายบ้านที่ตกต่ำจึงส่งผลต่อการใช้จ่ายของผู้บริโภคในช่วงท้ายน้ำ การเพิ่มขึ้นของมูลค่าการแลกเปลี่ยนของเงินดอลลาร์อันเนื่องมาจากอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นอาจมีผลกระทบต่อการส่งออกสุทธิไม่มากก็น้อยมากกว่าที่ CBO คาดการณ์ไว้ ในที่สุด การตอบสนองของการลงทุนทางธุรกิจต่อต้นทุนหนี้และทุนที่สูงขึ้นอาจมากกว่าหรือน้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้ มูลค่าที่แท้จริงคือค่าที่ระบุที่ได้รับการปรับเพื่อขจัดผลกระทบของอัตราเงินเฟ้อ หรือผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงราคาในกรณีขององค์ประกอบของ GDP GDP ที่เป็นไปได้คือค่าประมาณของ CBO เกี่ยวกับผลผลิตที่ยั่งยืนสูงสุดของเศรษฐกิจ กำลังแรงงานที่เป็นไปได้คือการประมาณการของ CBO เกี่ยวกับขนาดของกำลังแรงงานที่จะเกิดขึ้นหากผลผลิตทางเศรษฐกิจและตัวแปรสำคัญอื่นๆ อยู่ที่ปริมาณที่ยั่งยืนสูงสุด ผลิตภาพของกำลังแรงงานที่เป็นไปได้คืออัตราส่วนของ GDP ที่เป็นไปได้ที่แท้จริงต่อกำลังแรงงานที่เป็นไปได้ ในการคาดการณ์ของ CBO การเติบโตของการใช้จ่ายจริงของผู้บริโภคจะอยู่ในระดับปานกลางในช่วงเริ่มต้นของระยะเวลาประมาณการ เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นและการว่างงานทำให้ผู้บริโภคถอยกลับ การใช้จ่ายของผู้บริโภคที่แท้จริงเพิ่มขึ้น 1.1 เปอร์เซ็นต์ในปี 2023 และ 1.5 เปอร์เซ็นต์ในปี 2024 จากนั้นจะเพิ่มขึ้นในอัตราเฉลี่ยต่อปีที่ 1.9 เปอร์เซ็นต์ตั้งแต่ต้นปี 2025 ถึง 2027 ความต้องการที่มากขึ้นจะสร้างแรงกดดันต่อราคาสินค้าและบริการ ส่งผลให้อัตราเงินเฟ้อสูงกว่าที่ควรจะเป็น ในการประเมินของ CBO ผลกระทบต่ออัตราเงินเฟ้อจะลดลงในปีต่อๆ ไป เนื่องจากธนาคารกลางสหรัฐจะเพิ่มช่วงเป้าหมายของอัตราเงินกองทุนของรัฐบาลกลางเพื่อชดเชยผลกระทบของการใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นต่ออุปสงค์โดยรวม และป้องกันอัตราเงินเฟ้อในปีเหล่านั้นไม่ให้สูงขึ้นเหนือระยะยาว เป้าหมาย 2 เปอร์เซ็นต์ (อัตราเงินกองทุนของรัฐบาลกลางคืออัตราที่สถาบันการเงินเรียกเก็บจากกันสำหรับการกู้ยืมเงินสำรองข้ามคืน) CBO ประมาณการว่าระดับดัชนีราคา GDP จะสูงกว่าที่เป็นอย่างอื่นเล็กน้อย

การผลิตยานยนต์ที่ลดลงส่วนหนึ่งเกิดจากการระงับการผลิตชั่วคราวในโรงงานยานยนต์บางแห่งเนื่องจากปัจจัยที่ไม่ใช่ทางเศรษฐกิจ นอกจากนี้ ผลผลิตแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนลดลง 21.4% ส่วนใหญ่เป็นผลมาจากการปรับการผลิต EV ทั่วโลก อย่างไรก็ตาม การลดลงในหลายอุตสาหกรรมบ่งชี้ถึงปัญหา ซึ่งอาจเกิดจากอุปสงค์ในประเทศที่อ่อนแอและอุปสงค์ในการส่งออกที่อ่อนแอลง ลาการ์ดชี้ว่า ECB ยังไม่พร้อมที่จะดำเนินการแต่กำลังเข้าใกล้มากขึ้น เธอกล่าวว่า “ฉันหวังว่าทุกอย่างจะเข้าใกล้เป้าหมายของเรามากขึ้น แต่เรายังไปไม่ถึงจุดนั้น ฉันไม่ได้บอกว่าเราจะรอจนกว่าเราจะเห็นทุกอย่างที่ 2.0%” ในทางกลับกัน ธนาคารเพื่อการชำระหนี้ระหว่างประเทศ (BIS) ซึ่งเป็นนายธนาคารของธนาคารกลาง กล่าวว่าอัตราเงินเฟ้อของราคาบริการที่คงอยู่อาจทำให้ธนาคารกลางรายใหญ่ต้องคงอัตราดอกเบี้ยไว้สูงขึ้นเป็นเวลานาน ในที่สุด จีนยังคงประสบปัญหากำลังการผลิตส่วนเกินในอุตสาหกรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาคส่วนของรัฐ หากไม่มีความพยายามอย่างมีนัยสำคัญในการกระตุ้นอุปสงค์ และเว้นแต่ภาครัฐจะได้รับการจัดโครงสร้างใหม่เพื่อรองรับกำลังการผลิตส่วนเกิน ก็มีแนวโน้มที่จะยังคงมีแรงกดดันจากเงินเฟ้ออยู่ ซึ่งในทางกลับกันมีแนวโน้มที่จะส่งผลกระทบต่อการลงทุนและการใช้จ่ายในครัวเรือน ในขณะเดียวกัน สถานะดาวเด่นของอิตาลีในปัจจุบัน และความเชื่อมั่นที่เห็นได้ชัดในส่วนของนักลงทุน ส่วนหนึ่งสะท้อนให้เห็นถึงทิศทางที่น่าประหลาดใจของรัฐบาลของนายกรัฐมนตรี Giorgia Meloni เธอเป็นผู้นำพรรคการเมืองฝ่ายขวาจัด เมื่อเธอเข้ารับตำแหน่งในเดือนตุลาคม พ.ศ. 2565 มีความคาดหวังอย่างกว้างขวางว่าเธอจะไม่สนับสนุนสหภาพยุโรปและยูเครน และเธอจะปฏิบัติตามนโยบายเศรษฐกิจที่ค่อนข้างมีสถิติ ซึ่งโดดเด่นด้วยการขาดความน่าจะเป็นทางการคลัง นับจากนี้ อูเอดะกล่าวว่า BOJ จะยังคงมีตัวเลือกในการลดอัตราดอกเบี้ยอีกครั้งหากเศรษฐกิจอ่อนแอลงอย่างมาก ในทางกลับกัน ก็ยินดีที่จะขึ้นอัตราต่อไปหากอัตราเงินเฟ้อเพิ่มขึ้นมากกว่าที่ต้องการ

อัตราเงินเฟ้อ HICP ชะลอตัวลงอย่างเห็นได้ชัดในช่วงเดือนสุดท้ายของปี 2023 โดยส่วนใหญ่ได้รับแรงหนุนจากการส่งผ่านราคาพลังงานขายส่งที่ลดลงไปยังผู้บริโภค อัตราเงินเฟ้อประจำปีในปี 2566 เฉลี่ยอยู่ที่ 5.2% และคาดว่าจะผ่อนคลายลงต่อไปนอกเหนือจากการคาดการณ์ เนื่องจากราคาพลังงานและราคาสินค้าโภคภัณฑ์ปรับตัวลดลง แรงกดดันด้านราคาในประเทศคาดว่าจะดำเนินต่อไป โดยได้แรงหนุนจากความตึงตัวของตลาดแรงงานอย่างต่อเนื่อง อัตราเงินเฟ้อโดยรวมคาดว่าจะอยู่ที่ 2.2% ในปี 2567 และ 1.9% ในปี 2568 ซึ่งต่ำกว่าการคาดการณ์ในฤดูใบไม้ร่วง ความยากลำบากทางเศรษฐกิจที่เกิดจากการระบาดใหญ่ของโควิด-19 ได้ผลักดันให้ผู้กำหนดนโยบายในหลายประเทศเสริมสร้างการทบทวน FDI เพื่อหลีกเลี่ยงการเข้าซื้อกิจการแบบฉวยโอกาสโดยนักลงทุนที่มีแรงจูงใจทางภูมิรัฐศาสตร์ การหยุดชะงักของห่วงโซ่อุปทานอันเนื่องมาจากการแพร่ระบาดทำให้หลาย ๆ คนในรัฐบาลต้องพึ่งพาเศรษฐกิจภายในประเทศกับซัพพลายเออร์จากต่างประเทศ ในขณะที่บริษัทข้ามชาติกำหนดค่าห่วงโซ่อุปทานอุตสาหกรรมทั่วโลกของตนใหม่ จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่สหรัฐอเมริกาและพันธมิตรจะต้องเสริมสร้างและประสานงานมาตรการคัดกรอง FDI เพื่อให้แน่ใจว่ารัฐบาลต่างประเทศที่ไม่เป็นมิตรจะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าควบคุมบริษัทที่มีความสำคัญต่อห่วงโซ่อุปทานทั่วโลก ในบริบทนี้ ข้าพเจ้าขอสรุปข้อเสนอแนะ 3 ประการสำหรับการดำเนินการทางกฎหมาย ข้อมูลเดือนมกราคมแสดงให้เห็นถึงอัตราเงินเฟ้อ CPI ที่ลดลงอย่างน่าประหลาดใจ เนื่องจาก UK Economic Outlook ล่าสุดของ NIESR คาดการณ์ว่าอัตราเงินเฟ้อ CPI จะเพิ่มขึ้นในเดือนมกราคมเมื่อเทียบกับเดือนธันวาคม ตามที่อธิบายไว้ใน Outlook เราคาดการณ์ว่าอัตราเงินเฟ้อของ CPI จะยังคงลดลงต่อไปตลอดช่วงที่เหลือของครึ่งแรกของปี 2024 เนื่องจากราคาพลังงานยังคงส่งผลเสียต่ออัตราเงินเฟ้อ ดังนั้น ความประหลาดใจที่ลดลงเมื่อเร็วๆ นี้อาจเป็นสัญญาณว่าอัตราเงินเฟ้อมีแนวโน้มลดลงเร็วกว่าที่เราคาดการณ์ไว้ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า หากเป็นจริง คณะกรรมการนโยบายการเงินของธนาคารแห่งประเทศอังกฤษอาจเริ่มปรับลดอัตราดอกเบี้ย (ปัจจุบันอยู่ที่ร้อยละ 5.25) ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ การเปลี่ยนแปลงล่าสุดในมุมมองของชาวอเมริกันเกี่ยวกับเศรษฐกิจและทิศทางของมันส่วนใหญ่เป็นผลมาจากทัศนคติเชิงบวกที่เพิ่มขึ้นของพรรคเดโมแครต คะแนนเศรษฐกิจของพรรคเดโมแครตว่าดีเยี่ยมหรือดีเพิ่มขึ้นจาก 38% ในเดือนธันวาคมเป็น 54% ในเดือนนี้ ในทำนองเดียวกัน เปอร์เซ็นต์ของพรรคเดโมแครตที่บอกว่าเศรษฐกิจเริ่มดีขึ้นเพิ่มขึ้นจาก 54% เป็น 64% ในช่วงเวลาเดียวกัน ในเวลาเดียวกัน ความเห็นของพรรครีพับลิกันและที่ปรึกษาไม่เปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญ ปัจจุบันมีพรรครีพับลิกันเพียงไม่กี่คน ซึ่งคิดเป็น 8% ที่ให้คะแนนเศรษฐกิจว่าดีเยี่ยมหรือดี ในขณะที่ 21% ของผู้แสดงความคิดเห็นอิสระที่ให้คะแนนเท่ากันนั้นใกล้กับค่าเฉลี่ยของประเทศมากกว่า ในขณะที่จีนเปิดเศรษฐกิจอย่างก้าวหน้าในช่วงสี่ทศวรรษที่ผ่านมา การพัฒนาเศรษฐกิจและมาตรฐานการครองชีพก็ดีขึ้นอย่างมาก ในขณะที่รัฐบาลค่อยๆ ค่อยๆ ยุติการรวมกลุ่มเกษตรกรรมและอุตสาหกรรม ทำให้ราคาในตลาดมีความยืดหยุ่นมากขึ้น และเพิ่มความเป็นอิสระในการดำเนินธุรกิจ การค้าและการลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศก็เริ่มลดลง

ขณะนี้ธนาคารกลางออสเตรเลียรู้สึกว่าความเสี่ยงเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจมีความสมดุลมากกว่าช่วงต้นปีเล็กน้อย ขณะเดียวกันก็ส่งสัญญาณว่ายังไม่ได้พิจารณาตัวเลือกนโยบายใดๆ ที่จะเข้าหรือออกในตอนนี้ รายงาน CPI ประจำเดือนกุมภาพันธ์เป็นเรื่องที่น่าประหลาดใจอย่างมากต่อแนวโน้มขาขึ้น ทำให้ข้อมูลของ Fed ขึ้นอยู่กับ Federal Reserve คงอัตราดอกเบี้ยไว้และอธิบายถึงเส้นทางที่ไม่แน่นอนในการลดอัตราดอกเบี้ยในปี 2024 อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลกระทบของการตัดสินใจครั้งล่าสุดของ Fed

ในไตรมาสเดือนมีนาคม 2024 และมิถุนายน 2024 จะมีการดำเนินการวิเคราะห์ชุดบัญชีระดับประเทศตามฤดูกาลอีกครั้ง ในส่วนหนึ่งของกระบวนการนี้ เราจะทบทวนการระงับการประมาณแนวโน้มและการใช้วิธีการปัจจัยล่วงหน้าสำหรับซีรีส์ที่มีผลกระทบที่มีนัยสำคัญและยาวนานจากโควิด-19 การแก้ไขประมาณการที่ปรับตามฤดูกาลจะเกิดขึ้นโดยเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการนี้ – – ไม่เกี่ยวข้อง – ไม่มีหรือปัดเศษเป็นศูนย์ a คอลัมน์สุดท้ายแสดงสัดส่วนเปอร์เซ็นต์ต่อการเติบโตของ GDP แผนที่แสดงการวัดปริมาณรายไตรมาสของความต้องการขั้นสุดท้ายของรัฐแยกตามรัฐ/ดินแดน ความต้องการขั้นสุดท้ายของรัฐนิวเซาท์เวลส์ลดลง -0.4% ในไตรมาสนี้ ความต้องการขั้นสุดท้ายของรัฐวิกตอเรียยังคงทรงตัวที่ zero.0% ในไตรมาสนี้ ความต้องการขั้นสุดท้ายของรัฐควีนส์แลนด์เพิ่มขึ้น 0.6% สำหรับไตรมาสนี้ ความต้องการขั้นสุดท้ายของรัฐเซาท์ออสเตรเลียลดลง -0.4% ในไตรมาสนี้ ความต้องการขั้นสุดท้ายของรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลียเพิ่มขึ้น 0.8% ในไตรมาสนี้ ความต้องการขั้นสุดท้ายของรัฐแทสเมเนียยังคงทรงตัวที่ zero.0% ในไตรมาสนี้ ความต้องการขั้นสุดท้ายของรัฐนอร์เทิร์นเทร์ริทอรีเพิ่มขึ้น three.0% สำหรับไตรมาสนี้ ความต้องการขั้นสุดท้ายของรัฐใน Australian Capital Territory เพิ่มขึ้น 1.1% ในไตรมาสนี้

แม้ว่าเศรษฐกิจจะเติบโตปานกลางตั้งแต่ปี 2542 แต่ผลการดำเนินงานในอนาคตขึ้นอยู่กับการปฏิรูปภาคการเงินอย่างต่อเนื่อง การปรับโครงสร้างหนี้องค์กร การดึงดูดการลงทุนจากต่างประเทศ และการส่งออกที่เพิ่มขึ้น โทรคมนาคม ถนน การผลิตไฟฟ้า และท่าเรือมีความตึงเครียดเพิ่มขึ้นในช่วงเวลาที่เศรษฐกิจเติบโตอย่างยั่งยืน ประเทศไทยกำลังประสบปัญหาการขาดแคลนวิศวกรและบุคลากรด้านเทคนิคที่มีทักษะเพิ่มมากขึ้น โดยเพิ่มขึ้น 0.three เปอร์เซ็นต์สำหรับคนผิวขาวและฮิสแปนิก ลดลง zero.1 เปอร์เซ็นต์สำหรับคนผิวดำ และยังคงไม่เปลี่ยนแปลงสำหรับคนเอเชีย คนผิวดำและฮิสแปนิกยังคงมีอัตราการว่างงานสูงกว่าค่าเฉลี่ยของประเทศ แต่จีนยังคงเผชิญกับอุปสรรคสำคัญ รวมถึงตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่มีปัญหา การลงทุนในประเทศที่ซบเซา อัตราการออมส่วนบุคคลที่สูง การลงทุนจากต่างประเทศขาเข้าที่อ่อนแอมาก และอุปสรรคภายนอก รัฐบาลไม่ได้วางแผนการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในนโยบายการคลังหรือการเงินที่อาจชดเชยอุปสรรคดังกล่าว และขณะนี้ยังไม่มีการดำเนินการเพื่อลดอุปทานส่วนเกิน BOJ ลังเลที่จะดำเนินการเป็นเวลาหลายเดือน โดยมักตั้งข้อสังเกตว่าการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของอัตราเงินเฟ้อของญี่ปุ่นนั้นเกี่ยวข้องกับข้อจำกัดด้านอุปทานมากกว่าอุปสงค์ส่วนเกิน คาดว่าอัตราเงินเฟ้อจะกลับสู่ระดับต่ำด้วยตัวเองเนื่องจากข้อจำกัดด้านอุปทานผ่อนคลายลง อัตราเงินเฟ้อได้ลดลงจากจุดสูงสุดอย่างแน่นอน แต่สิ่งที่น่าจะทำให้ BOJ ดำเนินการในตอนนี้ก็คือ ค่าจ้างกำลังเร่งตัวขึ้น ดังนั้นจึงเป็นการกำหนดระดับเงินเฟ้อให้ยังคงอยู่ในระดับสูงต่อไป สัปดาห์ที่แล้วเราได้เรียนรู้ว่าการขึ้นค่าจ้างที่สหภาพแรงงานและบริษัทใหญ่ๆ เจรจาไว้นั้นใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่ปี 1991 ดังนั้น BOJ จึงรู้สึกสบายใจกับนโยบายการเงินที่เข้มงวดขึ้นเล็กน้อย ในการประมาณการต้นทุนสำหรับพระราชบัญญัติกระทบยอดปี 2022 CBO ประมาณการว่าการเพิ่มเงินทุนสำหรับการบังคับใช้ภาษีจะช่วยเพิ่มรายได้ได้ 180 พันล้านดอลลาร์ในช่วงปี 2022–2031 อย่างไรก็ตาม ภายใต้แนวทางที่ตกลงโดยฝ่ายนิติบัญญัติและฝ่ายบริหาร การเปลี่ยนแปลงในรายได้จะไม่รวมอยู่ในยอดรวมที่ใช้เพื่อวัตถุประสงค์ในการบังคับใช้งบประมาณ ด้วยเหตุนี้ รายได้ที่เพิ่มขึ้นโดยประมาณจึงถือเป็นการเปลี่ยนแปลงทางเทคนิคในการคาดการณ์พื้นฐานของ CBO สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับหลักเกณฑ์เหล่านั้น โปรดดูที่ Congressional Budget Office, CBO Explains Budgetary Scorekeeping Guidelines (มกราคม 2021), /publication/56507

นอกเหนือจากการลงนามครั้งนี้ อิตาลีและจีนได้ทำข้อตกลงประมาณสามสิบฉบับซึ่งมีมูลค่าสะสมเริ่มต้นที่ 2.5 พันล้านยูโร (2.8 พันล้านดอลลาร์) แต่มีมูลค่ารวมที่เป็นไปได้ที่ 20 หมื่นล้านยูโร หนึ่งในข้อตกลงเหล่านี้คือบันทึกความเข้าใจเพื่อความร่วมมือด้านการลงทุนระหว่างประเทศในจีนและกลุ่มประเทศ BRI ที่ลงนามโดย SRF, ธนาคารเพื่อการลงทุนของอิตาลี Cassa Depositi e Prestiti SpA (ถือหุ้น 83 เปอร์เซ็นต์โดยกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินของอิตาลี) และ Snam บริษัทชั้นนำของอิตาลี บริษัทก๊าซธรรมชาติ เมื่อเร็วๆ นี้ ในขณะที่รัฐบาลอิตาลีระมัดระวังมากขึ้นเกี่ยวกับอิทธิพลของจีนที่ไม่พึงประสงค์ ฝ่ายบริหารของนายกรัฐมนตรี Giorgia Meloni ได้ดำเนินการเพื่อปิดกั้น ChemChina ไม่ให้เข้าควบคุม Pirelli และกำลังทบทวนทางเลือกในการออกจาก BRI และแม้ว่าการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานที่ลดลงอาจเพิ่มความเข้มงวดของตลาดซึ่งทำให้ค่าแรงสูงขึ้น แต่ก็มาพร้อมกับต้นทุนจำนวนมาก ประการแรก การไม่มีส่วนร่วมจะขัดขวางการจ้างงานและรายได้ที่ผู้มีโอกาสเป็นคนงานเหล่านี้จะได้รับ ประการที่สอง อาจก่อให้เกิดภาวะเงินเฟ้อโดยเฉพาะอย่างยิ่งจากการสร้างคอขวดของคนงานในอุตสาหกรรมหลัก ๆ (เช่นในอุตสาหกรรมการขนส่งและโลจิสติกส์) และประการที่สาม ยังช่วยลดรายได้จากภาษีที่สามารถนำไปใช้เป็นบริการที่จำเป็นได้ อัตราตำแหน่งงานว่างและการเติบโตของค่าจ้างในบริการวิชาชีพและการดูแลสุขภาพก็มีความสำคัญเช่นกัน และบ่งชี้ถึงความต้องการที่แข็งแกร่งในภาคส่วนเหล่านี้สำหรับคนงานที่มีการศึกษาและการฝึกอบรมหลังมัธยมศึกษา7 นอกจากนี้ ร่างกฎหมายโครงสร้างพื้นฐานใหม่ (และการเกษียณอายุของ Baby Boomer) มีแนวโน้มที่จะสร้างแรงงานมากขึ้น ความต้องการในการก่อสร้างและการผลิตซึ่งอาจเติมเต็มด้วยโปรแกรมการฝึกอบรมที่ตรงเป้าหมายสำหรับภาคส่วนเหล่านี้8 แน่นอนว่าการเติบโตทางการศึกษาในวงกว้างในหมู่คนงานยังสามารถเพิ่มการเติบโตของผลิตภาพเมื่อเวลาผ่านไป คนงานส่วนใหญ่เห็นสัญญารายได้ที่แท้จริงของตนตลอดปี 2565 และปี 2566 จนกระทั่งค่าจ้างเพิ่มขึ้นสูงในช่วงฤดูร้อนปี 2566 (รวมถึงการจ่ายครั้งเดียว เช่น การจ่ายโบนัสราชการ) ผลักดันอัตราการเติบโตต่อปีของรายได้เฉลี่ยรายสัปดาห์ที่แท้จริงทั้งหมดให้อยู่ในแดนบวก เรานึกถึงการเติบโตของค่าจ้างที่สูงในปี 2566 และการเติบโตของค่าจ้างที่สูงในปี 2567 ตามความจำเป็นเพื่อให้ค่าจ้างที่แท้จริงของคนงาน ‘ตามทัน’ ไปยังจุดที่พวกเขาอาจเคยเป็นก่อนที่จะเกิดวิกฤตค่าครองชีพ การใช้จ่ายภาครัฐของสหรัฐอเมริกาคิดเป็นประมาณ 38% ของ GDP (ของรัฐบาลกลางอยู่ที่ประมาณ 21% ส่วนที่เหลือของรัฐและท้องถิ่น) ภาครัฐแต่ละระดับให้บริการโดยตรงมากมาย ตัวอย่างเช่น รัฐบาลกลางมีหน้าที่รับผิดชอบด้านการป้องกันประเทศ การวิจัยที่มักนำไปสู่การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ดำเนินการสำรวจอวกาศ และดำเนินโครงการมากมายที่ออกแบบมาเพื่อช่วยให้พนักงานพัฒนาทักษะในที่ทำงานและหางาน (รวมถึงการศึกษาระดับอุดมศึกษา) การใช้จ่ายภาครัฐมีผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อเศรษฐกิจท้องถิ่นและภูมิภาค และต่อก้าวของกิจกรรมทางเศรษฐกิจโดยรวม

Gallup ถ่วงน้ำหนักตัวอย่างที่ได้รับเพื่อแก้ไขการไม่ตอบสนอง การปรับเปลี่ยนการไม่ตอบสนองเกิดขึ้นโดยการปรับกลุ่มตัวอย่างให้ตรงกับข้อมูลประชากรของประเทศ ได้แก่ เพศ อายุ เชื้อชาติ ชาติพันธุ์ฮิสแปนิก การศึกษา และภูมิภาค เป้าหมายการถ่วงน้ำหนักทางประชากรอิงตามตัวเลขการสำรวจประชากรปัจจุบันล่าสุดสำหรับประชากรสหรัฐฯ ที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป ผลลัพธ์สำหรับคำถามเกี่ยวกับผลกระทบของราคาที่สูงขึ้นนั้นมาจากการสำรวจบนเว็บที่จัดการด้วยตนเอง ซึ่งดำเนินการระหว่างวันที่ 2-16 มกราคม พ.ศ. 2567 โดยมีกลุ่มตัวอย่างแบบสุ่มจากผู้ใหญ่ three,264 คน อายุ 18 ปีขึ้นไป ซึ่งเป็นสมาชิกของ Gallup Panel Gallup ใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างตามความน่าจะเป็นเพื่อรับสมัครสมาชิกกลุ่มวิจัย ตัวอย่างผู้ใหญ่ระดับชาติแต่ละกลุ่มประกอบด้วยโควต้าขั้นต่ำของผู้ตอบแบบสอบถามผ่านโทรศัพท์มือถือ 80% และผู้ตอบแบบสอบถามผ่านโทรศัพท์บ้าน 20% พร้อมโควต้าขั้นต่ำเพิ่มเติมตามโซนเวลาภายในภูมิภาค หมายเลขโทรศัพท์พื้นฐานและโทรศัพท์มือถือจะถูกเลือกโดยใช้วิธีการโทรเลขสุ่ม อย่างไรก็ตาม มุมมองต่อเศรษฐกิจส่วนใหญ่ยังคงเป็นเชิงลบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในหมู่พรรครีพับลิกันและกลุ่มอิสระ ซึ่งอาจสร้างปัญหาให้กับไบเดนในขณะที่เขาพยายามหาเสียงเลือกตั้งใหม่

ค้นหาข้อมูลเชิงลึกทางเศรษฐกิจและตลาดเพิ่มเติมได้ในการอัปเดตรายสัปดาห์จาก Ginger Chambles ไม่ว่าคุณจะต้องการลงทุนด้วยตัวเองหรือทำงานร่วมกับที่ปรึกษาเพื่อออกแบบกลยุทธ์การลงทุนส่วนบุคคล เราก็มีโอกาสสำหรับนักลงทุนทุกคน ตัดสินใจได้ดีที่สุดเกี่ยวกับอนาคตของธุรกิจของคุณด้วยระบบข่าวกรองทางเศรษฐกิจที่เชื่อถือได้มากที่สุด USAFacts เป็นโครงการริเริ่มของพลเมืองที่ไม่แสวงหาผลกำไรและไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด ซึ่งทำให้ข้อมูลของรัฐบาลเป็นเรื่องง่ายสำหรับชาวอเมริกันทุกคนในการเข้าถึงและทำความเข้าใจ

ปัจจัยสำคัญอีกประการหนึ่งในภาคอสังหาริมทรัพย์คืออัตราการเป็นเจ้าของบ้านของประชากรรุ่นเบบี้บูมเมอร์ ซึ่งขณะนี้มีอายุระหว่าง 60 ถึง 78 ปี สินค้าคงคลังที่ต่ำและอัตราดอกเบี้ยสูงได้รบกวนภาคอสังหาริมทรัพย์ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา การสำรวจเดียวกันนี้รายงานว่าผู้บริโภคมากกว่า 40% คาดการณ์ภาวะเศรษฐกิจเชิงบวกในปีหน้า

บราซิลมีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับ eleven ของโลกและใหญ่ที่สุดในอเมริกาใต้ เศรษฐกิจที่หลากหลายของบราซิลครอบคลุมตั้งแต่อุตสาหกรรมหนัก เช่น การผลิตเครื่องบินและยานยนต์ ไปจนถึงการสกัดแร่และทรัพยากรพลังงาน นอกจากนี้ยังมีภาคเกษตรกรรมขนาดใหญ่ที่ทำให้เป็นผู้ส่งออกกาแฟและถั่วเหลืองรายใหญ่ แคนาดาเป็นประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับเก้าของโลก แคนาดามีภาคส่วนการสกัดพลังงานที่ได้รับการพัฒนาอย่างดี โดยมีปริมาณสำรองน้ำมันที่ใหญ่เป็นอันดับสามของโลก แคนาดายังมีภาคการผลิตและบริการที่น่าประทับใจ โดยส่วนใหญ่อยู่ในเขตเมืองใกล้ชายแดนสหรัฐฯ เศรษฐกิจของสหราชอาณาจักรได้รับแรงหนุนจากภาคบริการขนาดใหญ่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านการเงิน การประกันภัย และบริการทางธุรกิจ ความสัมพันธ์ทางการค้าที่กว้างขวางของประเทศกับทวีปยุโรปมีความซับซ้อนอย่างมากจากมติของ Brexit ภายหลังการลงมติในปี 2559 ให้ออกจากสหภาพยุโรป (EU) ณ วันที่ 31 มกราคม 2020 สหราชอาณาจักรไม่ได้เป็นสมาชิกสหภาพยุโรปอย่างเป็นทางการ แต่การเจรจาที่ถกเถียงกันในเรื่องความสัมพันธ์ทางการค้าระหว่างทั้งสองยังดำเนินอยู่ การเปิดเสรีเศรษฐกิจของอินเดียนับตั้งแต่ทศวรรษ 1990 ได้กระตุ้นการเติบโตทางเศรษฐกิจ แต่กฎระเบียบทางธุรกิจที่ไม่ยืดหยุ่น การคอรัปชั่นในวงกว้าง และความยากจนที่ยืดเยื้อก่อให้เกิดความท้าทายต่อการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง เยอรมนีเป็นผู้ส่งออกยานพาหนะ เครื่องจักร เคมีภัณฑ์ และสินค้าอุตสาหกรรมอื่นๆ อันดับต้นๆ และมีแรงงานที่มีทักษะสูง อย่างไรก็ตาม เยอรมนีเผชิญกับความท้าทายด้านประชากรศาสตร์ต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจ อัตราการเจริญพันธุ์ที่ต่ำทำให้การทดแทนแรงงานสูงวัยทำได้ยากขึ้น และการย้ายถิ่นฐานสุทธิในระดับสูงทำให้ระบบสวัสดิการสังคมเกิดความตึงเครียด

หัวข้อนี้จะพิจารณาว่าการแก้ไขเศรษฐกิจสามารถช่วยแก้ไขการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศได้อย่างไร การออกแบบเป็นพลังแห่งการเปลี่ยนแปลง ตั้งแต่ผลิตภัณฑ์เชิงนวัตกรรมหรือโมเดลธุรกิจที่พลิกโฉมไปจนถึง… หัวข้อนี้จะตรวจสอบว่าเศรษฐกิจหมุนเวียนสามารถช่วยกำหนดอนาคตเชิงบวกตามธรรมชาติได้อย่างไร หากคุณต้องการเพิ่มพูนความรู้เกี่ยวกับเศรษฐกิจหมุนเวียนให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น เรียนรู้วิธีก้าวนำหน้าเกม…

เนื่องจากตัวอย่างการสำรวจประชากรประจำปี (APS) ที่ลดลงและความไม่แน่นอนที่เพิ่มขึ้นตั้งแต่ปี 2020 จึงควรใช้การประมาณการที่ครอบคลุมช่วงปี 2020 ถึง 2022 ด้วยความระมัดระวัง การวิเคราะห์นี้มีมาก่อนประเด็นล่าสุดด้วยข้อมูลการสำรวจภาวะแรงงาน (LFS) ประการแรก การสำรวจรายเดือนของมหาวิทยาลัยมิชิแกนเกี่ยวกับความเชื่อมั่นผู้บริโภคในสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 13% ในเดือนมกราคม สู่ระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2021 โดยเพิ่มขึ้นสะสมสองเดือนที่ 29% ซึ่งถือเป็นการเพิ่มขึ้นติดต่อกันที่ใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่ปี 1991 เมื่อเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอย กำลังจะสิ้นสุด ข่าวดีก็คือในที่สุดคนงานก็มองเห็นรายได้ที่แท้จริงของพวกเขาเติบโตขึ้น อัตราเงินเฟ้อ CPI มีแนวโน้มลดลงและมีแนวโน้มที่จะลดลงหรือต่ำกว่าเป้าหมายร้อยละ 2 ของธนาคารแห่งประเทศอังกฤษในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า และเศรษฐกิจน่าจะขยายตัวได้บ้างในปี 2567

เศรษฐกิจแบบวงกลมเป็นระบบที่วัสดุไม่เคยกลายเป็นขยะและธรรมชาติได้รับการฟื้นฟู ในระบบเศรษฐกิจแบบวงกลม ผลิตภัณฑ์และวัสดุจะถูกหมุนเวียนผ่านกระบวนการต่างๆ เช่น การบำรุงรักษา การใช้ซ้ำ การปรับปรุงใหม่ การผลิตซ้ำ การรีไซเคิล และการทำปุ๋ยหมัก เศรษฐกิจแบบวงกลมจัดการกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและความท้าทายระดับโลกอื่นๆ เช่น การสูญเสียความหลากหลายทางชีวภาพ ของเสีย และมลพิษ โดยแยกกิจกรรมทางเศรษฐกิจออกจากการใช้ทรัพยากรที่มีจำกัด การคาดการณ์ในยุโรปของเรายังคงชี้ไปที่การปรับปรุงเล็กน้อยมากในปี 2024 หลังจากที่แทบจะไม่สามารถหลีกเลี่ยงภาวะเศรษฐกิจถดถอยในปี 2023 ได้ กลุ่มประเทศยูโรประสบกับภาวะถดถอยในปี 2023 แม้ว่าจะตื้นเขินมากก็ตาม การฟื้นตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไปที่เราคาดการณ์ไว้ในช่วงครึ่งหลังของปี 2024 ขึ้นอยู่กับการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของ ECB และการปรับปรุงกิจกรรมทางเศรษฐกิจทั่วโลกเพื่อกระตุ้นการส่งออก ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อแบบรวมของเขตยูโรมีการปรับปรุงในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา แต่ยังคงแสดงกิจกรรมการทำสัญญา อย่างไรก็ตาม ดัชนีเดียวกันนี้ชี้ไปที่การฟื้นตัวที่มีความหมายมากขึ้นในสหราชอาณาจักร การปรับลดอัตราดอกเบี้ยโดยธนาคารกลางอังกฤษ ซึ่งเราคาดว่าจะเกิดขึ้นในช่วงฤดูร้อน น่าจะช่วยรักษาโมเมนตัมการฟื้นตัวดังกล่าวได้ การเติบโตในกลุ่มประเทศเศรษฐกิจผู้ใหญ่คาดว่าจะยังคงต่ำกว่าค่าเฉลี่ยก่อนเกิดโรคระบาดที่ 2.1% เราคาดการณ์การเติบโตของ GDP ที่แท้จริงที่ 1.4% ในปี 2567 ซึ่งไม่มีการเปลี่ยนแปลงมากนักจาก 1.5% ของปีที่แล้ว และเพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อยเป็น 1.6% ในปี 2568 อัตราเงินเฟ้อพื้นฐานคาดการณ์ว่าจะอยู่ที่ 4.1% ในปี 2022 ลดลงเหลือ 2.6% ในปี 2023 และ 2.3% ในปี 2024 อัตราเงินเฟ้อเป้าหมายของ Fed คือ 2% อัตราเงินเฟ้อพื้นฐาน ซึ่งเป็นอัตราที่ต้องการของเฟดในการกำหนดนโยบายการเงิน ช่วยลดความผันผวนของราคาก๊าซและอาหาร

ค่าเฉลี่ยหลายปีคำนวณโดยใช้ค่าเฉลี่ย 5 ปีและ 10 ปีที่รายงานใน SPF SPF ไม่ได้ให้การคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อในดัชนีราคาผู้บริโภคหลักหรือดัชนีราคา PCE หลักที่เกินกว่าปี 2024 อัตราเงินเฟ้อรายไตรมาสจะวัดจากไตรมาสหนึ่งไปยังไตรมาสถัดไปและแสดงเป็นอัตรารายปี อัตราเงินเฟ้อรายปีวัดจากไตรมาสที่สี่ของปีปฏิทินหนึ่งถึงไตรมาสที่สี่ของปีถัดไป สุดท้ายนี้ การคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อของ CBO ขึ้นอยู่กับการคาดการณ์เงินเฟ้อ หากอัตราเงินเฟ้อที่สูงกินเวลานานกว่าที่หน่วยงานคาดการณ์ไว้ การคาดการณ์อัตราเงินเฟ้ออาจเพิ่มขึ้นอย่างมาก และอัตราเงินเฟ้ออาจสูงกว่าโครงการ CBO อีกทางหนึ่ง หากอัตราเงินเฟ้อที่เกิดขึ้นจริงต่ำกว่าอัตราเงินเฟ้อที่คาดไว้ ผู้บริโภคสามารถแก้ไขการคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อให้ลดลงได้ ตัวเลขนี้แสดงเปอร์เซ็นต์ความแตกต่างใน GDI ที่ระบุและจริงจากระดับในไตรมาสที่สี่ของปี 2019 ในช่วงปี 2028-2033 CBO คาดว่าอัตราเงินเฟ้อจะถึงอัตราเฉลี่ยระยะยาวที่หน่วยงานคาดการณ์ไว้ CBO คาดว่าอัตราดอกเบี้ยของหลักทรัพย์ธนารักษ์จะลดลงโดยเฉลี่ยมากกว่าในช่วงห้าปีแรกของช่วงประมาณการ

ราคาสินค้าหลักมีแนวโน้มลดลงในปี 2023 เนื่องจากการบิดเบือนของห่วงโซ่อุปทานที่เกี่ยวข้องกับการแพร่ระบาด และการรุกรานยูเครนของรัสเซียยังคงลดลงอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะมีความขัดแย้งในตะวันออกกลางเมื่อเร็วๆ นี้ แต่ห่วงโซ่อุปทานยังคงอยู่ในสภาพที่ดี และราคาสินค้าก็ควรรักษาความประพฤติที่ดี สำหรับส่วนประกอบที่มีความผันผวนมากขึ้น ราคาพลังงานได้เพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ในขณะที่ราคาอาหารยังคงผ่อนคลายลง ในอนาคต อุปสงค์ทั่วโลกที่ชะลอตัวจะจำกัดแนวโน้มที่จะเพิ่มสูงขึ้นในหมวดหมู่เหล่านี้ สุดท้ายนี้ อัตราเงินเฟ้อของที่พักพิงซึ่งคิดเป็นสัดส่วนมากกว่าหนึ่งในสามของตะกร้า CPI ควรเป็นไปตามมาตรการเรียลไทม์ของการเพิ่มขึ้นของค่าเช่าในตลาดที่ลดลง ความคับคั่งของตลาดจะคงอยู่ต่อไปหรือไม่ และคนงานสามารถคาดหวังว่าจะได้รับการเติบโตของค่าจ้างตามจริง (หรือตามอัตราเงินเฟ้อ) ในเร็วๆ นี้หรือไม่นั้น เป็นเรื่องยากที่จะคาดเดาได้ อย่างไรก็ตาม ข้อเท็จจริงบางประการเกี่ยวกับตลาดแรงงานที่คับแคบในปัจจุบันของเรา และการเติบโตของค่าจ้างที่เกิดขึ้นหรือไม่เกิดขึ้น สามารถให้ข้อมูลเชิงลึกแก่เราว่าผู้กำหนดนโยบายทางเศรษฐกิจควรตอบสนองต่อสถานการณ์ปัจจุบันอย่างไร รวมถึงอัตราเงินเฟ้อที่สูง หากเป็นไปได้ เราต้องการช่วยสร้างการเติบโตของค่าจ้างที่แท้จริงให้กับคนงานมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับงานและอุตสาหกรรมที่มีค่าแรงต่ำ ซึ่งค่าจ้างที่แท้จริงส่วนใหญ่นิ่งงันมานานหลายทศวรรษ (Groshen และ Holzer, 2021) การคาดการณ์พื้นฐานของ Deloitte ยังคงเป็นแง่ดี และเราคาดว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯ จะยังคงทำงานได้ดีในระยะสั้น เนื่องจากความแข็งแกร่งในตลาดงาน การใช้จ่ายของผู้บริโภค และการส่งออก นับเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เกิดโรคระบาด เรายังรวมสถานการณ์ในแง่ดีมากกว่าพื้นฐานของเรา เนื่องจากเรามองเห็นโอกาสสำหรับการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างเชิงบวกในตลาดแรงงานและประสิทธิภาพการผลิต มีสองเหตุผล ประการแรก หากไม่มีการเติบโตของผลิตภาพ เป็นไปไม่ได้ที่จะสร้างการเติบโตทางเศรษฐกิจต่อหัวที่แข็งแกร่ง (และมาตรฐานการครองชีพที่สูงขึ้น) ประการที่สอง เมื่อผลผลิตลดลง จะทำให้ต้นทุนแรงงานต่อหน่วยเพิ่มขึ้น (ต้นทุนแรงงานในการผลิตหน่วยผลผลิต) จากมุมมองของธนาคารกลางยุโรป (ECB) การขาดการเติบโตของผลิตภาพทำให้การลดอัตราเงินเฟ้อในช่วงเวลาที่ค่าจ้างสูงขึ้นทำได้ยากขึ้นมาก ผลผลิตที่เพิ่มขึ้นจะชดเชยการเพิ่มขึ้นของค่าจ้าง ทำให้บริษัทต่างๆ สามารถจ่ายค่าจ้างที่สูงขึ้นได้โดยไม่ต้องขึ้นราคา ECB ตั้งใจที่จะคงนโยบายการเงินไว้อย่างเข้มงวดจนกว่าตลาดแรงงานจะอ่อนตัวลง หากผลผลิตเพิ่มขึ้น สิ่งนี้ก็ไม่จำเป็น การคาดการณ์อัตราการว่างงานโดยเฉลี่ยในปัจจุบันของ CBO ในช่วงปี 2022-2026 สูงกว่าการคาดการณ์ครั้งก่อน ซึ่งขณะนี้อยู่ที่ 4.5 เปอร์เซ็นต์ เพิ่มขึ้นจาก 3.8 เปอร์เซ็นต์ การแก้ไขที่สูงขึ้นนั้นเกิดจากการคาดการณ์การเติบโตทางเศรษฐกิจที่ช้าลง ปัจจุบันการคาดการณ์อัตราการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานในช่วงดังกล่าวอยู่ที่ร้อยละ 62.1 เท่ากับเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว การคาดการณ์อัตราการว่างงานโดยเฉลี่ยของ CBO ในช่วงปี 2570-2575 อยู่ที่ร้อยละ 4.5 ​​เท่ากับเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว

การทบทวนดังกล่าวตั้งข้อสังเกตว่ามีความเป็นไปได้อย่างมากที่เศรษฐกิจอินเดียจะเติบโตในปีต่อๆ ไปในอัตราที่สูงกว่า 7% จากความแข็งแกร่งของภาคการเงินและการปฏิรูปโครงสร้างอื่นๆ ในปัจจุบันและอนาคต เฉพาะความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นของความขัดแย้งทางภูมิรัฐศาสตร์เท่านั้นที่เป็นประเด็นที่น่ากังวล การมีส่วนร่วมของรัฐจะสมบูรณ์ยิ่งขึ้นเมื่อการปฏิรูปครอบคลุมถึงการเปลี่ยนแปลงการปกครองในระดับเขต เขต และหมู่บ้าน ทำให้เป็นมิตรกับพลเมืองและเป็นมิตรกับธุรกิจขนาดเล็ก และในด้านต่างๆ เช่น สุขภาพ การศึกษา ที่ดิน และแรงงาน ซึ่งรัฐต่างๆ มี มีบทบาทสำคัญในการเล่น” กล่าว กระทรวงกล่าวว่าในอีก 3 ปีข้างหน้า อินเดียคาดว่าจะกลายเป็นประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับสามของโลก โดยมี GDP อยู่ที่ 5 ล้านล้านดอลลาร์ ในแต่ละสัปดาห์ เราจะสรุปไฮไลต์ล่าสุดของกระทรวงพาณิชย์ของสหรัฐอเมริกาซึ่งครอบคลุมประเด็นต่างๆ มากมายที่ส่งเสริมการสร้างงานและการเติบโตทางเศรษฐกิจ โครงการ และกิจกรรมต่างๆ ในบล็อกโพสต์เดียว

รัสเซียได้ก้าวไปสู่เศรษฐกิจที่อิงตลาดมากขึ้นในช่วง 30 ปีนับตั้งแต่การล่มสลายของสหภาพโซเวียต แต่การเป็นเจ้าของและการแทรกแซงของรัฐบาลในธุรกิจยังคงเป็นเรื่องปกติ ในฐานะผู้ส่งออกน้ำมันและก๊าซชั้นนำ ตลอดจนแร่ธาตุและโลหะอื่นๆ เศรษฐกิจของรัสเซียมีความอ่อนไหวอย่างมากต่อความผันผวนของราคาสินค้าโภคภัณฑ์โลก เศรษฐกิจของอินเดียเป็นการผสมผสานระหว่างการทำเกษตรกรรมในหมู่บ้านแบบดั้งเดิมและงานหัตถกรรม ควบคู่ไปกับอุตสาหกรรมสมัยใหม่ที่กำลังเฟื่องฟูและเกษตรกรรมด้วยเครื่องจักร อินเดียเป็นผู้ส่งออกบริการด้านเทคโนโลยีและธุรกิจเอาท์ซอร์สรายใหญ่ และภาคบริการมีส่วนแบ่งขนาดใหญ่ในผลผลิตทางเศรษฐกิจ ญี่ปุ่นมีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับสามของโลก ความร่วมมือที่แข็งแกร่งระหว่างรัฐบาลและอุตสาหกรรมและองค์ความรู้ทางเทคโนโลยีขั้นสูงได้สร้างเศรษฐกิจการผลิตและการส่งออกของญี่ปุ่น ธุรกิจหลักๆ ของญี่ปุ่นหลายแห่งได้รับการจัดระเบียบเป็นเครือข่ายของบริษัทที่เชื่อมโยงถึงกันซึ่งเรียกว่าเคอิเร็ตสึ

สถาบัน Brookings ได้รับการสนับสนุนทางการเงินผ่านการสนับสนุนจากมูลนิธิ องค์กร รัฐบาล บุคคลทั่วไป และกองทุนการกุศลที่หลากหลาย คุณสามารถดูรายชื่อผู้บริจาคได้ในรายงานประจำปีของเราที่เผยแพร่ทางออนไลน์ที่นี่ ข้อค้นพบ การตีความ และข้อสรุปในรายงานนี้เป็นของผู้เขียนแต่เพียงผู้เดียว และไม่ได้รับอิทธิพลจากการบริจาคใดๆ ดังเช่นที่เป็นมาตั้งแต่ต้นปี 2021 หลังจากที่โจ ไบเดนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดี พรรครีพับลิกันยังคงมีแนวโน้มที่จะแสดงความไม่พอใจต่อสถานะของประเทศมากกว่าพรรคเดโมแครต แม้ว่าเสียงข้างมากในทั้งสองฝ่ายจะพูดแบบนี้ก็ตาม เก้าในสิบของพรรครีพับลิกันและพรรครีพับลิกันและพรรคเดโมแครตและพรรคเดโมแครตเจ็ดในสิบกล่าวว่าพวกเขาไม่พอใจ ในช่วงดำรงตำแหน่งของโดนัลด์ ทรัมป์ พรรคเดโมแครตมีแนวโน้มที่จะไม่พอใจกับสถานะของประเทศมากกว่าพรรครีพับลิกัน ตั้งแต่ต้นปี 2564 พรรครีพับลิกันมีแนวโน้มมากกว่าพรรคเดโมแครตอย่างต่อเนื่องที่จะกล่าวว่าเศรษฐกิจจะแย่ลงในปีหน้า ยังคงเป็นกรณีนี้จนถึงทุกวันนี้ โดย 61% ของพรรครีพับลิกันกล่าวว่าเศรษฐกิจจะแย่ลง เมื่อเทียบกับ 31% ของพรรคเดโมแครต สมาชิกของทั้งสองฝ่ายมีทัศนคติในแง่ร้ายเกี่ยวกับเศรษฐกิจในอนาคตมากกว่าในเดือนมกราคม

ท้ายที่สุด แม้ว่ารัฐบาลจะมองโลกในแง่ดีอย่างเห็นได้ชัด แต่ก็ยังมีอุปสรรคสำคัญที่อาจจะทำให้การเติบโตที่แข็งแกร่งบรรลุได้ยาก ประการแรก แม้ว่าการใช้จ่ายของผู้บริโภคจะดูเร่งตัวขึ้นเล็กน้อยในช่วงวันหยุดปีใหม่ทางจันทรคติเมื่อเร็วๆ นี้ แต่การออมของครัวเรือนยังคงอยู่ในระดับสูง นอกจากนี้ การสูญเสียความมั่งคั่งเนื่องจากมูลค่าทรัพย์สินที่ลดลงมีแนวโน้มที่จะช่วยรักษาเงินออมไว้ในระดับสูง หากเพียงเพื่อให้ครัวเรือนสามารถชดใช้ความมั่งคั่งที่สูญเสียไป ดังนั้นจึงเป็นเรื่องยากที่จะเห็นว่าอะไรจะทำให้การใช้จ่ายภาคครัวเรือนเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ มีการเติบโตที่แข็งแกร่งเป็นพิเศษในด้านการดูแลสุขภาพและความช่วยเหลือทางสังคม การพักผ่อนและการต้อนรับ รัฐบาลท้องถิ่น และการก่อสร้าง ส่วนการค้าปลีก การขนส่งและคลังสินค้ามีการเติบโตปานกลาง ในอุตสาหกรรมการบริการระดับมืออาชีพของเราเอง การเติบโตของงานทำได้น้อยมาก การจ้างงานภาคการผลิตลดลง โดยเฉพาะอย่างยิ่งราคาผู้ผลิตยังคงลดลง และการลดลงก็กำลังเร่งขึ้น ในเดือนกุมภาพันธ์ ราคาผู้ผลิตลดลง 2.7% จากปีก่อนหน้า หลังจากที่ลดลง 2.5% ในเดือนก่อนหน้า ราคาผู้ผลิตลดลงอย่างต่อเนื่องในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา ราคาผู้ผลิตป้อนเข้าไปในราคาผู้บริโภค ดังนั้นภาวะเงินฝืดของราคาผู้ผลิตอย่างต่อเนื่องอาจเป็นลางไม่ดีสำหรับอัตราเงินเฟ้อของราคาผู้บริโภคที่เป็นบวกอย่างยั่งยืน

ผลผลิตซบเซาและการว่างงานเพิ่มขึ้นในปี 2566 ส่วนหนึ่งเป็นผลจากนโยบายการเงินที่เข้มงวดมากขึ้น หลังจากนั้น อัตราเงินเฟ้อจะค่อยๆ กลับไปสู่เป้าหมายระยะยาวของ Federal Reserve ที่ 2 เปอร์เซ็นต์ และผลผลิตจะเติบโตในอัตราที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้นเมื่ออัตราดอกเบี้ยลดลง (ดูบทที่ 2) GDP ที่แท้จริงในไอร์แลนด์ลดลง 1.9% qoq ในไตรมาสที่สามของปี 2023 ซึ่งขยายภาวะเศรษฐกิจถดถอยที่สังเกตได้ในช่วงครึ่งแรกของปี การชะลอตัวนี้ได้รับอิทธิพลหลักจากความอ่อนแอที่ยั่งยืนในการส่งออกยาและกิจกรรมการผลิตตามสัญญาของบริษัทข้ามชาติ ในทางตรงกันข้าม อุปสงค์ภายในประเทศที่ปรับเปลี่ยนซึ่งสะท้อนถึงกิจกรรมภายในประเทศได้ดีขึ้น ไม่มีการเปลี่ยนแปลงในวงกว้างในไตรมาสที่สาม การใช้จ่ายของผู้บริโภคยังคงฟื้นตัวได้ โดยได้รับแรงหนุนจากตลาดแรงงานที่แข็งแกร่ง ในขณะที่การลงทุนทางกายภาพที่แข็งแกร่งก่อนหน้านี้ในปี 2565 ที่เบาบางลงได้เป็นตัวฉุดรั้งกิจกรรมทางเศรษฐกิจ ประมาณการเบื้องต้นชี้ให้เห็นว่า GDP ที่แท้จริงลดลงอย่างต่อเนื่องในช่วงไตรมาสที่สี่ของปี 2023 zero.7% จากไตรมาสก่อน ส่งผลให้ GDP โดยรวมหดตัวเป็น 1.9% ในปี 2023 เทียบกับ zero.9% ในฤดูใบไม้ร่วง รายได้ที่มีการปรับให้สะท้อนถึงอัตราเงินเฟ้อในปัจจุบันเรียกว่า “รายได้ที่แท้จริง” คำนี้สามารถช่วยให้เราเข้าใจความจริงที่ว่าหากค่าจ้างไม่สอดคล้องกับราคาที่เพิ่มขึ้น ครัวเรือนก็จะแย่ลงอย่างมาก เมื่อเราปรับอัตราเงินเฟ้อ อัตราการเติบโตต่อปีของรายได้เฉลี่ยรายสัปดาห์ รวมถึงโบนัส ลดลงจากร้อยละ 5.eight เป็นร้อยละ 1.4 ในไตรมาสที่ four ซึ่งบ่งชี้ว่าอัตราเงินเฟ้อยังคงกัดเซาะรายได้ที่แท้จริงของคนงานอยู่มากน้อยเพียงใด ภาวะเศรษฐกิจของประเทศได้รับอิทธิพลจากปัจจัยทางเศรษฐกิจมหภาคและจุลภาคหลายประการ รวมถึงนโยบายการเงินและการคลัง สถานะของเศรษฐกิจโลก ระดับการว่างงาน ผลผลิต อัตราแลกเปลี่ยน อัตราเงินเฟ้อ และอื่นๆ อีกมากมาย

2551 และในวันที่ 9 กันยายน ศาลรัฐธรรมนูญมีคำพิพากษาถอดถอนนายสมัคร สุนทรเวช ออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี วิกฤติดังกล่าวส่งผลกระทบต่อการเมืองไทย ผลกระทบโดยตรงประการหนึ่งคือ นายกรัฐมนตรี ชวลิต ยงใจยุทธ ลาออกภายใต้แรงกดดันเมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2540 โดยนายชวน หลีกภัย ผู้นำฝ่ายค้านสืบต่อ รัฐบาลหลีกภัยชุดที่ 2 ซึ่งดำรงตำแหน่งตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2544 พยายามดำเนินการปฏิรูปเศรษฐกิจโดยอาศัยระบบทุนนิยมเสรีนิยมใหม่ที่มีแนวทางโดย IMF จีนดำเนินนโยบายการคลังที่เข้มงวด (รักษาอัตราดอกเบี้ยให้สูงและลดการใช้จ่ายของรัฐบาล) ออกกฎหมาย 11 ฉบับที่เรียกว่า “ยาขม” และนักวิจารณ์เรียกว่า “กฎหมายขายชาติ 11 ฉบับ” รัฐบาลไทยและผู้สนับสนุนยืนยันว่ามาตรการเหล่านี้ทำให้เศรษฐกิจไทยดีขึ้น

แต่ราคาบริการกลับเพิ่มขึ้น 5% จากปีก่อนหน้า และเพิ่มขึ้น zero.5% จากเดือนก่อนหน้า การบริการมีแนวโน้มที่จะใช้แรงงานเข้มข้น เนื่องจากตลาดแรงงานที่ตึงตัวมีลักษณะการว่างงานต่ำและมีอัตราการว่างงานค่อนข้างสูง ค่าจ้างจึงสูงขึ้น ส่งผลให้เกิดอัตราเงินเฟ้อด้านบริการ ดังนั้นเฟดจึงแสดงเจตจำนงที่จะคงนโยบายการเงินที่เข้มงวดไว้นานขึ้น เพื่อทำให้ตลาดงานอ่อนแอลงและปราบปรามอัตราเงินเฟ้อด้านค่าจ้าง สมาชิกของคณะกรรมการตลาดกลางกลาง (FOMC) ซึ่งกำหนดนโยบาย กำลังทำการสำรวจเกี่ยวกับความคาดหวังต่อเศรษฐกิจและการดำเนินการของเฟด ค่ามัธยฐานการคาดการณ์การเติบโตของ GDP ที่แท้จริงในปี 2567 เพิ่มขึ้นจาก 1.4% เมื่อคณะกรรมการประชุมในเดือนธันวาคมเป็น 2.1% ในวันนี้ นั่นเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่และสะท้อนให้เห็นถึงการมองโลกในแง่ดีที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับความยืดหยุ่นของเศรษฐกิจสหรัฐฯ นอกจากนี้ยังชี้ให้เห็นถึงแรงกดดันด้านเงินเฟ้อที่เพิ่มมากขึ้น การคาดการณ์ค่ามัธยฐานสำหรับอัตราเงินเฟ้อ PCE หลักในปี 2567 เพิ่มขึ้นจาก 2.4% ในเดือนธันวาคมเป็น 2.6% ในวันนี้ ในที่สุด สมาชิกคาดหวังว่าการว่างงานจะยังคงค่อนข้างต่ำ ซึ่งบ่งบอกถึงความกดดันด้านค่าจ้างอย่างต่อเนื่อง นี่เป็นสิ่งสำคัญเนื่องจากอัตราเงินเฟ้อที่เหลืออยู่ส่วนใหญ่เป็นบริการที่ใช้แรงงานเข้มข้น ฉันคิดว่าบทบาทของรัฐบาลมีความสำคัญอย่างยิ่งในการจัดการเศรษฐกิจและการพัฒนาเศรษฐกิจ สิ่งที่ฉันโต้แย้งในหนังสือเล่มนี้คือสิ่งสำคัญมากที่จะต้องเข้าใจว่าสำหรับจีน ความสำเร็จของประเทศและการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างรวดเร็วตลอด forty ปีส่วนใหญ่เป็นผลมาจากเศรษฐกิจแบบตลาด โลกาภิวัตน์ และการพัฒนาภาคเอกชน หากผู้นำธุรกิจระดับโลกเห็นว่าองค์ประกอบเหล่านี้กำลังถอยลงในจีน ฉันไม่คิดว่าเป็นการฉลาดสำหรับพวกเขาที่จะยึดติดกับความเชื่อที่ว่ารัฐบาลจีนมีระบบคุณธรรม เพราะนั่นไม่ใช่วิธีที่เศรษฐกิจจีนเติบโตจริงๆ

สหรัฐอเมริกาในปี 1946 มีวิธีวัดการคาดการณ์เงินเฟ้อได้ไม่มากเท่ากับที่เราทำในปัจจุบัน แต่มีข้อมูลที่จำกัดซึ่งแนะนำให้ชาวอเมริกันในขณะนั้นทราบถึงลักษณะชั่วคราวของภาวะเงินเฟ้อของพวกเขา การสำรวจนักพยากรณ์เศรษฐกิจของ Livingston ซึ่งเริ่มในเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2489 โดยคอลัมนิสต์ของ Philadelphia Inquirer และดำเนินการโดย Federal Reserve Bank of Philadelphia แสดงให้เห็นว่านักพยากรณ์คาดการณ์ว่าอัตราเงินเฟ้อจะต่ำหรือติดลบในช่วงปี พ.ศ. แม้ว่าอัตราเงินเฟ้อจริงมักจะสูงขึ้นในช่วงเวลานี้ และการสำรวจความคาดหวังในช่วงแรกๆ เช่น ลิฟวิงสตัน ควรจะตีความด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากความยากลำบากในการทราบว่าผู้ตอบแบบสอบถามปรับเทียบความคาดหวังของตนอย่างไร แต่ดูเหมือนว่าผู้ตอบแบบสอบถามไม่ได้ทำเครื่องหมายการคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อระยะสั้นอย่างต่อเนื่องเนื่องจาก ภาวะเงินเฟ้อชั่วคราวของสงครามโลกครั้งที่สองและสงครามเกาหลี

ภาคเกษตรกรรมของสหรัฐอเมริกาขยายขอบเขตไปไกลกว่าธุรกิจฟาร์มโดยครอบคลุมถึงอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับฟาร์มหลายประเภท เกษตรกรรม อาหาร และอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องมีส่วนคิดเป็นร้อยละ 5.5 ให้กับผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศของสหรัฐอเมริกา และจัดหาการจ้างงานร้อยละ 10.4 ของสหรัฐ ค่าใช้จ่ายด้านอาหารของชาวอเมริกันคิดเป็นร้อยละ 12.8 ของงบประมาณครัวเรือนโดยเฉลี่ย ในบรรดาค่าใช้จ่ายของรัฐบาลกลางในโครงการฟาร์มและอาหาร ความช่วยเหลือด้านโภชนาการมีมากกว่าโครงการอื่นๆ มาก ในบัญชีความมั่งคั่งของประเทศ สำนักงานสถิติของรัฐบาลกลางจะให้ข้อมูลที่เลือกสรรเกี่ยวกับสินทรัพย์ที่ไม่ใช่ทางการเงินของเศรษฐกิจของประเทศ โดยเฉพาะหุ้นของสินทรัพย์ถาวรและหุ้นสินค้าคงทนของผู้บริโภคในครัวเรือน ในขณะที่สินทรัพย์ทางการเงินถูกกำหนดโดย Deutsche Bundesbank เอกสารเผยแพร่ที่ออกร่วมกับงบดุลของ Deutsche Bundesbank สำหรับภาคสถาบันและเศรษฐกิจรวมนั้นเผยแพร่ในเดือนธันวาคม 2019 สำหรับข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับวิธีการคำนวณสต็อกของสินทรัพย์ถาวร โปรดดูเอกสารการวัดสต็อกทุนในเยอรมนี นอกจากนี้ เพื่อเป็นการปรับลดอัตราดอกเบี้ย เฟดยังส่งสัญญาณว่าพวกเขาวางแผนที่จะชะลอการปรับลดอัตราดอกเบี้ยอย่างเข้มงวดในเร็วๆ นี้ สิ่งนี้น่าจะทำให้ Fed มีจำนวนการถือครองคลังมากขึ้นก่อนที่จะเกิดการระบาดใหญ่เป็นระยะเวลานาน ซึ่งจะช่วยรักษาอัตราดอกเบี้ยในระยะยาวให้ลดลง ด้วยความคาดหวังของตลาดและการส่งข้อความของ Fed ที่สอดคล้องกันอย่างมาก อาจต้องใช้การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในแนวโน้มเศรษฐกิจเพื่อกระตุ้นให้เกิดการเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วของอัตราดอกเบี้ยระยะยาวในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

Reddit เปิดตัวตลาดหุ้นเมื่อวันพฤหัสบดี โดยทำรายได้ประมาณ 519 ล้านดอลลาร์เมื่อปิดระฆัง Hope King นักข่าวธุรกิจอาวุโสของ Axios เข้าร่วมกับ CBS News เพื่อหารือเกี่ยวกับสิ่งที่นักลงทุนอาจมองว่าน่าสนใจเกี่ยวกับบริษัทโซเชียลมีเดียแห่งนี้ เกิดเหตุสะพานฟรานซิส สก็อตต์ คีย์ ในเมืองบัลติมอร์ถล่ม มีคนจำนวนมากที่ยังไม่ทราบสาเหตุ Chris Van Hollen ส.ว. จากพรรคเดโมแครตแห่งแมริแลนด์เข้าร่วม “America Decides” เพื่อหารือเกี่ยวกับความพยายามล่าสุดของรัฐและรัฐบาลกลาง

ปัจจัยอื่นๆ ในทศวรรษหน้า ปัจจัยอื่นๆ หลายประการจะส่งผลให้รายรับภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาซึ่งวัดเป็นส่วนแบ่งของ GDP ลดลง 1.2 จุดในการคาดการณ์ของ CBO ปัจจัยที่ใหญ่ที่สุดคือการลดลงของกำไรจากการลงทุนที่คาดการณ์ไว้เมื่อเทียบกับขนาดของเศรษฐกิจ CBO ประมาณการว่าการรับรู้ดังกล่าวมีมูลค่ารวม 8.7 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในปีปฏิทิน 2021 และ 6.7 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในปี 2022 ซึ่งสูงกว่า three.7 เปอร์เซ็นต์ของ GDP โดยเฉลี่ยในช่วง 40 ปีที่ผ่านมาอย่างมีนัยสำคัญ ในการประมาณการพื้นฐานของ CBO การรับรู้กำไรจากการลงทุนจะลดลงในทศวรรษหน้าสู่ระดับที่สอดคล้องกับค่าเฉลี่ยในอดีต หลังจากที่คำนวณความแตกต่างในอัตราภาษีที่เกี่ยวข้องแล้ว การลดลงที่คาดการณ์ไว้ดังกล่าวจะช่วยลดรายรับจากภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาซึ่งวัดเป็นส่วนแบ่งของ GDP รวมประมาณ zero.6 จุดตั้งแต่ปี 2024 ถึง 2033 การคาดการณ์ทางเศรษฐกิจที่รองรับการประมาณการงบประมาณพื้นฐานของ CBO รวมถึงการคาดการณ์การเติบโตของ GDP อัตราดอกเบี้ย ค่าจ้างและเงินเดือน อัตราเงินเฟ้อ และปัจจัยอื่นๆ ที่ส่งผลต่อการใช้จ่ายและรายได้ของรัฐบาลกลาง (ดูรูปที่ A-2) เมื่อนำมารวมกัน การเปลี่ยนแปลงในการคาดการณ์ดังกล่าวทำให้ CBO ประมาณการการขาดดุลในปี 2023 ขึ้น 321 พันล้านดอลลาร์ โดยการเพิ่มค่าใช้จ่ายที่คาดการณ์ไว้ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นดอกเบี้ย และลดรายได้ (ดูตาราง A-1) ในการคาดการณ์ของ CBO ในช่วงปี 2023-2032 การเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจทำให้การขาดดุลสะสมเพิ่มขึ้น 1.2 ล้านล้านดอลลาร์ การเพิ่มขึ้นดังกล่าวเป็นผลสุทธิของค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้น 2.1 ล้านล้านดอลลาร์และรายรับที่เพิ่มขึ้น zero.9 ล้านล้านดอลลาร์ เงินชดเชยการว่างงาน CBO เพิ่มการคาดการณ์การใช้จ่ายเพื่อชดเชยการว่างงานในช่วงปี 2023-2032 ขึ้น forty one พันล้านดอลลาร์ (หรือ 10 เปอร์เซ็นต์) สาเหตุหลักมาจากการเปลี่ยนแปลงในการคาดการณ์อัตราการว่างงาน การคาดการณ์อัตราการว่างงานของ CBO ตั้งแต่ปี 2023 ถึง 2028 สูงกว่าตอนนี้ในเดือนพฤษภาคม 2022 (แตะ 5.zero เปอร์เซ็นต์ในปี 2024 เพิ่มขึ้น 1.4 จุดจากการคาดการณ์ครั้งก่อน) แต่ส่วนใหญ่ไม่มีการเปลี่ยนแปลงในช่วงปี 2029 ถึง 2032 โดยรวมแล้ว การเปลี่ยนแปลงเหล่านั้น เพิ่มการใช้จ่ายที่คาดการณ์ไว้ในช่วงปี 2023-2032 ขึ้น 36 พันล้านดอลลาร์ นอกจากนี้ การคาดการณ์การเติบโตของค่าจ้างของ CBO และขนาดของกำลังแรงงานที่เพิ่มขึ้น ซึ่งส่งผลให้สวัสดิการการว่างงานโดยเฉลี่ยสูงขึ้นและภาระงานที่เพิ่มขึ้นตามลำดับ ทำให้รายจ่ายที่คาดการณ์ไว้ในช่วงปี 2023-2032 เพิ่มขึ้น 5 พันล้านดอลลาร์ 2569 กำลังแรงงานจะขยายใหญ่ขึ้นหากอัตราการมีส่วนร่วมตามกลุ่มประชากรยังคงอยู่ที่ค่าเฉลี่ยก่อนการแพร่ระบาด (ดูกล่อง 2-2) ปัจจุบัน CBO คาดการณ์อัตราเงินเฟ้อในปี 2566 และ 2567 ที่สูงขึ้นกว่าเมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว อัตราเงินเฟ้อในปี 2022 ขึ้นถึงอัตราสูงสุดในรอบ four ทศวรรษที่ผ่านมาจากมาตรการบางอย่าง ซึ่งสูงกว่าที่ CBO คาดการณ์เมื่อฤดูใบไม้ผลิปีที่แล้ว สาเหตุหลักมาจากราคาอาหารและพลังงานที่สูงกว่าที่คาดซึ่งเป็นผลมาจากสงครามในยูเครน และอัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้นในต้นทุนที่พักพิงตามราคาบ้านที่พุ่งสูงขึ้น เป็นผลให้การคาดการณ์ของ GDP ที่กำหนดและรายได้ประชาชาติเพิ่มขึ้นตลอดระยะเวลาคาดการณ์ส่วนใหญ่ แม้ว่า GDP ที่แท้จริงจะต่ำกว่าที่หน่วยงานคาดการณ์ไว้เมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว การเติบโตของค่าตอบแทนแรงงานที่คาดหวังก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน

อนุภูมิภาคยังมีภาคนักท่องเที่ยวที่สำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการท่องเที่ยวที่เกี่ยวข้องกับอาหาร และเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมโดยเฉพาะสำหรับผู้มาเยือนเมืองเวลลิงตัน นอกจากนี้ยังมีภาคอาหารและเครื่องดื่มที่มีมูลค่าเพิ่มเพิ่มขึ้น ซึ่งกำลังขับเคลื่อนความต้องการทักษะในด้านเทคโนโลยี การวิเคราะห์เพิ่มเติมเกี่ยวกับการแก้ไขข้อมูลจะรวมอยู่ในส่วนหนึ่งของการเปิดตัวประจำไตรมาสเดือนมีนาคม 2567 มีการแก้ไขในฉบับนี้เนื่องจากการรวบรวมข้อมูลที่เป็นปัจจุบันมากขึ้นและการปรับเปลี่ยนตามฤดูกาลพร้อมกัน บริการด้านการบริหารเพิ่มขึ้น เนื่องจากการจ้างแรงงานและกิจกรรมการสรรหาบุคลากรที่เพิ่มขึ้น การก่อสร้างที่ไม่ใช่ที่พักอาศัย (2.7%) ส่วนหนึ่งชดเชยการสูญเสียด้วยการทำงานในศูนย์ข้อมูลและคลังสินค้าในช่วงไตรมาสดังกล่าว

หน่วยงานคาดว่าอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นจะยังคงเพิ่มขึ้นต่อไปในช่วงครึ่งแรกของปี 2566 ตามการคาดการณ์ของ CBO อัตราดอกเบี้ยระยะยาวซึ่งเพิ่มขึ้นในช่วงปี 2565 เช่นกัน คาดว่าจะมีความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมเล็กน้อยในปี 2566 อัตราดอกเบี้ยระยะสั้นลดลงเริ่มต้นใน ปลายปี 2566 และอัตราระยะยาวลดลงเพียงเล็กน้อยในปีต่อๆ ไป การดำเนินการจะช่วยลดการชำระหนี้นักเรียนของผู้ยืมเมื่อเทียบกับสิ่งที่พวกเขาจะต้องชำระ ดังนั้นจึงช่วยเพิ่มการใช้จ่ายในสินค้าและบริการ CBO ใช้ข้อมูลเกี่ยวกับคุณลักษณะของผู้กู้เพื่อประเมินจำนวนผู้กู้ที่ได้รับผลกระทบจากการดำเนินการของผู้บริหาร และผลการเปลี่ยนแปลงในการชำระคืนเงินกู้และความต้องการโดยรวม ในการประเมินของ CBO ระดับ GDP ที่แท้จริงจะสูงขึ้น zero.1 เปอร์เซ็นต์ในปี 2023 ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผลมาจากการหยุดชำระหนี้ชั่วคราว ผลกระทบต่อ GDP ที่แท้จริงจะมีน้อยลงในปีต่อๆ ไป การดำเนินการของผู้บริหารจะมีผลเล็กน้อยในการเพิ่มอัตราเงินเฟ้อ ในปี 2022 ธนาคารกลางสหรัฐได้เข้มงวดนโยบายการเงินเพื่อตอบสนองต่ออัตราเงินเฟ้อที่สูง ธนาคารกลางสหรัฐได้เพิ่มช่วงเป้าหมายสำหรับอัตราเงินกองทุนของรัฐบาลกลางในการประชุมของคณะกรรมการตลาดกลางสหรัฐแต่ละครั้งตั้งแต่เดือนมีนาคมปีที่แล้ว ในเดือนธันวาคม 2022 อัตราเงินกองทุนของรัฐบาลกลางอยู่ที่ร้อยละ four.1 ซึ่งเป็นอัตราสูงสุดนับตั้งแต่เดือนธันวาคม 2007 อัตราดอกเบี้ยของตั๋วเงินคลังอายุ 10 ปีเพิ่มขึ้นจากร้อยละ 1.5 ในเดือนธันวาคม 2021 เป็นร้อยละ 3.6 ในเดือนธันวาคม 2022 ราคาพลังงานและอาหารเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงครึ่งแรกของปี 2565 โดยได้แรงหนุนจากผลกระทบของการรุกรานยูเครนของรัสเซีย ราคาพลังงานเพิ่มขึ้นร้อยละ 12.9 ในปี 2022 แม้ว่ามาตรการรายไตรมาสจะลดลงในช่วงครึ่งหลังของปีก็ตาม ราคาอาหารซึ่งมีความอ่อนไหวเป็นพิเศษต่อความผันผวนของต้นทุนการขนส่งและการหยุดชะงักในการค้าปัจจัยการผลิตสำคัญ เช่น ปุ๋ย เพิ่มขึ้นร้อยละ eleven.three ในปี 2022 การเติบโตทางเศรษฐกิจที่อ่อนแอในปี 2023 ส่วนใหญ่เป็นผลมาจากการส่งออก การลงทุนภาคเอกชน และการบริโภคที่ชะลอตัวลง องค์ประกอบเหล่านั้นของ GDP จะผลักดันการเติบโตอย่างรวดเร็วของ GDP ที่แท้จริงจนถึงปี 2027 การเติบโตของ GDP ที่แท้จริงคือ 0.1 เปอร์เซ็นต์ต่อปีเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้ของหน่วยงานเมื่อฤดูใบไม้ผลิปีที่แล้ว เนื่องจากการอพยพสุทธิที่มากขึ้นและการเติบโตของผลผลิตต่อ คนงาน การเปลี่ยนแปลงการคาดการณ์การขาดดุลและหนี้ของ CBO การขาดดุลของรัฐบาลกลางทั้งหมดจนถึงปี 2587 คาดว่าจะมากกว่าที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ หลังจากนั้น การขาดดุลที่คาดการณ์ไว้ตอนนี้จะน้อยกว่าที่เคยเป็นในเดือนกรกฎาคม 2022 เล็กน้อย ขณะนี้การขาดดุลเบื้องต้นคาดว่าจะมากกว่าที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ตลอดช่วงปี 2033–2052 จากการเปลี่ยนแปลงของการขาดดุล หนี้ของรัฐบาลกลางคิดเป็นเปอร์เซ็นต์ของ GDP ปัจจุบันคาดว่าจะสูงขึ้น 8 จุดโดยเฉลี่ยตั้งแต่ปี 2033 ถึง 2043 และสูงขึ้น 6 เปอร์เซ็นต์โดยเฉลี่ยระหว่างปี 2044 ถึง 2052